,
221
10582
Bundesliga
bundesliga/
/thethao/bundesliga/
1307119
Bayern Munich-Werder Bremen: Đại chiến nhạt nhòa
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bayern Munich-Werder Bremen: Đại chiến nhạt nhòa

Cập nhật lúc 16:07, Thứ Bảy, 11/09/2010 (GMT+7)
,
Trong khoảng bảy năm qua, kể từ khi Borussia Dortmund lâm vào khủng hoảng tài chính, Werder Bremen đã vươn lên để trở thành đối trọng số một của Bayern Munich trong làng bóng đá Đức. Nhưng nay thì chính Bremen cũng đang sa sút, khiến cuộc đại chiến giữa họ và thế lực hùng mạnh nhất ở Bundesliga trở nên nhạt nhòa.
Trong hai mùa hè liên tiếp, Bremen lần lượt đánh mất hai ngôi sao sáng nhất của mình. Năm 2009, Diego đã không thể cưỡng lại được tiếng gọi của Juventus, khăn khói chia tay Bundesliga để đến với Serie A, nơi anh gây thất vọng não nề và vừa phải trở về Đức để khoác áo Wolfsburg. Đến kỳ chuyện nhượng mùa Hè vừa qua, Bremen ngậm ngùi tiễn Mesut Oezil sang Real Madrid. Sau khi tỏa sáng tại Nam Phi ở vòng chung kết World Cup 2010, Oezil đã trở thành gương mặt được nhiều đội bóng lớn ở châu Âu săn đuổi và Bremen trở nên quá nhỏ bé trước tham vọng của ngôi sao trẻ người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ. Khi Bremen mất Johan Micoud, họ đã có Diego thay thế. Khi Diego ra đi, Oezil trở thành nhà tổ chức lối chơi mới ở sân Weser. Nhưng khi Oezil ra đi, dàn nhạc thành Bremen bỗng nhiên khuyết mất vị trí “nhạc trưởng”.
“Hùm xám” Bayern thua sốc trước tân binh Kaiserslautern
“Hùm xám” Bayern thua sốc trước tân binh Kaiserslautern
Với những con người hiện có, huấn luyện viên Thomas Schaaf chưa thể tìm ra một nhân vật đủ sức lấp vào khoảng trống đó. Marko Marin có kỹ thuật, tốc độ và nhãn quan chiến thuật, nhưng anh phù hợp với vai trò của một cầu thủ chạy cánh hơn là một tiền vệ kiểu số 10 cổ điển. Aaron Hunt từng được thử nghiệm ở vị trí này, nhưng anh chỉ chơi tốt khi có sự hỗ trợ của Oezil và Marin, vốn tạo thành một tam giác quỷ đáng sợ của Bremen ở mùa giải trước. Việc Oezil đến với Real diễn ra khá gấp gáp khiến cả huấn luyện viên Schaaf lẫn giám đốc thể thao Klaus Allofs không kịp trở tay. Trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, trong khi Schalke, Wolfsburg và Stuttgart nhanh chân gom về những ngôi sao đang thất sủng ở Italia và Tây Ban Nha thì Bremen đành ngậm ngùi đứng ngoài cuộc chơi.

Vượt qua Sampdoria một cách nhọc nhằn ở vòng play-off Champions League, rồi thua trắng mặt trước Hoffenheim trong ngày ra quân ở Bundesliga, Bremen cho thấy sự yếu kém về nhiều mặt khi bước vào mùa giải mới. Trong khi đó, dù bất ngờ bị tân binh Kaiserslautern hạ gục ở vòng hai nhưng rõ ràng Bayern vẫn là thế lực hùng mạnh nhất ở Bundesliga. Với cú đúp trong mùa giải trước, cộng thêm việc giữ chân được các ngôi sao trong mùa Hè, Bayern không giấu giếm tham vọng kéo dài sự thống trị ở Bundesliga và vươn cao ở đấu trường Champions League, nơi họ là đương kim á quân. Hiện giờ, xét về nhiều mặt, Bayern có sự vượt trội rõ rệt so với Bremen. Cũng chính vì thế mà cuộc “đại chiến” ở Allianz Arena vào đêm thứ Bảy phần nào mất đi tính quyết liệt như những mùa giải trước.

Vấn đề của Bayern là tham vọng sau khi đã lên đến đỉnh cao vinh quang, trong khi vấn đề của Bremen là năng lực sau khi đã đánh mất những ngôi sao sáng nhất. Không còn Diego, không còn Oezil và Arjen Robben dính chấn thương, cuộc chiến Bayern - Bremen thiếu đi những nhân tố có thể tạo nên sự đột biến. Một cuộc đại chiến nhạt nhòa.

* Lịch thi đấu vòng ba
+ Thứ Bảy, 11/9
Hoffenheim - Schalke (1h30); Dortmund - Wolfsburg, Hamburg - Nuremberg, Gladbach - Frankfurt, Freiburg - Stuttgart, Hannover - Leverkusen (20h30); Bayern - Bremen (22h30).
+ Chủ nhật, 12/9
Mainz - Kaiserslautern (20h30); Cologne - St.Pauli (22h30).
Theo Thethaovanhoa.vn
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,