,
221
11045
Tin tức
/affcup2008/tintuc
/thethao/affcup2008/tintuc/
1319772
Nhật ký ASIAD ngày 15/11: Trung Quốc vẫn "vô đối"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Nhật ký ASIAD ngày 15/11: Trung Quốc vẫn 'vô đối'

Cập nhật lúc 23:52, Thứ Hai, 15/11/2010 (GMT+7)
,

Ngày thi đấu thứ 3 của Á vận hội 16 đã đánh dấu sự thăng tiến vượt bậc của đoàn TTVN. Tuy nhiên, mọi sự chú ý vẫn đổ dồn về phía đoàn chủ nhà khi Trung Quốc vẫn độc chiếm ngôi đầu trên bảng tổng sắp HC.

>> Bắn súng tiếp tục mang HCB về cho TTVN

>> Nhật ký ASIAD ngày 14/11: ’Mưa’ vàng cho Trung Quốc

>> Nguyễn Mạnh Quyền mang về HC đầu tiên

>> Nhật ký ASIAD ngày 13/11: Chủ nhà sớm bứt top

>> Loại Hoàng Anh Tuấn khỏi ASIAD vì doping?

>> Những khoảnh khắc đẹp nhất lễ khai mạc ASIAD 16

>> Lung linh sắc màu lễ khai mạc ASIAD 16

>> Đoàn TTVN lên đường dự ASIAD với khát vọng vàng

>> Nguyễn Hoàng Ngân vỡ giấc mộng vàng ASIAD

 

Mặc dù số huy chương mà đoàn Trung Quốc giành được trong ngày thi đấu hôm nay có kém so với hai ngày trước tuy nhiên, con số 17 HCV có được vẫn là niềm mơ ước của 44 đoàn còn lại có mặt tại Quảng Châu trong những ngày này.

Rất nhiều môn thi, các VĐV của nước chủ nhà đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối như khiêu vũ thể thao khi các cặp nhảy của Trung Quốc đã giành toàn bộ 10 HCV của môn này. Bên cạnh đó, TDDC cũng là môn không có nhiều cơ hội cho các đoàn còn lại trong việc cạnh tranh HCV.

Bộ 3 Cù Thị Thanh Tú, Nguyễn Thị Thu Hằng và Đặng Hồng Hà là những VĐV đã giành HCB đầu tiên cho đoàn TTVN
Bộ 3 Cù Thị Thanh Tú, Nguyễn Thị Thu Hằng và Đặng Hồng Hà là những VĐV đã giành HCB đầu tiên cho đoàn TTVN

Ngoài ra, bơi cũng đóng thêm 5 tấm HCV trên tổng số 14 HCV mà đội tuyển bơi lội của nước này giành được. 5 cũng là số HCV mà các xạ thủ ở môn bắn súng mang về cho đoàn Trung Quốc.

Rõ ràng, với thế mạnh như vậy, ngôi vị số 1 trên bảng tổng sắp HC sau khi ASIAD 16 kết thúc khó có thể thoát khỏi đoàn chủ nhà Trung Quốc.

Có lẽ, tấm HCV ở môn bóng đá nam chính là điều mà đất nước đông dân nhất thế giới này vẫn còn khao khát hơn cả. Tuy nhiên, Olympic Hàn Quốc đã phá tan giấc mơ của người Trung Quốc khi dễ dàng hạ "knock-out" Olympic Trung Quốc trong trận đấu ở vòng 1/16 chiều nay với tỷ số 3-0.

Ở 3 trận đấu còn lại, Olympic Oman vượt qua Olympic Hongkong (Trung Quốc) với tỷ số 3-0, O.Uzbekistan đã vất vả đánh bại O.Qatar sau 120 phút thi đấu với tỷ số 1-0. Trong khi đó, Olympic Iran đã dễ dàng hạ gục Olympic Malaysia với tỷ số 3-1. Như thế, những tấm vé đầu tiên vào vòng tứ kết đã được trao cho O.Oman, O.Iran, O.Hàn Quốc và O.Uzbekistan.

Đoàn Trung Quốc vẫn quá mạnh so với phần còn lại của ASIAD 16. Ảnh: Reuters
Đoàn Trung Quốc vẫn quá mạnh so với phần còn lại của ASIAD 16. Ảnh: Reuters
4 tấm vé còn lại của vòng tứ kết sẽ có chủ trong sau ngày thi đấu thứ 4 của Đại hội với 4 cặp đấu: O.Nhật Bản - O.Ấn Độ, O.CHDCND Triều Tiên - O.Việt Nam, O.Turkmenistan - O.Thái Lan và O.UAE - O.Kuwait.

Cũng trên bảng tổng sắp HC, đoàn Hàn Quốc tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 sau khi có thêm 5 HCV. Trong đó 3 tấm HCV ở môn bắn súng, 1 của môn Judo và 1 ở môn bóng mềm. Bắn súng cũng đang là môn mang về nhiều HCV nhất cho đoàn thể thao của đất nước Kim chi với tổng cộng 8 chiếc.

Ở khu vực ĐNA, Malaysia và Philipines chính là hai đoàn thi đấu thành công nhất trong ngày hôm nay với việc mỗi đoàn giành được 1 HCV. Và đây cũng là HCV đầu tiên hai đoàn Malaysia và Philipines có được tại ASIAD 16.

Trong khi đó, dù chưa có được tấm HCV đầu tiên, nhưng 2 tấm HCB và 2 HCĐ cũng được coi là một ngày thi đấu thành công của đoàn TTVN ở ngày thi đấu chính thức thứ 3.

Đó là tấm HCB đầu tiên của bộ ba xạ thủ Nguyễn Thị Thu Hằng, Đặng Hồng Hà và Cù Thị Thanh Tú ở nội dung 10m trường hơi di động đồng đội nữ. Là HCB của Hà Minh Thành ở nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh 60 viên cá nhân nam.

Bảng tổng sắp huy chương ASIAD 16 tính đến hết ngày 15/11
Bảng tổng sắp huy chương ASIAD 16 tính đến hết ngày 15/11
Hai tấm HCĐ thuộc về VĐV Phạm Quốc Khánh ở nội dung taolu (biểu diễn) và HCĐ ở nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh 60 viên đồng đội nam của 3 xạ thủ Bùi Quang Nam, Hà Minh Thành và Phạm Anh Đạt giành được trong buổi sáng.

Như vậy, với 2 HCB và 3 HCĐ giành được, đoàn TTVN tạm thời cùng xếp ở vị trí thứ 14 với đoàn Iran (cũng có được 2 HCB và 3 HCĐ).

Tính đến hết ngày thi đấu thứ 3, đã có 22 đoàn giành được HC tại ASIAD 16. Hi vọng trong ngày mai (16/11), cơn "khát" vàng của đoàn TTVN sẽ được giải tỏa khi chúng ta góp mặt ở một số nội dung chung kết như Wushu, Judo và bắn súng.

  • Thiên Bình

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Tin tức'

,
,