,
221
10582
Bundesliga
bundesliga/
/thethao/bundesliga/
1298539
Quyền lực mới của Bundesliga
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Quyền lực mới của Bundesliga

Cập nhật lúc 09:22, Thứ Bảy, 07/08/2010 (GMT+7)
,

Sau 14 năm, bóng đá Đức mới lại có một trận Siêu Cúp chính thức. Và ngay lập tức, nó trở thành sự khởi đầu nóng bỏng cho mùa giải Bundesliga hứa hẹn vô cùng hấp dẫn. Một trận chiến của quyền lực và khát vọng. Tuy nhiên, có thể nó chỉ đến từ một phía…

Khi Bremen, Hamburg, Stuttgart, Wolfsburg… đang suy yếu, có thể coi Schalke là đối trọng đáng sợ nhất của Bayern ở mùa giải này. Mùa giải thứ 2 dưới triều đại Magath, cuộc cách mạng tại Schalke bước sang giai đoạn mới. Nếu cách đây 1 năm, Magath làm nhiệm vụ dọn dẹp công trường đổ nát, thì bây giờ là lúc ông thay đổi bộ mặt của Schalke. Quá nửa đội hình chính ở mùa giải trước bị bán đi (Bordon, Westermann, Rafinha, Asamoah, Kuranyi), thay vào đó Raul, Metzelder, Uchida, Escudero, Papadopoulos lần lượt được mang về, và dù không tốn quá nhiều tiền, nhưng hầu hết là những bản hợp đồng gây chấn động nước Đức.

Chưa biết hiệu quả của sự thay đổi này đến đâu, nhưng hầu hết các CĐV Schalke đều tin rằng Magath đang đi đúng hướng với cuộc cải tổ lực lượng toàn diện. Chỉ cần có sự xuất hiện của Metzelder và Raul, biểu tượng sống của Real Madrid, Schalke đã tạo nên sự khác biệt khiến các đối thủ phải e dè. Và nên nhớ rằng, Magath cũng mất 2 năm để đưa Wolfsburg từ một CLB thường thường trở thành bá chủ Bundesliga, cũng chỉ với những bản hợp đồng giá rẻ hoặc miễn phí.

raul

Trước sự thay đổi quá lớn ở Schalke, sự trầm lắng ở Bayern là điều đáng ngạc nhiên, khắc hẳn với những gì diễn ra ở Allianz-Arena cách đây 1 năm. Tuy nhiên, đó là điều có thể hiểu được bởi Bayern hiện tại đang sở hữu một tập thể có chiều sâu, có chất lượng với những cầu thủ trẻ, và hàng loạt nhân tố đã chơi xuất sắc tại World Cup 2010. Robben, T.Mueller, Schweinsteiger, Klose, Lahm, van Bommel… đều là những ngôi sao được săn đuổi, cộng thêm van Buyten, Olic, Ribery, Kroos, HLV van Gaal sẽ phải đau đầu để khai thác hết tiềm năng chứ đừng nói đến chuyện mua thêm. Vì vậy mà những gì van Gaal quan tâm trong thời gian này là phục hồi phong độ, thể lực cho các ngôi sao sau khi van Buyten, Robben đang chấn thương.

Phát biểu trước trận đấu, HLV người Hà Lan không ngại nói thẳng: “Tôi muốn thắng trong trận Siêu Cúp, nhưng đó là điều rất khó khăn”. Ông hiểu rằng, đưa 13 tuyển thủ vừa trở lại đội vào sân chiến đấu hết mình là điều quá mạo hiểm. Một điều may mắn cho van Gaal là HLV ĐTQG Đức Joachim Loew cũng không triệu tập các ngôi sao cho trận đấu giao hữu gặp Đan Mạch vào giữa tuần tới. Và gần như chắc chắn, những trụ cột sẽ tiếp tục được cho nghỉ. Đội hình dự bị sẽ được van Gaal sử dụng với những Contento, Alaba, Altintop, Demichelis, Gomez, Tymoshchuk và Kroos, cầu thủ mà ông rất muốn thử nghiệm ở hàng tiền vệ. Có thể Kroos sẽ là tiêu điểm chú ý bên phía Bayern trong vai trò tổ chức thế trận thay Robben và T.Mueller.

Cách đây 1 tuần, Bayern đã thất bại tại Gelsenkirchen trước chính Schalke (1-3) ở trận chung kết giải giao hữu LigaTotal. Nhưng trận đó, Bayern chỉ dùng đội hình trẻ tăng cường Altintop, Demichelis và Olic, trong khi Schalke đưa ra sân lực lượng mạnh nhất với cả Raul và Metzelder. Với Magath, ông muốn đánh bại Bayern bằng mọi giá và đoạt được mọi danh hiệu. Chính vì thế, Magath không ngại tuyên bố: “Schalke sẽ chiến đấu để đoạt Siêu Cúp”. Chỉ tính đến khát vọng và tinh thần, Schalke đã trội hơn Bayern. Cộng thêm lợi thế về lực lượng, có lẽ đây sẽ là trận đấu của Schalke, của Magath và của Raul, niềm hy vọng mới, thần tượng mới của Gelsenkirchen.

Cơ hội đang nằm trong tay Schalke. Đó không chỉ là Siêu Cúp mà còn là sự cảnh báo cho Bundesliga, rằng một quyền lực mới đã xuất hiện!

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich: Butt, Altintop, Breno, Demichelis, Contento, Tymoshchuk, Ottl, Kroos, Alaba, Gomez, Olic

Schalke: Raul, Rakitic, Edu, Baumjohann, Schmitz, Farfan, Uchida, Metzelder, Hoewedes, Escudero, Neuer

Dự đoán: 1-2

(Báo Bóng Đá)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,