,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1306140
Thuốc lá, rượu và sex: Scandal hủy hoại ĐT Anh
0
Photo
null
,

Thuốc lá, rượu và sex: Scandal hủy hoại ĐT Anh

Cập nhật lúc 15:32, Thứ Ba, 07/09/2010 (GMT+7)
,
Chiến thắng dễ dàng trước Bulgaria nối tiếp ngay bằng những tiết lộ bẩn thỉu trên mặt báo và gây ra các vấn đề không đáng có, nhưng lại rất đau đầu với HLV Fabio Capello. Tính từ vụ bê bối khiến John Terry bị tước băng đội trưởng vào tháng 2, 2010 đã là một năm tai họa với HLV đội tuyển Anh, khi những màn trình diễn tệ hại trên sân gắn liền với hàng loạt thảm họa về mặt hình ảnh bên ngoài sân cỏ.
Các vấn đề này, tính riêng lẻ thì không đáng kể, nhưng tổng hợp lại đã tạo ra khó khăn khổng lồ cho Capello trong việc đạt được thành công mà ông chắc chắn hết sức khát khao. Lẽ ra, đời tư của các cầu thủ không được phép là vấn đề khiến Capello phải bận tâm. Nhưng sự thật không phải như thế. Những vụ bê bối, mà mới nhất có mặt Wayne Rooney, đã ảnh hưởng trực tiếp, hữu hình, đến kết quả của đội bóng.
Rooney là cái tên mới nhất dính chàm - Ảnh Getty
Rooney là cái tên mới nhất dính chàm - Ảnh Getty
Đó là chưa kể chúng gây nhiều trở ngại cho LĐBĐ Anh FA trong việc đảm bảo một hợp đồng tài trợ lẽ ra là giá trị nhất trong lịch sử bóng đá cấp ĐTQG. Dân làm ăn và các chuyên gia PR, tiếp thị chắc chắn không muốn đọc những dòng tít về Rooney. Tai họa bên ngoài sân đã liên tiếp đổ xuống đầu tập thể đội tuyển Anh sau World Cup, với Rooney, Ashley Cole và Peter Crouch lần lượt cùng Terry vào vai những kẻ sở khanh.

Vấn đề trở nên phức tạp hơn khi vợ hay bạn gái của những cầu thủ này cũng nổi tiếng không kém họ. Nhiều người dành sự thông cảm cho Coleen, Cheryl và Abbey, nhưng còn nhiều người hơn nữa cảm thấy thất vọng và giận dữ bởi sự mâu thuẫn giữa thực tế và hình ảnh mà các cầu thủ của Capello cố gắng gây dựng. “Mọi người đều ngước nhìn bạn”, Rooney từng nói vào tháng 3, “Bạn phải làm gương dù bạn có thích hay không, phải cư xử đúng mực cho trẻ em noi theo. Tôi từng thích đi chơi ở hộp đem, nhưng giờ mọi thứ thay đổi cùng với tuổi tác. Giờ tôi muốn ở nhà, cảm thấy thoải mái, bên cạnh gia đình. Tôi dành nhiều thời gian bên cạnh những người thân, nghỉ ngơi và điều đó chắc chắn có lợi cho tôi”.

Tuy nhiên, những bức ảnh trên các tờ báo khổ nhỏ lại cho thấy điều hoàn toàn khác. Trong suốt kỳ World Cup và khi chấn thương khiến anh gặp phải một giai đoạn sa sút phong độ trong mùa trước, đã có nhiều câu hỏi đặt ra với Rooney về thái độ và tinh thần của anh trong màu áo đội tuyển quốc gia. Những vấn đề đó sống lại sau vụ bê bối ngoại tình vừa rồi, ngay cả khi tiền đạo của M.U đã chơi không tệ trong chiến thắng 4-0 ở Wembley.

*Có quá nhiều Rooney

Thuốc lá và rượu là hai vấn đề nữa. Đó chắc chắn là những thứ mà Rooney phải tránh hoặc từ bỏ nếu anh muốn có được sự thừa nhận như với Lionel Messi, Cristiano Ronaldo hay Kaka. Và không chỉ có Rooney, kha khá các tuyển thủ Anh khác phải nhìn nhận lại lối sống của mình. Crouch có vẻ chơi bời quá độ, tương tự là Cole, trong khi Aaron Lennon sẽ được nhớ tới ở Nam Phi không phải bởi phong độ bên cánh phải tuyển Anh, mà bởi bức ảnh anh phì phèo một điếu xì gà cỡ lớn sau trận thua tan nát trước tuyển Đức.

Nhiều người có thể tranh luận rằng chẳng phải Johan Cruyff hay Socrates cũng hút thuốc lá như điên hay George Best chết vì chứng nghiện rượu mà vẫn có thể trở thành các thiên tài bóng đá đó sao? Quả đúng là như vậy, nhưng với tuyển Anh, mọi chuyện khác hẳn, bởi lẽ Cruyff, Socrates hay Best, ở thời của họ, không luôn luôn ở trong tầm ngắm của cả thế giới như những cầu thủ Anh hiện giờ.

James Milner và Adam Johnson đã được FA chọn tham gia cuộc họp báo hôm chủ nhật. Milner, thông minh và chuyên nghiệp, đã cố gắng lèo lái cho qua các câu hỏi ác ý liên quan đến Rooney. Nhưng khả năng đối phó của tiền vệ đang khoác áo Manchester City cũng chỉ là một giải pháp tình thế. Nó không giải quyết được vấn đề gốc rễ đang khiến tuyển Anh yếu đi. Sáng chủ nhật, Rooney đã không thể cùng các đồng đội ở tuyển Anh đến sân tập London Colney bằng xe chung chở đợi. Anh lái xe riêng đến đó, một hành vi rõ ràng không phải để tạo ra sự đoàn kết và gây nên cảm giác bất ổn cho Capello. Tóm lại, những gì diễn ra vào cuối tuần qua chắc chắn không phải là điều HLV người Italia muốn sau trận đấu chính thức đầu tiên kể từ World Cup.
Theo Thethaovanhoa.vn
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,