,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1309927
M.U dạy Man City bài học vỡ lòng về thành công
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Nhìn từ Carling Cup:

M.U dạy Man City bài học vỡ lòng về thành công

Cập nhật lúc 09:14, Thứ Sáu, 24/09/2010 (GMT+7)
,

Có thể Ferguson không ngồi trên băng ghế chỉ đạo, nhưng đêm 22/9, M.U của ông đã dạy cho đối thủ cùng thành phố bài học giá trị về thành công.

Man City đưa ra sân đội hình gồm hầu hết cầu thủ dự bị dẫu khát danh hiệu 34 năm nay. Trong khi Sir Alex Ferguson chẳng cần có mặt trên sân Scunthorpe để chỉ đạo các học trò. Với những điều ấy, CLB nào tỏ ra thiếu tôn trọng Carling Cup hơn?

Dù Ferguson không có mặt trên băng ghế huấn luyện

Vì các lý do khác nhau, kết quả thi đấu của hai đại diện thành Manchester tại vòng 3 Carling Cup vẫn thu hút chú ý từ giới chuyên môn cũng như người hâm mộ. Dù không nhiều bằng thất bại đáng hổ thẹn mà Liverpool vừa nhận trước "đàn em" Northampton (hạng 3).

Trên sân Glanford Park, fan "Quỷ đỏ" ngạc nhiên khi ống kính máy quay liên tục hướng về khu kỹ thuật. Đỏ mắt cũng không thấy ông già gân Ferguson trong thành phần ban huấn luyện. Và sự thật được hé lộ, trợ lý Mike Phelan thay Sir Alex tạm dẫn dắt trận này.

Bởi cùng thời điểm, nhà cầm quân người Scotland đang ở Mestalla, dự khán trận cầu của Valencia - đối thủ tiếp theo mà Red Devils sẽ gặp ở Champions League. Qua chi tiết trên đủ thấy, cái Sir Ferguson đang quan tâm là đấu trường châu Âu danh giá, chứ không phải "sân khấu làng" Carling Cup.

Thật khó để chỉ trích Sir Alex, người đã cùng M.U 3 lần đăng quang cúp Liên đoàn trong 5 năm trở lại đây. Đặc biệt khi nhiều HLV khác tại giải Ngoại hạng từng tỏ rõ thái độ khinh thường Carling Cup, thông qua cách chọn đội hình gồm toàn nhân tố hạng hai.

Đây mới lần thứ 3 trong sự nghiệp, Fergie bỏ lỡ một trận chính thức của Quỷ đỏ thành Manchester. Trên quan điểm của ông, sự có mặt là không cần thiết. Bất chấp việc CLB Scunthorpe đã làm hẳn một chương trình rất hoành tráng chỉ để nói riêng về cuộc đối đầu lịch sử với M.U.

M.U vẫn giành chiến thắng tưng bừng

Cuối cùng, dù thuyền trưởng người Scotland vắng mặt, M.U vẫn khẳng định quyết tâm bảo vệ ngôi vương bằng chiến thắng 5-2 thuyết phục để giành tấm vé lọt vào vòng 16 đội.

Với Man City, không thể nói những điều tương tự. HLV Roberto Mancini từng tuyên bố, tôn trọng cả bốn giải Premier League, Europa League, FA Cup & Carling Cup. Nhưng ông đã tự biến phát ngôn của mình thành trò hề để giới mộ điệu phỉ báng.

Viện cớ phải tham dự cuộc đua marathon Europa League, vấn nạn chấn thương đang đe dọa hàng thủ và cuối tuần này gặp Chelsea, chiến lược gia người Italia đưa ra đội hình gồm quá nửa là cầu thủ trẻ không có tên tuổi. Điều đáng bàn, họ thi đấu hời hợt và thiếu động lực.

"Gã nhà giàu" thua ngược West Brom bởi tuyến trẻ kém năng lực hay do họ chẳng thiết tha Carling Cup? Có lẽ vì cả hai. Nhưng bất luận thế nào, đặt vào địa vị CĐV Man "xanh", đừng nghĩ họ không quan tâm đến cúp Liên đoàn.

34 năm qua, người hâm mộ Man City mỏi mòn chờ đợi một chiếc cúp vô địch. Họ muốn chấm dứt những lời nhạo báng từ kình địch M.U. Và hạ tấm banner chế giễu nỗi đau kéo dài đang treo bên góc khán đài Stretford End (ở Old Trafford).

Trái lại, người hàng xóm Man City thua tủi hổ trên sân West Brom

Dĩ nhiên, kết thúc mùa giải Premiership trong tốp 4 cũng là điều mà người "The Citizens" mong chờ, sau khi ông hoàng Ả rập bỏ cả đống tiền chiêu mộ tinh binh. Nhưng đoạt một danh hiệu cũng vô cùng quan trọng. Vì nó sẽ trở thành bàn đạp giúp Man City tiến lên thách thức M.U, Chelsea hay Arsenal.

Vậy mà Mancini lại vẫy cờ trắng đầu hàng và khép lại hi vọng đoạt cúp ngay từ lúc công bố đội hình ra sân. Có đến 4 chàng trai mới toe lần đầu ra mắt. Trên hàng công là bộ đôi tiền đạo bị thất sủng: Santa Cruz & Jo.

Nếu Man City đoạt vé dự Champions League mùa này, trận thua 1-2 ở Hawthorns sẽ bị chìm vào quên lãng. Có thể coi nó như một cú vấp trên bước đường chinh phục. Nhưng chiến thắng luôn là cái đích mà mọi đội bóng hướng đến, dù họ tham dự giải đấu nào đi chăng nữa.

Muốn giành được nó, cần phải có khát khao và thái độ cầu tiến. Về điểm này, Mancini còn phải học hỏi nhiều ở tiền bối Alex Ferguson.

Dù không xuất hiện tại Glanford Park, nhưng Fergie đã đưa ra lời đáp trả hoàn hảo cho những lời chỉ trích bằng chiến thắng ấn tượng của M.U. Còn Man City, họ không thể có được lời biện hộ thuyết phục như vậy.

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,