,
221
10582
Bundesliga
bundesliga/
/thethao/bundesliga/
1302817
Raul "phế thải" lĩnh lương cao thứ nhì Bundesliga
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Raul 'phế thải' lĩnh lương cao thứ nhì Bundesliga

Cập nhật lúc 07:14, Thứ Ba, 24/08/2010 (GMT+7)
,
Theo tờ Bild thì lương của ngôi sao cựu trào Raul khi anh gia nhập Schalke trong mùa bóng này là 600.000 euro/tháng, đứng thứ nhì Bundesliga.

TIN LIÊN QUAN


1
Raul (trái) trên sân tập Schalke.

Bây giờ, chúng ta hiểu thêm vì sao Schalke lại “bất ngờ” mời được Raul. Cũng cần lưu ý: khi Mesut Oezil, ngôi sao hàng đầu của bóng đá Đức hiện nay di chuyển theo chiều ngược lại, từ Werder Bremen gia nhập Real Madrid, anh chỉ được lĩnh mức lương 5 triệu euro/năm tức chưa tới 100.000 euro/tuần. Coi như một Raul “phế thải” được lĩnh mức lương gấp rưỡi so với một Oezil đang lên như diều.


Một ngôi sao cựu trào khác cũng đã gia nhập (đúng hơn là trở về) Bundesliga sau khi bị CLB cũ thải loại. Đấy là Michael Ballack, cầu thủ thiếu điều năn nỉ Chelsea cho anh gia hạn hợp đồng nhưng không được chiếu cố. Trở về CLB cũ Leverkusen, Ballack được lĩnh mức lương 583.000 euro/tháng, ngang với cầu thủ đang tranh chấp với anh chiếc băng thủ quân Mannschaft là Philipp Lahm của Bayern Munich. Họ đều đứng ngay dưới Raul trong bảng xếp hạng về mức lương ở Bundesliga. Cầu thủ duy nhất lĩnh lương cao hơn Raul chính là Franck Ribery, ngôi sao Pháp đang đối diện nguy cơ ngồi tù. Ribery lĩnh 833.000 euro/tháng ở Bayern, theo bản hợp đồng vừa được gia hạn đến năm 2015.

Không thấy Bastian Schweinsteiger, Mark Van Bommel hoặc Arjen Robben xuất hiện trong những vị trí cao nhất, nhưng chắc chắn họ cũng không thua sút bao nhiêu. Nói chung, Bayern hơn hẳn so với tất cả về khả năng trả lương cho các ngôi sao trong làng bóng Đức.

Nhưng lương của HLV Bayern, Louis Van Gaal với 333.000 euro/tháng, lại không bằng lương của HLV Felix Magath ở Schalke. Magath lĩnh 458.000 euro/tháng. Tuy nhiên, gọi đấy là mức lương cao nhất cho HLV ở Bundesliga thì không chính xác, bởi Magath còn kiêm nhiệm vai trò giám đốc thể thao kiêm giám đốc quản lý. Đấy cũng là chức danh “3 trong 1” của Magath khi ông đưa đội Wolfsburg lên ngôi vô địch Bundesliga hồi năm 2009.

Cũng theo tờ Bild, tổng quỹ lương cầu thủ ở Bayern là 90 triệu euro/mùa. Đứng thứ nhì là Wolfsburg với quỹ lương cầu thủ 70 triệu euro/năm, Schalke đứng thứ 3 với 60 triệu. Đội mới thăng hạng Kaiserslautern chỉ phải chi 13,5 triệu euro/năm để trả lương cầu thủ, ít hơn số tiền mà CLB Werder Bremen thu được khi bán Oezil cho Real!

(Theo SGGP)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,