,
221
10582
Bundesliga
bundesliga/
/thethao/bundesliga/
1298537
Chờ Toni Kroos
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chờ Toni Kroos

Cập nhật lúc 09:20, Thứ Bảy, 07/08/2010 (GMT+7)
,
Tin Arjen Robben phải nghỉ 2 tháng vì chấn thương chẳng khác nào gáo nước lạnh với BLĐ và NHM Bayern. Dù vẫn còn 3 tuần nữa để đội bóng xứ Bavaria tìm người thay thế, nhưng trước mắt họ sẽ gặp không ít khó khăn trước trận tranh Siêu Cúp Đức với Schalke.

Tại sân Allianz Arena lúc này, Robben chính là người được chờ đợi nhất. Với cái chân trái kỳ diệu, tiền vệ người Hà Lan là nhân tố quan trọng nhất giúp Hùm Xám giành ngôi Á quân Champions League và cú đúp ở giải quốc nội mùa trước. Ở Bayern, khi Robben khỏe mạnh người ta vui, còn khi anh “hắt hơi sổ mũi” thì không ít người lo lắng. Nói như thế để thấy vị trí khó thay thế của cầu thủ này. Tuy nhiên, chẳng ai có thể đòi hỏi Robben có thể chơi mọi trận đấu. Giờ là lúc đòi hỏi van Gaal phải tìm phương án thay thế cầu thủ này.

kroos
Toni Kroos (trái) được HLV Bayern kỳ vọng!

Mùa trước, cũng có thời điểm Robben phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, và tiền vệ Hamit Altintop được bố trí đá thay. Lúc này, cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ một lần nữa được nhắc đến. Tuy nhiên khả năng chiến lược gia người Hà Lan sẽ sử dụng tiền vệ trẻ Toni Kroos. Trở về từ Leverkusen sau một mùa giải thi đấu dưới dạng cho mượn, Kroos thi đấu ngày càng tiến bộ. Không chỉ chơi tốt ở vị trí hộ công, cầu thủ 20 tuổi này có thể đảm nhiệm tốt vai trò một tiền vệ cánh. Tại VCK World Cup 2010, cầu thủ này từng được HLV Joachim Loew cho đá thay Mueller ở bên cánh phải ở ĐT Đức. Chính vì thế, Kroos thay thế Robben là hợp lý hơn. Điều quan trọng, Louis van Gaal đang cân nhắc Altintop vào một vị trí khác.

Philipp Lahm, Schweinsteiger, Klose và Mueller mới trở lại Bayern từ ngày 2/8, thế nên những cầu thủ này chưa đạt điều kiện để ra sân ở trận gặp Schalke. HLV van Gaal thừa nhận, sơ đồ 4-4-2 quen thuộc của Bayern có thể sẽ được điều chỉnh căn cứ vào tình hình thực tế. Theo đó, Hamit Altintop có thể sẽ đảm nhiệm vị trí hậu vệ phải của đội phó Lahm, trong khi đó, Tymoschuk thế chỗ Schweini ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

(Báo Bóng Đá)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,