,
221
11045
Tin tức
/affcup2008/tintuc
/thethao/affcup2008/tintuc/
1312668
ĐT Italia bị cầm hòa: Đâu rồi, bàn thắng?
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

ĐT Italia bị cầm hòa: Đâu rồi, bàn thắng?

Cập nhật lúc 09:32, Chủ Nhật, 10/10/2010 (GMT+7)
,
Nếu người được chấm điểm cao nhất là Cassano mà ĐT Italia vẫn không thể một lần tìm thấy mành lưới đối phương, thì hẳn vấn đề chính nằm ở vị trí trung phong.
TIN LIÊN QUAN
Khó có thể trách Borriello, bởi dù đã 28 tuổi nhưng đây mới chỉ là lần thứ 6 anh khoác áo ĐTQG, nghĩa là kinh nghiệm quốc tế của cầu thủ này rất hạn chế. Không thể phủ nhận trong giai đoạn đầu mùa bóng này, Borriello đã có nhiều tiến bộ vượt bậc dưới màu áo Roma, trở thành trụ cột quan trọng bậc nhất trong thời điểm đội bóng Thủ đô sa sút. Borriello hoàn toàn xứng đáng nhận được cơ hội thể hiện tại ĐT Italia, vấn đề đặt ra là vẫn còn một tiền đạo khác có thể làm tốt hơn anh, nhưng vì sao Prandelli chưa đoái hoài đến?

Giampaolo Pazzini đã chờ đợi cơ hội thực sự của anh tại ĐT Italia từ quá lâu, nhất là trong giai đoạn Lippi chỉ ưa dùng các gương mặt cũ và người của Juve. Tại Belfast, Pazzini cũng phải đợi đến phút 74 mới được Prandelli tung vào sân, thời gian còn lại là quá ít ỏi để chân sút của Sampdoria tạo ra được khác biệt. Chẳng lẽ bảng thành tích của Pazzini trong suốt gần 2 mùa bóng vừa qua chưa đủ để thuyết phục Prandelli?
Pazzini cần được trao nhiều cơ hội hơn nữa
Pazzini cần được trao nhiều cơ hội hơn nữa
Có lẽ vấn đề nằm ở chỗ khác, ai cũng biết rằng hồi đầu năm 2009, Prandelli chính là người bằng mọi cách đẩy Pazzini đi khỏi Fiorentina, với lý do là anh không thể cạnh tranh nổi với Mutu và Gilardino. Thực tế chứng tỏ Prandelli đã sai lầm, khi Pazzini chói sáng rực rỡ trong màu áo Sampdoria với hàng loạt bàn thắng giải tỏa nỗi bức xúc sau thời gian dài bị giam hãm trên băng ghế dự bị ở Fiorentina. Trong khi đó Mutu chỉ kịp tỏa sáng thêm một thời gian ngắn trước khi dính vào doping và bị treo giò dài hạn. Cần biết rằng vào thời điểm Pazzini chuẩn bị chia tay Fiorentina, gần như tất cả các trụ cột cùng lứa với Pazzo tại đây (kể cả Gilardino) đều lên tiếng ủng hộ anh ở lại sân Franchi, nhưng bất lực trước nguyện vọng của Prandelli.

ĐT Italia không chơi giống như Brazil, Tây Ban Nha hay Argentina, nghĩa là tạo ra cả tá cơ hội và chỉ cần tận dụng vài tình huống trong số đó để giành thắng lợi. Do vậy, họ càng phải chắt chiu cơ hội mà muốn vậy, ĐT Italia phải có một trung phong thực sự xuất sắc, không cần hoa mỹ mà phải biết biến những pha bóng đơn giản thành bàn thắng. Nếu Gilardino vắng mặt, hẳn không còn ai xứng đáng hơn Pazzini ở vị trí trung phong. Pazzo đã phải chờ đợi quá lâu dưới thời HLV Lippi và bỏ lỡ cơ hội tỏa sáng ở World Cup 2010, không ai muốn anh đi theo vết xe đổ của những Vialli hay Mancini trong quá khứ (không thành công ở ĐTQG). Nhưng nếu cứ mãi buộc Pazzini chỉ được vào sân vài phút cuối, sự khao khát cống hiến của anh sẽ dần hao mòn, đó là điều quá phí phạm cho một nền bóng đá khan hiếm nhân tài như Italia hiện nay.

Prandelli đã sai lầm khi đẩy Pazzini khỏi Fiorentina, chẳng lẽ ông không bao giờ muốn sửa sai?
(Theo Bongda.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,