,
221
10582
Bundesliga
bundesliga/
/thethao/bundesliga/
1312946
Mainz ăn mừng chức vô địch Bundesliga trên ban công nhà hát
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Mainz ăn mừng chức vô địch Bundesliga trên ban công nhà hát

Cập nhật lúc 14:02, Thứ Hai, 11/10/2010 (GMT+7)
,
Theo truyền thống, các đội vô địch Bundesliga đều sẽ phải chọn một nơi để cùng ăn mừng với các CĐV. Và nơi đó phải là ban công của tòa thị chính, bởi phía trước luôn là quảng trường, rất thích hợp cho những lễ hội kéo dài với hàng chục ngàn người.
Tuy nhiên, khi được hỏi sẽ chọn nơi nào làm lễ ăn mừng, phó chủ tịch CLB Mainz, ông Peter Arens (73 tuổi) dẫn mọi người tới ban công của… nhà hát thành phố. Đây là nhà hát được sơn hai màu Đỏ và Trắng, màu truyền thống của CLB. Và nơi đây cũng chính là địa điểm mà ngày 24/5/09, Mainz đã tổ chức lễ ăn mừng… được lên hạng Bundesliga.
“Hiện tượng” Mainz đang làm mưa làm gió tại Bundesliga
“Hiện tượng” Mainz đang làm mưa làm gió tại Bundesliga
Có lẽ chẳng ai tin nổi chuyện các cầu thủ, BLĐ Mainz sẽ rủ nhau ra ban công này với Chiếc Đĩa Bạc. Thế nhưng, chẳng ai cấm mơ ước. Ông Arens nói: “Vô địch ư? Lạy chúa. Chúng tôi có sẵn ban công để ăn mừng rồi đấy”. Đó có thể coi là sự chuẩn bị tốt, bởi năm 2009, khi Wolfsburg vô địch họ đã không có ban công nào để ăn mừng và phải tổ chức trên sân khấu.

Nhà hát thành phố Mainz không nổi tiếng, chỉ được mỗi cái cổ kính khi nó được xây dựng vào năm 1829 và đến năm 1833 thì hoàn thành. Mãi tới năm 1989, nhà hát này mới được biết tới nhiều. Năm 2009, khi Mainz chính thức lên hạng sau khi hạ Oberhausen 4-0, đã có tới 20.000 CĐV tới trước nhà hát Mainz để cùng ăn mừng chiến công với đội bóng. Nếu so với sức chứa khoảng 500.000 người đổ tới quảng trường tòa thị chính Munich nếu Bayern vô địch, thì con số CĐV của Mainz chỉ là “một nhúm”. Nhưng dù sao đó cũng là chuyện vui, bởi việc Mainz đoạt Đĩa Bạc vẫn chỉ có trong tưởng tượng.
(Theo Baobongda.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,