,
221
11045
Tin tức
/affcup2008/tintuc
/thethao/affcup2008/tintuc/
1312817
ĐT Anh trước trận gặp Montenegro: Lấy ai ghi bàn?
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

ĐT Anh trước trận gặp Montenegro: Lấy ai ghi bàn?

Cập nhật lúc 09:04, Thứ Hai, 11/10/2010 (GMT+7)
,
Tam Sư chuẩn bị bước vào trận đấu quan trọng tại vòng loại Euro 2012 nhưng NHM chắc chắn không thể yên tâm khi nhìn vào danh sách ĐT tham dự trận đấu tới, đặc biệt là trên hàng công.
Lần triệu tập lần này, Capello cho gọi 4 cái tên sẽ lãnh trách nhiệm săn bàn cho Tam Sư. 4 cái tên cho 2 vị trí chính thức (thậm chí chỉ 1) nghe có vẻ hơi…thừa, tuy nhiên trên thực tế như thế vẫn là thiếu nếu xét trên khía cạnh phong độ và đẳng cấp của 4 tiền đạo mà Capello có trong tay hiện tại. Thử hỏi trong số những Wayne Rooney, Darren Bent, Peter Crouch và Kevin Davies, ai có thể mang lại sự yên tâm cho NHM bóng đá xứ sương mù vào lúc này.
Rooney vẫn được tin tưởng dù không có được phong độ tốt
Rooney vẫn được tin tưởng dù không có được phong độ tốt

Theo lẽ thường, Wayne Rooney là cái tên đã được mặc định cho một vị trí chính thức trong đội hình Tam Sư và anh luôn là niềm hi vọng lớn nhất. Kể từ khi Capello lên nắm quyền (và cả những HLV tiền nhiệm) Rooney luôn là sự lựa chọn số 1 trên hàng công, bất kể thời điểm nào, phong độ ra sao. Việc gạt Rooney ra khỏi đội hình chính trong những trận đấu chính thức của tuyển Anh là điều trước đây chưa từng có tiền lệ (không tính các trận giao hữu)? Và lần này cũng vậy, ai cũng biết Rooney đang có phong độ tệ hại như thế nào. Dư âm của scandal sex vẫn còn ảnh hưởng đến tâm lí của chàng hói khiến cho anh không thể có được màn trình diễn tốt mỗi khi được ra sân. Khát khao và quyết tâm là điều Rooney luôn có thừa, tuy nhiên điều đó không phải lúc nào cũng song hành với phong độ tốt của anh trên sân.
Gọi Rooney tập trung lần này, dường như Capello đang “vi phạm” điều lệ mà mình đã đặt ra khi mới đặt chân đến nước Anh, rằng ông sẽ không triệu tập cầu thủ theo danh tiếng, mà gọi theo phong độ, ai có phong độ tốt sẽ được lên tuyển và cơ hội dành cho các cầu thủ là ngang nhau. Nhưng cũng phải thông cảm cho Don Fabio, bởi hiện tại có tìm đỏ mắt cũng không thể kiếm đâu ra một tiền đạo đẳng cấp thế giới ở nước Anh có thể khả dĩ thay thế vai trò của Rooney. Tiền đạo của MU lâu nay vẫn được xem là tiền đạo đẳng cấp cao nhất ở xứ sương mù, là cái tên duy nhất đủ sức sánh vai với những Messi, Torres hay Ronaldo ở tầm thế giới. Việc đặt niềm tin vào “gã Shrek” lần này có vẻ như sẽ là một quyết định mạo hiểm, tuy nhiên Capello cũng chẳng còn cách nào khác, bởi dù sao cái “uy” của Rooney vẫn có thể giúp ích cho Tam Sư phần nào.

Trong số 4 tiền đạo tập trung lần này, chỉ có Darren Bent là đang đạt được phong độ tốt nhất. Tiền đạo của Sunderland đang là chủ công số 1 của Mèo đen với 7 lần lập công chỉ sau 8 trận xuất trận. Phong độ cao của Bent đã gián tiếp đẩy chân sút lừng danh người Ghana, Asamoah Gyan lên băng ghế dự bị, dù cho giá trị của anh này lên tới 15 triệu bảng Anh. Darren Bent vốn dĩ vẫn duy trì được phong độ ổn định của mình như thế khi mà ngay mùa giải đầu tiên khoác áo Mèo đen anh đã có được 25 bàn thắng chỉ sau 40 trận. Điểm mạnh của Bent là sự càn lướt, quyết đoán, không ngại va chạm và tràn đầy tự tin trước mọi hàng phòng ngự, dù đó là Terry, Ferdinand hay Vidic. Mặc dù vậy dường như Darren Bent ở cấp độ ĐT và CLB lại là hai hình ảnh hoàn toàn trái ngược. Nói chính xác hơn là Bent tỏ ra không có duyên với màu áo Tam Sư.

Dù xuất sắc đến mấy nhưng anh vẫn thường chỉ là sự lựa chọn sau cùng của các HLV. Và mỗi khi được trao cơ hội, Bent cũng không mấy khi thể hiện được hết những gì tốt nhất của mình để rồi những lần triệu tập lần sau, HLV ngay lập tức “quên tên” anh. Nhưng lần này cơ hội để Bent đá chính là sáng sủa hơn rất nhiều, nếu so với một Peter Crouch luôn phập phù và một tân binh như Kevin Davies. Với những chấn thương dài hạn của Jermain Defoe, Bobby Zamora, Gabriel Agbonlahor, đây sẽ là cơ hội tốt để Bent ghi điểm với Don Fabio, qua đó đảm bảo một suất sẵn có tại ĐT Anh để thực hiện giấc mơ Euro và xa hơn nữa là World Cup 2014. Muốn làm được điều đó, Darren Bent cần tỏa sáng đúng lúc ở trận gặp Montenegro sắp tới.
Darren Bent xứng đáng có 1 suất đá chính?
Darren Bent xứng đáng có 1 suất đá chính?
Quyết định gây tranh cãi nhất chắc chắn là trường hợp của Kevin Davies. Việc tiền đạo của Bolton được gọi lên tuyển đã là điều trong mơ, còn nếu như anh được đá chính nữa thì đúng là chuyện không tưởng. Nhưng một khi Capello đã cho triệu tập anh thì không có gì là không thể xảy ra. Về lí thuyết, Kevin Davies rất phù hợp với vai trò trung phong cắm bởi thể hình lí tưởng cộng với khả năng không chiến tốt. Sự xông xáo, khả năng tỳ đè với lối chơi quyết liệt như biệt danh “vua phạm lỗi” của Davies có thể sẽ tạo nhiều khoảng trống hơn cho Rooney, giống như những gì Heskey đã từng làm. Hơn nữa Davies cũng được đánh giá cao ở khả năng kiến tạo không kém các tiền vệ thực thụ khi mà mùa giải trước anh đã có 91 lần kiến tạo cơ hội cho các đồng đội (cao nhất dành cho một tiền đạo). Tuy nhiên kinh nghiệm của anh ở cấp độ quốc tế chỉ là con số 0, và trình độ chỉ xứng đáng đá ở…Bolton nên việc trông đợi Davies ghi bàn cho Tam Sư có lẽ hơi viển vông. Dù sao ở độ tuổi 33, việc được triệu tập lên ĐTQG cũng đã là vinh dự quá lớn dành cho Davies.

Peter Crouch là một sự lựa chọn khả dĩ nhưng có lẽ anh cũng sẽ chỉ sắm vai tiền đạo số 3 trong danh sách của Capello. Nếu so với Darren Bent anh chắc chắn không thể có phong độ tốt bằng, hơn nữa anh cũng không phải là mẫu tiền đạo chơi càn lướt và giỏi thu hút hậu vệ, không phù hợp với lối chơi mà tuyển Anh đang theo đuổi. Crouch sẽ là phương án dự phòng hữu hiệu khi Tam Sư gặp bế tắc và cần những giải pháp từ những cú đánh đầu sở trường. ĐT Anh cần một chiến thắng để “dằn mặt” đội đang tạm xếp đầu bảng Montenegro đồng thời tạo đà bứt phá về đích sớm ở bảng G, muốn vậy họ cần phải ghi bàn, và hãy chờ xem ai sẽ hoàn thành trọng trách đó cho Tam Sư ở trận đấu tới?
(Theo 24h.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,