,
221
10582
Bundesliga
bundesliga/
/thethao/bundesliga/
1302436
Van Nistelrooy bắn hạ Schalke
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Van Nistelrooy bắn hạ Schalke

Cập nhật lúc 13:01, Chủ Nhật, 22/08/2010 (GMT+7)
,
Vòng đấu mở màn Bundesliga đã chứng kiến những bất ngờ lớn. Trong khi Hamburg hạ Schalke nhờ cú đúp của Ruud Van Nistelrooy thì Hoffenheim còn khiến các đối thủ ngỡ ngàng hơn với chiến thắng 4-1 trước Werder Bremen.
Tiếp đón đối thủ cực mạnh Schalke ngay trong vòng đấu đầu tiên của mùa giải, Hamburg đã có khởi đầu không thể mỹ mãn hơn khi hạ đối phương 2-1. Trong đó Van Nistelrooy thực sự làm lu mờ đồng đội cũ Raul bên kia chiến tuyến với một cú đúp (46’ và 83’). Bàn thắng duy nhất của đội khách được thực hiện do công của Jefferson Farfan (80’).
Nistelrooy đã có một trận đấu chói sáng
Nistelrooy đã có một trận đấu chói sáng
Bước vào trận đấu cả 2 đội nhanh chóng đem đến cho các CĐV một màn tỷ thí tốc độ, hấp dẫn. Với sự xông xáo và nhanh nhẹn của Jefferson Farfan Schalke là những người nhập cuộc tốt hơn. Họ tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ về khả năng kiểm soát bóng ở giữa sân tuy nhiên lại có phần khô cứng, kém sáng tạo ở những đường chuyền cuối.

Phút thứ 8, thủ thành Frank Rost của đội chủ nhà được cảnh báo về một ngày làm việc bận rộn với cú cứa bóng kỹ thuật của Ivan Rakitic. May cho Hamburg là Rost chơi rất tập trung, kịp đấm bóng cứu thua. 16 phút sau, lưới đội chủ nhà tưởng như đã rung lên khi Farfan có pha chọc khe hoàn hảo cho Edu băng xuống đối mặt thủ môn đối phương. Tiếc rằng lần này người chiến thắng vẫn là Frank Rost.

Sau khi bị vây hãm trong những phút đầu tiên, cuối hiệp 1 Hamburg bừng tỉnh và dần dần tăng tốc. Eljero Elia và Jonathan Pitroipa chính là những người hoạt động hiệu quả nhất, thường xuyên có những đường chuyền hoặc dứt điểm làm chao đảo cầu môn Schalke.
Chiếc thẻ đỏ của Howedes (trái) khiến Schalke quỵ ngã
Chiếc thẻ đỏ của Howedes (trái) khiến Schalke quỵ ngã
Cơ hội rõ ràng và đáng tiếc nhất cảu đội chủ nhà đến ngay trước giờ giải lao khi Van Nistelrooy có cú sút phạt rất kỹ thuật. Khi mà thủ thành Neuer đã bó tay thì bóng lại dội xà ngang bay ra. Pha lao vào đá bồi của Elia sau đó cũng không thắng được thủ môn người Đức.

Ngay đầu hiệp 2 Hamburg bất ngờ vượt lên dẫn trước. Phút 46, xuất phát từ một đợt lên bóng bên cánh trái, Nistelrooy cho thấy khả năng săn bàn sắc bén khi băng vào chính xác ở khe giữa 2 trung vệ đối phương để sút nối quả tạt của Elia. 1-0, các CĐV chủ nhà bật dậy sung sướng ăn mừng.

Không lâu sau tưởng như tỷ số đã là 2-0 khi cầu thủ vừa về đầu quân cho Hamburg từ chính Schalke Heiko Westermann đánh đầu nguy hiểm. Tiếp đó là pha bứt tốc dũng mãnh của Pitroipa trước khi lốp bóng kỹ thuật qua đầu Neuer làm tung lưới đối phương. Tiếc là trọng tài lại căng cờ báo việt vị.
Schalke của Raul đang khởi đầu mùa giải không đúng hướng
Schalke của Raul đang khởi đầu mùa giải không đúng hướng
Phút 55, Van Nistelrooy có pha đột phá rất nhanh cắt từ biên trái vào vòng cấm địa. Thế nhưng trong pha dứt điểm cuối cùng anh lại sút bóng vọt xà từ góc hẹp. 5 phút sau pha hỏng ăn, cơ hội giành 3 điểm cho Hamburg thực sự mở toang khi hậu vệ Howedes của đối phương nhận thẻ vàng thứ 2. Tình hình buộc HLV Magath phải rút Raul ra sân để củng cố hàng thủ.

Bất lợi về quân số vậy nhưng “The Royal Blue” lại cho thấy tinh thần chiến đấu kiên cường và được tưởng thưởng xứng đáng với bàn gỡ hòa. Phút 80, nhận đường treo bóng vào vòng cấm địa của đồng đội trong tình huống đá phạt, Farfan băng vào rất nhanh vẩy bóng kỹ thuật vào góc xa làm ngỡ ngàng hàng thủ Hamburg. 1-1, tỷ số được cân bằng.

Dù vậy thì các CĐV chủ nhà cũng không phải buồn phiền lâu. Chỉ 3 phút sau khi lọt lưới chiến thắng chính thức được ấn định với bàn thắng thứ hai của Nistelrooy. Vẫn từ một đợt lên bóng khác bên biên trái, Ze Roberto dốc bóng thần tốc xuống sát biên ngang rồi chuyền vào như đặt cho cựu tiền đạo của Real Madrid đệm bóng cận thành. 2-1, Hamburg hoàn tất chiến thắng còn Nistelrooy đã có cú đúp cho riêng mình.

Đội hình thi đấu:

Hamburger SV: Rost - Demel, Westermann, Mathijsen, Jansen (77.Rincon) - Zé Roberto - Jarolim - Pitroipa, Elia (79.Kacar) - Petric (70.Guerrero) - van Nistelrooy

FC Schalke 04: Neuer - Matip (59. Uchida), Höwedes, Metzelder, Hao - Jones, Papadopoulos (50. Schmitz) - Farfan, Rakitic - Raul (63. Moritz), Edu
Bremen đã cảm nhận được sự khó khăn của mùa này
Bremen đã cảm nhận được sự khó khăn của mùa này
Ở một trận đấu đáng chú ý khác diễn ra trước đó, Werder Bremen bất ngờ thúc thủ trên sân của đối thủ được đánh giá thấp hơn nhiều Hoffenheim. Dù là những người mở tỷ số trước với cú sút penalty thành công của Frings nhưng các học trò của ông Thomas Schaaf lại không thể tận dụng được lợi thế.

Lộ rõ vẻ mệt mỏi sau lượt đấu sơ loại Champions League hồi giữa tuần, ngay phút 21 “các vũ công” đã để Demba Ba gỡ hòa. Kể từ đây thế trận hoàn toàn trong tầm kiểm soát của đội chủ nhà. Liên tiếp 3 bàn thắng của Mlapa (37’), Ibisevic (41’) và Salihovic (43’) thực sự nhấn chìm Bremen đồng thời khép lại chiến thắng hoành tráng 4-1 cho Hoffenheim.
(Theo Dantri.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,