,
221
10582
Bundesliga
bundesliga/
/thethao/bundesliga/
1298659
Siêu cúp về Munich
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Siêu cúp về Munich

Cập nhật lúc 08:08, Chủ Nhật, 08/08/2010 (GMT+7)
,
Sự xuất hiện của Raul mang đến hi vọng cho Schalke về một mùa giải đổi thay. Nhưng trong trận đánh lớn đầu tiên của mùa giải, họ một lần nữa lại bị đối thủ “không đội trời chung” Bayern khuất phục…

Đã không có một gala của riêng Raul như tại LIGA total! Cup 2010. Phải rời xa Gelsenkichen và đối mặt với đội hình B của Bayern (thay vì đội hình C như trong chiến thắng 3-1 cách đây 1 tuần), Schalke đã cho thấy những yếu kém so với đối thủ. Trong suốt trận đấu, dù thiếu vắng hai ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình là Ribery, Robben cùng những cái tên quen thuộc như Butt, van Buyten hay van Bommel nhưng chính Bayern mới là đội bóng chiếm thế chủ động trên sân.

Những cầu thủ vừa trở về từ World Cup 2010 trong đội hình Bayern như Lahm, Schweinsteiger, T.Mueller hay Klose vẫn duy trì phong độ tốt. Chính Mueller với một pha tăng tốc ấn tượng đã mang đến cơ hội tuyệt vời cho Schweinsteiger. Tuy nhiên, tiền vệ số 31 này đã không chiến thắng được Neuer trong cơ hội rõ ràng duy nhất của hiệp 1.

bayern
Bayern đã có một chiến thắng thuyết phục - Ảnh: AFP

Sau 45 phút đầu thi đấu khá chặt chẽ, tốc độ của trận đấu đã được đẩy lên cao trong hiệp 2. Phút 52, Klose thoát xuống thông minh sau đường chuyền của Schweinsteiger nhưng đã không chiến thắng được cột dọc. Trong khi đó, dù thi đấu không nổi bật nhưng Raul cũng suýt chút nữa tìm được mành lưới của Bayern sau cú đánh đầu buộc Kraft phải tung hết người cứu thua.

Sự cân bằng không còn được duy trì khi Schalke quyết định đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội. Chính điều đó đã tạo ra những khoảng trống ở phía sau và một trong số đó đã khiến họ phải trả giá. Phút 75, Klose nhanh hơn Neuer một nhịp trong tình huống thoát xuống để tạo điều kiện cho T.Mueller dễ dàng ghi bàn vào lưới trống. Ngày thi đấu ấn tượng của Klose nói riêng và các học trò của van Gaal nói chung được khép lại bằng bàn thắng thứ 2 ở phút 81. Klose là người khởi xướng đợt tấn công với đường chuyến cho Olic bên cánh phải. Sau khi loại một hậu vệ Schalke, Olic trả ngược bóng để Klose dễ dàng đánh bại Neuer ở cự ly gần.

Như vậy, chiếc Siêu cúp đầu tiên sau 14 năm gián đoạn đã thuộc về đội bóng xứ Bavaria. Chiến thắng ấn tượng 2-0 chính là một lời thách thức của thầy trò van Gaal đối với không chỉ Schalke mà toàn thể Bundesliga!

Ghi bàn: T.Mueller 75’, Klose 81’

Đội hình thi đấu

Bayern: Kraft; Lahm, Demichelis (Sosa 71’), Badstuber, Contento; Schweinsteiger (Ottl 59’), Pranjic; Altintop (Tymoshchuk 69’), Mueller, Olic; Klose.

Schalke: Neuer; Uchida, Hoewedes, Metzelder, Schmitz (Escudero 46’); Kluge (Mortiz 46’), Rakitic, Matip; Raul; Farfan, Edu.

(Báo Bóng Đá)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,