,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
617156
Indonesia cảnh báo động đất, sóng thần bằng tin nhắn SMS
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Indonesia cảnh báo động đất, sóng thần bằng tin nhắn SMS

Cập nhật lúc 07:51, Thứ Năm, 21/04/2005 (GMT+7)
,

Indonesia, vẫn còn quay cuồng sau một loạt thảm hoạ thiên nhiên, có kế hoạch dùng tin nhắn văn bản ngắn để cảnh báo người dân về một thảm hoạ sắp xảy ra. Toàn bộ những thông tin cung cấp qua hệ thống tin nhắn SMS do hệ thống cảnh báo sớm cung cấp.

Một người bán hàng ven đường đang gửi tin nhắn SMS bằng điện thoại di động.

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Indonesia là Sofyan Jalil nói, kết quả thu thập được từ hệ thống cảnh báo sớm tại một khu vực sẽ nhanh chóng được truyền tới hơn 80% chủ sở hữu điện thoại di động ở đó. Nó sẽ giúp mọi người biết được thông tin sớm đồng thời giúp quan chức chính phủ có phản ứng kịp thời trước một thảm hoạ sắp xảy ra.

Cơ quan Khí tượng học và Địa vật lý (BMG) chịu trách nhiệm điều hành hệ thống cảnh báo sớm, sẽ hợp tác với phía truyền thông để đảm bảo rằng các tin nhắn cảnh báo được gửi đi càng sớm càng tốt. ''Chính phủ sẽ cung cấp cho BMG các thiết bị cần thiết để họ làm việc đó'', bộ trưởng Jalil nói.

Indonesia đã trải qua hàng loạt trận động đất kể từ thảm hoạ động đất sóng thần ngày 26/12/2004 làm 220.000 người thiệt mạng. Cuối tháng trước, một trận động đất 8,7 độ Richter lại xảy ra ở Indonesia làm hơn 700 người chết. Tiếp sau động đất, sóng thần, một loạt núi lửa ở bán đảo Indonesia đã thức giấc khiến người dân hoảng sợ phải đi sơ tán.

(Hoài Linh - Theo AFP) 

* Động đất cực mạnh rung chuyển bờ biển Indonesia
* Động đất ở Indonesia: 2.000 người thiệt mạng
* Động đất ở Indonesia vào loại lớn nhất kể từ 1900 

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,