,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1291789
HLV Calisto: Tôi chấm Mueller!
1
Photo
null
,

HLV Calisto: Tôi chấm Mueller!

Cập nhật lúc 15:55, Thứ Sáu, 09/07/2010 (GMT+7)
,
Messi, Ronaldo, Kaka đã về nhà. Rooney thậm chí còn rời Nam Phi từ sớm hơn. Vậy là những ƯCV sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng Vàng (QBV) đều đã gây thất vọng. Và tôi tin rằng họ sẽ chẳng có cơ hội nào giành QBV World Cup 2010. Vì như tôi từng phân tích, muốn đoạt danh hiệu này thì đội bóng của QBV tối thiểu cũng phải vào đến bán kết. Vậy thì QBV rút cục sẽ về tay ai?



Tôi chọn Mueller

Người ta nhắc đến khá nhiều ƯCV nhưng đối với cá nhân tôi thì Mueller của Đức mới là người xứng đáng nhất. Có thể bạn và nhiều người sẽ bất ngờ nhưng tôi có lý do của riêng mình.

Tại World Cup 2010, Mueller đã chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc. Có thể thấy cậu ta là mẫu cầu thủ chơi rất toàn năng. Vai trò của Mueller trong hệ thống tấn công của ĐT Đức là khỏi cần bàn cãi. Cậu ta có kỹ năng rê dắt, lừa bóng, sút hay dứt điểm bằng đầu đều có tỷ lệ chính xác cao, rất có duyên ghi bàn và cả có duyên kiến tạo bàn thắng cho những cầu thủ khác nữa. Tôi thật sự khó hình dung ra lối chơi của ĐT Đức sẽ như thế nào nếu thiếu mẫu cầu thủ như Mueller.
Mô tả ảnh.
Với những gì đã thể hiện, Mueller sẽ còn tiến xa trong tương lai 

Nhưng ngoài ra, Mueller cũng có những đóng góp rất lớn cho vận hành chiến thuật nói chung, nghĩa là bao gồm cả hoạt động phòng ngự. Khả năng tranh chấp bóng, sự quyết tâm được thể hiện rất rõ ở cầu thủ này. Mueller rất nhanh lấy lại vị trí sau khi nhịp tấn công của đội nhà bị đứt quãng. Ngoài ra, đây cũng là mẫu cầu thủ khéo phạm lỗi từ xa để ngăn cản đối phương phản công. Nói chung thì tôi thấy Mueller gần như là một cầu thủ toàn diện.

Tất nhiên, đấy chỉ là cách nhìn của tôi và có lẽ, Mueller sẽ không thể đoạt QBV. Vì danh hiệu đó do các nhà báo chọn, mà cách đánh giá của họ thì thường không giống với giới HLV. Chưa kể còn có một lý do nữa nên tưởng thưởng cho Mueller. Đấy là việc anh còn rất trẻ và sẽ tiến bộ nữa trong tương lai. Nhưng như tôi đã nói, thường chỉ có HLV là quan tâm tới tiêu chí này, chứ các nhà báo thì không đâu.

Còn ai nữa?

Mueller là cầu thủ tôi thích nhất ở World Cup 2010. Nhưng như đã nói, không dễ cho anh ta đoạt QBV. Nếu được lựa chọn một danh sách thì tôi sẽ nhắc thêm tên của David Villa, Xavi, Wesley Sneijder và Schweinsteiger.

Trong số này, David Villa gần như một mình gánh trên vai nhiệm vụ ghi bàn cho ĐT Tây Ban Nha vì Fernando Torres đã gây nhiều thất vọng. Xavi chưa chơi hay như ở Barcelona, nhưng vẫn là tiền vệ quan trọng bậc nhất trong tuyến giữa của Tây Ban Nha. Wesley Sneijder rõ ràng là đã chơi rất hay ở ĐT Hà Lan bởi không chỉ kiến tạo giỏi, anh còn ghi bàn nữa. Schweinsteiger cũng là một cá nhân rất, rất xuất sắc ở World Cup năm nay. Cậu ta đích thực là thủ lĩnh ở tuyến giữa của ĐT Đức, thay thế xứng đáng cho Ballack.

Tôi muốn nói thêm một chút về tiêu chí thường được ưu tiên trong cuộc bầu chọn QBV. Đó là người ta thường chú ý đến những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng. Vì thế, cơ hội có thể thuộc về những cầu thủ như David Villa hay Sneijder. Bạn không tin ư? Hãy cứ nhìn vào Messi mà xem. Cậu ta chơi cực hay, thuộc số những người sút bóng nhiều nhất nhưng không ghi bàn nào tại World Cup 2010. Và bây giờ, không còn ai tin vào cơ hội của Messi.


(Theo BaoBongDa.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,