,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1303482
Tottenham đại thắng, Ajax vượt cửa ải Kiev
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tottenham đại thắng, Ajax vượt cửa ải Kiev

Cập nhật lúc 09:14, Thứ Năm, 26/08/2010 (GMT+7)
,

Chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Young Boys Bern đã giúp thày trò Harry Redknapp khẳng định sức mạnh bằng tấm vé vào vòng đấu bảng. Trận đấu kịch tính giữa Ajax và Kiev kết thúc với chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà đồng nghĩa với tấm vé đi tiếp dành cho đội bóng Hà Lan.

c
Couch chói sáng trong trận Tottenham thắng đậm Young Boys

Trước những cú "sốc" từ thất bại của Samdporia và Seville trước đó một ngày, Tottenham hiểu họ không được phép chủ quan trước Young Boys. Thất bại 2-3 ở trận lượt đi càng khiến cho sự thận trọng của Spurs gần như tuyệt đối. Đã không có sai lầm nào xảy ra, với sự tôn trọng cao dành cho đối thủ, thày trò Harry Redknapp đã có được thứ mình cần là một chiến thắng tưng bừng trước đại diện của Thụy Sĩ. Crouch, chân sút duy nhất của Tottenham không gặp những vấn đề về sức khỏe đã góp công lớn trong chiến thắng 4-0 của đội nhà bằng một hattrick. Hai bàn thắng đầu của "Sếu vườn" đến từ phút thứ 5 và 61 trước khi được "chốt" lại bằng quả 11m ở phút thứ 74. Những bàn thắng của Crouch như một lời khẳng định anh không hề có dấu hiệu trượt dốc sau scandal tình ái bị phanh phui. Crouch chắc chắn sẽ rất cần thiết cho Spurs ở mùa giải năm nay bất chấp những tin đồn về việc anh có thể rời sân White Hart Lane ngay trong mùa hè này.

Điều đáng nói ở trận đấu đêm qua là việc tiền đạo Defoe vẫn nén đau để ra sân. Một quyết tâm được đánh giá là phi thường khi tuyển thủ Anh đang bị chấn thương háng hành hạ. Không chỉ chơi tốt, Defoe còn trực tiếp ghi một bàn thắng với pha lập công nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 32. Đây cũng chỉ là lần đầu tiên sau gần 4 tháng Defoe mới lại "nổ súng" cho Spurs. Chiến thắng ấn tượng với tổng tỉ số 6-3 giúp thày trò Harry Redknapp tiến vào vòng đấu bảng một cách thuyết phục.

Tại Amterdam, Ajax đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà để giành chiến thắng trong trận cầu "đinh" với Dinamo Kiev. Trận hòa 1-1 ở lượt đi cùng lợi thế 1 bàn thắng trên sân khách giúp đội bóng của HLV Martin Jol nhập cuộc đầy tự tin và làm chủ cuộc chơi trong phần lớn thời gian của trận đấu. Song cũng phải chờ đến phút thứ 43, thế quân bình mới được phá vỡ sau pha lập công đẹp mắt của Luis Suarez.

Việc bị dẫn bàn buộc Kiev phải chơi dâng cao để tìm bàn gỡ và họ bị dính "bẫy" phản công của đội chủ nhà. Phút 75, Hamdaoui kết thúc gọn gàng nhân đôi cách biệt cho Ajax và gần như đặt dấu chấm hết cho đội khách. Những nỗ lực sau đó của Kiev giúp họ có được 1 bàn gỡ do Shevchenko thực hiện thành công quả 11m ở phút 84 và khiến cho quãng thời gian ngắn ngủi còn lại diễn ra tương đối hấp dẫn. Tuy nhiên, bằng sự tập trung cao độ, Ajax đã bảo toàn được chiến thắng và ghi tên vào vòng đấu bảng.

  • (thethaovanhoa.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,