,
221
10765
Bóng đá quốc tế
bongdaquocte/
/thethao/bongdaquocte/
1299495
Mỹ 0-2 Brazil: Rộn rã khúc Samba
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Mỹ 0-2 Brazil: Rộn rã khúc Samba

Cập nhật lúc 11:31, Thứ Tư, 11/08/2010 (GMT+7)
,

Bàn mở tỷ số của tài năng trẻ Neymar cùng với pha lập công của Alexandre Pato trong hiệp 1 đã giúp ĐT Brazil vượt qua Mỹ với tỷ số 2-0 trong trận ra mắt của tân HLV trưởng Mano Menezes. Nhưng điều quan trọng nhất đối với những ai yêu mến ĐT Brazil là lối chơi tấn công cống hiến của Selecao đã trở lại dưới sự dẫn dắt của Menezes.

Đúng như tuyên bố của HLV Menezes khi nhậm chức rằng ông sẽ đưa Brazil trở lại với bóng đá tấn công truyền thống, Brazil đã áp dụng sơ đồ giàu tính tấn công 4-3-3 trong trận đấu này với bộ ba Robinho (đeo băng đội trưởng), Neymar và Pato trên hàng công, đá phía sau bộ ba này là nhạc trưởng Ganso.

Neymar ghi bàn mở tỉ số

Với khá nhiều cựu binh, ĐT Mỹ là đội chơi tốt hơn trong những phút đầu tiên khi tạo được một số tình huống sóng gió về phía khung thành Victor, đặc biệt là pha bóng mà Landon Donovan bị từ chối một quả phạt đền.

Tuy vậy, sau những phút đầu bỡ ngỡ, các cầu thủ trẻ của Brazil bắt đầu lấy lại nhịp độ và hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận. Các tiền vệ của Brazil tỏ ra vượt trội ở khả năng cầm bóng và buộc người Mỹ thường xuyên phải lui về phần sân nhà tham gia phòng ngự.

Dù tung ra sân phần lớn là các cầu thủ trẻ và một số trong số đó mới lần đầu khoác áo ĐTQG, nhưng Brazil vẫn thực hiện được các pha phối hợp tấn công đẹp mắt và nhuần nhuyễn với khả năng làm bóng tuyệt vời của "nhạc trưởng" Ganso.

Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Tim Howard cũng như Brad Guzan, người vào thay Howard trong hiệp 2, ĐT Mỹ đã phải nhận một trận thua nặng nề hơn dù được thi đấu trên sân nhà dưới sự chứng kiến của hơn 77.000 khán giả.

Trận đấu với ĐT Mỹ cũng là trận ra mắt ĐT Brazil của Neymar và tài năng trẻ của Santos đã tạo được dấu ấn bằng bàn mở tỷ số.

Pato cũng lập công

Đó là một pha dàn xếp tấn công bài bản của bộ ba đang khoác áo Santos, Robinho chuyền bóng sang bên cánh trái để Andre Santos tạt bóng cho Neymar vượt qua sự truy cản của Jonathan Bornstein trước khi đánh đầu tung lưới Tim Howard ở phút 29.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Pato tiếp tục đưa Brazil vươn lên dẫn trước bằng một pha dứt điểm đơn giản sau đường chuyền thông minh của Ramires, bàn thắng thứ hai của tiền đạo đang khoác áo Milan sau 9 trận khoác áo Selecao.

Bước sang hiệp 2, Brazil còn tạo được vô số cơ hội rõ rệt khác nhưng họ không thể thêm một lần chọc thủng lưới đối phương trước sự xuất sắc của thủ môn Guzan bên phía ĐT Mỹ.

Tuy vậy, chiến thắng 2-0 là đủ để HLV Menezes nở nụ cười khi đội bóng trẻ trung của ông đã thể hiện một bộ mặt hết sức tươi mới bằng một lối đá tấn công hấp dẫn, trái ngược hoàn toàn với một Selecao khô khan dưới thời Dunga.

* Đội hình xuất phát:

+ Brazil: Victor; Dani Alves, Thiago Silva, David Luiz, Andre Santos; Lucas, Ramires, Ganso; Robinho, Pato, Neymar.

+ Mỹ: Howard; Spector, Bocanegra, Gonzalez, Bornstein; Bedoya, Bradley, Edu, Feilhaber; Donovan, Buddle.

* Ghi bàn: Neymar 29; Pato 45’

(theo TTVH)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,