,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1291671
Trọng tài Rosetti treo còi
1
Article
null
,

Trọng tài Rosetti treo còi

Cập nhật lúc 07:18, Thứ Sáu, 09/07/2010 (GMT+7)
,

Trọng tài nổi tiếng người Italia Roberto Rosetti vừa quyết định chấm dứt sự nghiệp cầm còi để trở thành người phân công trọng tài ở Serie B.

 

TIN LIÊN QUAN
/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

Vị vua áo đen có chứng chỉ FIFA này vẫn còn có thể cầm còi trong hai năm nữa trước quy định về độ tuổi của trọng tài (45), song đã quyết định giải nghệ trước thời hạn. Rosetti cũng đã nhận nhiệm vụ tại World Cup 2010 này, song bị chỉ trích nặng nề sau khi công nhận bàn thắng trong thế việt vị của tiền đạo Carlos Tevez ở trận đấu giữa Argentina và Mexico thuộc khuôn khổ vòng 1/8. Mặc dù lỗi lầm phần lớn thuộc về trọng tài biên, tuy nhiên Rosetti vẫn cảm thấy bị tổn thương trước những lời chỉ trích.

 

Trọng tài Rosetti
Trọng tài Rosetti

Dù vậy, trả lời trước báo giới, Rosetti khẳng định quyết định treo còi không hề ảnh hưởng bởi sai lầm tại World Cup khiến ông phải về nước trước vòng tứ kết: “Lỗi lầm đó không ảnh hưởng đến lựa chọn của tôi. Tôi đã có một sự nghiệp cầm còi vĩ đại, 13 năm tại Serie A, 2 World Cup và 3 trận bán kết Champions League. Giờ tôi nhận được lời mời từ BTC Serie B và quyết định nhận thử thách này. Chắc chắn đó là một sự lựa chọn đúng đắn”.

Nếu không giải nghệ, Rosetti có thể điều hành các trận đấu tại VCK Euro sắp tới, giải đấu mà ông từng thổi trận chung kết năm 2008.

Trọng tài người Turin này được đánh giá là Vua áo đen xuất sắc nhất của bóng đá Italia, sau khi Pierluigi Collina giải nghệ (vừa nhận chức điều phối trọng tài cho UEFA). Trong khi đó, một cựu trọng tài khác là Stefano Braschi cũng đã đảm nhiệm vai trò phân công trọng tài tại Lega Pro.

(Theo Baobongda.com.vn)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,