,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1290304
Samba bất ngờ gục ngã trước lốc da cam
1
Photo
null
,

Samba bất ngờ gục ngã trước lốc da cam

Cập nhật lúc 00:18, Thứ Bảy, 03/07/2010 (GMT+7)
,

- Một trận đấu nhiều cảm xúc, nhiều điều bất ngờ không thể tưởng tượng nổi. Gió đảo chiều chỉ sau 45 phút, cơn lốc màu vàng xanh bỗng chuyển sang màu da cam đích thực.

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

Hà Lan đã ghi tên mình ở vòng bán kết World Cup 2010 bằng những tình huống khó tin nhưng đã có thật. Brazil đã chính thức kết thúc giấc mơ vô địch lần thứ 6 của mình, và nối dài những hi vọng lần đầu tiên lên ngôi của Hà Lan.

Thắng trận này, Hà Lan hoàn toàn có cơ hội chạm tay vào chiếc cúp vô đich (Nguồn: Reuters)
Thắng trận này, Hà Lan hoàn toàn có cơ hội chạm tay vào chiếc cúp vô đich (Nguồn: Reuters)

Trong những phút đầu tiên của trận đấu, đội tuyển vàng xanh đã kịp khiến người Hà Lan thót tim bằng pha tấn công nhịp nhàng và lưới Stekelenburg đã rung lên. Song may cho Hà Lan là Fabiano đã việt vị trước đó.

Nhưng ngay lập tức vào phút thứ 9 Robinho đã phá tan hàng thủ lỏng lẻo của Hà Lan để ghi bàn. Khôn khéo thoát ra khỏi sự đeo bám của Robben, tiền đạo đang khoác áo Santos băng xuống đón đường chuyền từ giữa sân của Melo rồi bắt volley ngay khiến cho Stekelenburg không có lấy một cơ hội để cản phá trong tình huống đối mặt.

Sau khi có được bàn thắng mở tỷ số, các vũ công samba đã liên tiếp trình diễn những điệu nhảy hết sức ấn tượng. Robinho – Kaka – Fabiano liên tiếp thêu dệt các cơ hội ghi bàn trước hàng phòng ngự quá nhiều lỗ hổng của Hà Lan.

Tuy nhiên hết hiệp 1 đã không có thêm bàn thắng nào và tưởng chừng như Brazil đã cầm chắc chiến thắng với một bàn thắng dẫn trước đối thủ và một lối chơi đẹp mắt và hàng phòng thủ chặt chẽ. Nhưng, nếu như hiệp 1 là hiệp đấu của các vũ công, thì hiệp 2 “cơn lốc da cam” mới thực sự nổi lên và nhấn chìm mọi giấc mơ của người Brazil.

Phút thứ 53 của trận đấu, từ một đường tạt bóng của Sneijder, người hùng Melo của Brazil ở hiệp 1 đã có một pha đánh đầu đi thẳng vào lưới nhà. 1-1 cho Hà Lan, và từ đây Brazil bị cuốn theo cơn lốc của sự hưng phấn với những pha tấn công liên tục của đội tuyển Hà Lan.

Bàn thắng may mắn được tặng rất đúng lúc. Cục diện trận đấu đã hoàn toàn thay đổi. Sự lúng túng của Hà Lan trong hiệp 1 giờ được chuyển sang đối thủ. Các vũ công Samba bỗng dưng lạc nhịp, liên tiếp bị “lốc da cam” xoay chóng mặt. Từ một tình huống phạt góc Sneijder đã nâng tỷ số lên 2-1, chính thức ghi tên mình vào danh sách ghi bàn cho Hà Lan và giúp đội bóng xứ sở của hoa Tuylip đặt một chân vào bán kết.

Nhưng ngày tồi tệ nhất của Brazil vẫn chưa dừng lại. Phút thứ 73, Melo sau khi phạm lỗi với Robben đã dùng gầm giày đạp thẳng vào chân tiền vệ này. Với hành động quá lộ liễu Melo nhận 1 thẻ đỏ trực tiếp và tự biến mình thành kẻ tội đồ đưa Brazil vào một tình huống không thể khó khăn hơn khi phải thi đấu với 10 người trên sân.

Từ một cầu thủ xuất sắc, Melo bỗng chốc trở thành kẻ tội đồ (Nguồn: Reuters)
Từ một cầu thủ xuất sắc, Melo bỗng chốc trở thành kẻ tội đồ (Nguồn: Reuters)

Một thế trận quá khó khăn, Brazil đã không thể làm được gì trong 30 phút cuối trận khi Hà Lan đã giành thế chủ động và thi đấu rất chặt chẽ.

Ranh giới giữa thắng và thua, giữa vinh quang và thất bại, giữa người hùng và kẻ tội đồ thật mong manh. Một trận đấu đáng quên của Brazil với một hình ảnh thu nhỏ là Melo. Khi hiệp 1 anh thi đấu chắc chắn, điềm tĩnh và cảm xúc bấy nhiêu thì ở hiệp 2 là một hình ảnh nóng nảy, bạc nhược và quá nhiều sai sót.

Có thể là may mắn song Hà Lan xứng đáng đi tiếp sau trận đấu này. Brazil đã tự kết liễu giấc mơ của chính mình. Lốc đã thực sự nổi lên, một cách mạnh mẽ và rất đúng lúc.

  • Thanh Hương
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,