,
221
10772
Tin tức bóng đá
bongdatintuc/
/thethao/bongdatintuc/
1171694
Thành Lương - Cầu thủ trẻ xuất sắc 2008
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thành Lương - Cầu thủ trẻ xuất sắc 2008

Cập nhật lúc 11:08, Thứ Tư, 04/03/2009 (GMT+7)
,

 - Không ngoài dự đoán, tuyển thủ trẻ Thành Lương (HN.ACB) đã đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc 2008 do báo SGGP tồ chức trong hệ thống bầu chọn Quả bóng vàng VN 2008. Tiền đạo Almeida lần thứ 2 liên tiếp nhận danh hiệu Cầu thủ ngoại xuất sắc.

Thành Lương (19) xứng đáng là Cầu thủ trẻ xuất sắc 2008

Sáng 4/3, BTC giải thưởng Quả bóng vàng VN 2008, tổ chức họp báo, công bố các danh hiệu. Tuy nhiên, các vị trí quan trọng nhất, để buổi truyền hình trực tiếp (24/3) còn sức hấp dẫn, nên quyết định, giữ bí mật cho đến phút chót. Thay vào đó, BTC chỉ công bố các giải phụ như Cầu thủ trẻ xuất sắc, tiền đạo ngoại hay nhất trong năm.

Thành Lương, với phong độ ấn tượng tại AFF Cup 2008, nhận được 116/148 phiếu bầu từ các chuyên gia, HLV, các phóng viên thể thao.  Tiền vệ nhỏ con này chính là người ghi bàn mở tỷ số trong trận Việt Nam vượt qua Malaysia với tỷ số 3-2, sau đó đóng góp 1 bàn khi đội nhà đè bẹp Lào 4-0.

Còn ở danh hiệu dành cho ngoại binh, cái tên Almeida cũng đã được "điểm chỉ" trước khi anh tỏ ra vượt bậc so với các đối thủ còn lại, nhờ giữ được phong độ và ghi bàn đều đặn. 110/148 lá phiếu đã chọn tiền đạo của SHB.Đà Nẵng - Vua phá lưới V-league 2008 với 23 bàn thắng.

Almeida lần thứ 2 giành danh hiệu Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất

Riêng ở các danh hiệu quan trọng, Quả bóng vàng VN nam, nữ 2008, BTC chỉ tiết lộ thông tin chung chung: 4 ứng viên cho vị trí cao nhất. Cụ thể, với giải thưởng dành cho nữ, là cuộc đua giữa Đào Thị Miện (Hà Tây), Ngọc Châm (Hà Nội) và bộ đôi Kiều Trinh, Kim Hồng của TP.HCM.

Còn ở danh hiệu nam, phải nói rằng, đã rất lâu rồi những người cầm lá phiếu bầu trong tay mới được trải qua cảm giác, cũng là khó khăn trong chọn lựa nhưng bỏ ai cũng... tiếc và chọn người này thì lại thấy cái tên khác bị thiệt thòi.

AFF Cup 2008 và các giải đấu trước đó trong năm đã mang lại sự hấp dẫn, thậm chí gay cấn cho giải thưởng thường niên của báo SGGP dành để tôn vinh những gương mặt nổi bật nhất trong năm của bóng đá Việt.

Hai Quả bóng vàng nam, nữ 2008 vẫn còn để ngỏ chủ nhân dù BTC đã kiểm phiếu xong! Ảnh: Gia Khánh

Ai sẽ đăng quang trong số 4 cái tên - nhưng là cuộc ganh đua giữa 2 CLB: ĐKVĐ V-League Bình Dương (trung vệ Như Thành, tiền vệ Vũ Phong) và tân binh mới nổi T&T HN (thủ môn Hồng Sơn, tiền đạo Công Vinh)?

Như những năm gần đây, trong không khí có phần hẩm hiu của BĐ nước nhà, buổi kiểm phiếu sẽ diễn ra trước lễ trao giải. Thế nhưng, vì dư âm của thành công 2008 vẫn còn quá lớn, nên BTC quyết định "câu khách".

Nghĩa là, tất cả chỉ được "bật mí" trong đêm gala diễn ra vào ngày 24/3 tại Nhà hát TP.HCM.

  • Lan Ý
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,