,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1290431
Xe tăng Đức nhảy điệu Tango
0
Article
null
,

Xe tăng Đức nhảy điệu Tango

Cập nhật lúc 04:27, Chủ Nhật, 04/07/2010 (GMT+7)
,
Arghentina  - Đức, một cặp đấu kinh điển mà chỉ nghe tên thôi đã đủ hấp dẫn. Nhưng cuộc chiến ở Green Point hôm nay không nhiều kịch tính như người ta tưởng. Maradona và các vũ công Tango đã không thể làm gì hơn trước một đội tuyển Đức trẻ trung, kỉ luật và thi đấu tuyệt vời.
 
Ngay trước thềm World Cup, nhiều người đã tỏ ra lo ngại trước hàng phòng ngự không đảm bảo độ chắc chắn của Arghentina, và sự thật hàng phòng ngự nhiều lỗ hổng đã mở ra cơn ác mộng cho đoàn quân của Maradona.
 
Xe tăng Đức đã có một chiến thắng hủy diệt trước thầy trò HLV Maradona
Xe tăng Đức đã có một chiến thắng hủy diệt trước thầy trò HLV Maradona
 
Ngay phút thứ 3 của trận đấu, từ một tình huống đá phạt, Mueller trong tư thế không ai kèm đã thoải mái đánh đầu mở tỷ số cho đội tuyển Đức. Hưng phấn với bàn thắng sớm, Đức hoàn toàn làm chủ thế trận, trong khi đó Arghentina lần đầu tiên bị dẫn trước thì lại gặp quá nhiều bế tắc trong tấn công.
 
Hàng thủ với tầng tầng lớp lớp bọc lót cho nhau rất kín kẽ của tuyển Đức đã khiến các vũ công Tango không thể tạo ra sức ép như mong muốn. Thậm chí, “cỗ xe tăng” Đức mới là những người có cơ hội rõ rệt hơn trong những phút tiếp theo. Phút 24, trong một pha phản công nhanh, Mueller căng ngang vô cùng thuận lợi cho Klose đứng ở vị trí rất thoải mái dứt điểm nhưng tiền đạo này lại sút vọt xà khó hiểu.

Không hiểu sao trong thế trận bế tắc như vậy của Argentina mà Maradona vẫn không thực hiện bất cứ sự điều chỉnh nào về nhân sự trong khi mà một số vị trí của đội bóng áo sọc trắng xanh chơi rất mờ nhạt như Maxi Rodriguez hay Higuain. Còn Messi vẫn tiếp tục gây thất vọng khi anh không thể ghi được bàn thắng cũng như tạo ra cơn đột biến. Nhưng không thể trách Messi khi đội bóng của anh đã không có được những tiền vệ như Xavi ở Barca, muốn có bóng Messi phải tự tạo cơ hội cho mình.
 
Không có một cầu thủ nào làm chủ khu trung tuyến, Arghentina không thể nhảy múa trước một đội bóng chơi kỉ luật, chặt chẽ và đầy sức mạnh như đội tuyển Đức.  Một đội hình được bố trí với lối chơi cảm xúc khi mà tinh thần lung lay thì không thể chiến thắng. Và khi phải nhận bàn thua thứ 2 từ pha phối hợp phản công của Đức thì người Arghentina đã gục ngã rồi. Chỉ 6 phút sau đó, người Đức đặt dấu chấm hết cho giấc mơ của Maradona khi Schweinsteiger đi bóng như chỗ không người trong vòng cấm, vượt qua một loạt cái bóng áo xanh rồi đưa bóng vào để Arne Friedrich dễ dàng đưa bóng nằm gọn trong lưới trống.

Nhận 3 bàn thua và không có lấy một pha tấn công sắc sảo, các cầu thủ Arghentina gần như buông xuôi, còn Maradona cũng không thể tạo nên một dấu ấn chiến thuật nào. Phút 70, ông mới cho thay thế mắt xích yếu nhất ở hàng thủ Argentina là hậu vệ phải Otamendi rồi 5 phút sau ông mới tung Aguero vào sân thay Di Maria trong khi Higuain và Maxi Rodriguez chơi cực kỳ mờ nhạt thì vẫn được giữ lại trên sân và Milito vẫn ngồi trên ghế dự bị.
 
Khoảng thời gian còn lại trên sân hoàn toàn vô nghĩa với những người Arghentina và các cầu thủ Đức thì vẫn chưa muốn dừng lại. Phút thứ 88, tỷ số được nâng lên thành 4 - 0. Klose thoải mái đệm bóng ghi bàn trước sự bất lực của đội tuyển Argentina. Tiếc cho Messi đã không có được kỳ World Cup thành công, nhưng Arghentina xứng đáng phải về nước với màn trình diễn trong trận đấu hôm nay.
Mô tả ảnh.
Messi nối gót Kaka khi không thể ghi được bàn thắng tại World Cup năm nay
Thắng hủy diệt Arghentina xe tăng Đức hùng dũng vào Bán kết. Đội hình trẻ trung , đầy nhiệt huyết của Joachim Loew đã lần lượt khiến cả Anh và Arghentina phải thua tâm phục khẩu phục. Và biết đâu đấy, vắng ông vua về nhì Ballack, Đức lại lên ngôi ở World Cup lần này?
  • Thanh Hương
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,