,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1315116
Bayern "hút chết" trên sân nhà
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bayern 'hút chết' trên sân nhà

Cập nhật lúc 06:24, Thứ Tư, 20/10/2010 (GMT+7)
,
Trên sân nhà, Bayern Munich có cơ hội tiếp nối phong độ ấn tượng đã thể hiện trong trận thắng Hannover ở Bundesliga cuối tuần qua khi đối thủ chỉ là Cluj - một đội bóng khiêm tốn tới từ Romania. Nhưng cũng phải "vã mồ hôi hột", Hùm xám mới có được chiến thắng sít sao 3-2. Phải nhờ tới hai bàn đá phản lưới nhà của Cluj và pha lập công của  Mario Gomez, Bayern Munich mới có được 3 điểm trọn vẹn.
 
 
Nhiều người đã tự hỏi, ngay cả khi rơi vào khủng hoảng thì Bayern Munich vẫn toàn thắng thắng trước 2 đối thủ gớm mặt nhất bảng, vậy làm sao CFR Cluj có thể làm được gì tại Allianz, đặc biệt là sau khi Bayern có chiến thắng “ba sao” trước Hannover tại giải quốc nội? Nhưng suýt chút nữa, Hùm xám đã phải trả giá cho sự chủ quan của mình.
Gomez lại đóng vai
Gomez lại đóng vai "gà son"
Bayern Munich vừa có chiến thắng với tỉ số 3-0 trước Hannover 96. Đó là trận đấu mà đội chủ nhà thi đấu không hay hơn đối thủ, nhưng có được kết quả như ý muốn nhờ sở hữu dàn cầu thủ biết tỏa sáng đúng lúc, cụ thể là Mario Gomez. Tiền đạo người Đức đã có màn trình diễn vượt xa sự kì vọng của ngay cả HLV Van Gaal, một mình đem lại chiến thắng cho đội nhà với cú hattrick đẹp như mơ. Còn ở trận này, chính anh là người đã mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 sau một tình huống khá may mắn, trong bối cảnh Bayern vấp phải sự hưng phấn của đối phương.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, Cluj đã gây ngạc nhiên cho Hùm xám khi sẵn sàng chơi đôi công, với miếng đánh chính là các pha bám biên, tạt bóng vào vòng cấm để tiền đạo cao hơn 2m,  Lacina Traore đánh đầu. Chính anh là người đã có tình huống uy hiếp khung thành Bayern ở phút thứ 2, nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

Phải đến phút 18, đội chủ nhà mới có cơ hội dứt điểm rõ rệt nhất sau khi Thomas Mueller chuyền bóng để Mario Gomez đối mặt với thủ môn đối phương. Tuy nhiên, Felice Piccolo đã kịp can thiệp khi phá bóng tới chân... Toni Kroos - cầu thủ không thể sút bồi ở cự ly gần.Đội hình thi đấu

Bất ngờ đã xảy đến ở phút 28, xuất phát từ quả đá phạt trực tiếp chếch bên cánh phải gần giữa sân, Cadudứt điểm hoàn hảo từ quả treo bóng của Roberto De Zerbi và mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên, từ một người hùng, Cadu đã trở thành tội đồ khi chỉ 4 phút sau, Cadu để bóng chạm đầu gối và lăn thẳng vào lưới nhà từ quả chuyền ngang của Kroos.

Tỷ số có lẽ đã là 2-1 cho Bayern nếu cú sút chéo góc của Schweinsteiger không đi vào mép lưới. Mặc dù vậy, vận may lại mỉm cười với đội chủ nhà khi từ quả phạt góc của Badstuber, Paninđã lóng ngóng chạm bóng và tiếp tục biếu không cho Bayern bàn thắng thứ 2 ở phút 38.

Không nản lòng sau bàn thua, đội bóng đến từ Romania kiên trì thực hiện lối chơi và suýt nữa đã san bằng tỷ số 2-2 khi Traore dứt điểm hỏng ăn đáng tiếc, đưa bóng dội cột dọc ở cự ly gần. Bước sang hiệp 2, Culio và Rafael Bastos thay nhau thử tài Hans-Joerg Butt bằng các cú sút xa nhưng đều không thành công.

Trong bối cảnh bị đối phương vùng lên dồn ép, Bayern tiếp tục được thần May mắn ủng hộ khi Mario Gomezghi bàn thắng khá hài hước. Anh chỉ kịp giơ chân theo bản năng ở pha tranh chấp với hậu vệ và thủ môn đối phương, nhưng bóng lại đập chân Gomez và đi qua hai chân Stanclolu  trước khi nằm gọn trong lưới. Phút 77 và tỷ số là 3-1 cho Bayern.

3-1 là tỷ số khá an toàn, nên ngay cả khi Culiogỡ lại một bàn cho đội khách ở phút 86, họ cũng không thể lật ngược thế cờ. Tuy nhiên, đội bóng "nhược tiểu" Romania xứng đáng nhận lời khen ngợi vì màn trình diễn ấn tượng ngay tại Allianz-Arena.

Đội hình thi đấu:

Bayern: Butt - Lahm, Tymoshchuk, Badstuber, Pranjic - Ottl, Schweinsteiger (Edson Braafheid 80’) - Altintop, Mueller, Kroos - Gomez

Cluj: Stanclolu - Rada, Piccolo, Cadu, Panin - Culio, Dica, Kivuvu, Rafael Bastos (Ioan Hora 56’) - Traore (Sasa Bjelanovic 76’), De Zerbi
 
(Theo Bongda24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Champions League'

,
,