,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1194188
Lionel Messi, sinh ra để trở thành huyền thoại
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Trước trận Barca - Chelsea:

Lionel Messi, sinh ra để trở thành huyền thoại

Cập nhật lúc 09:48, Thứ Ba, 28/04/2009 (GMT+7)
,

- Ở tuổi 21 tuổi, anh đã là siêu sao hàng đầu thế giới. Chưa dừng lại ở đó, Messi đang trên đường trở thành một huyền thoại trong làng túc cầu, với kèo trái ma thuật và những vũ điệu say đắm lòng người.

>> Barca - Chelsea: Sai một ly đi... cả mùa!
>> Hiddink - Guardiola, hai thế hệ & một con đường
>> Barca, hãy đặt lịch sử dưới chân!
>> Barca - Khiêu vũ giữa bầy sói
>> Hiddink mạo hiểm với phương án "bắt giò" Messi
>> Hiddink: "Tôi thích cuộc đụng độ với Barca"

Dễ dàng chỉ ra 5 cầu thủ xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại: Steven Gerrard, Fernando Torres, Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney & Kaka. Cũng không thể bỏ qua, Ronaldinho, Zidane, Luis Figo và Ronaldo (Brazil), những siêu sao khuấy động sân cỏ Thế Giới hơn một thập kỷ gần đây.

Messi đang đi trên con đường trở thành huyền thoại trong làng túc cầu - Ảnh: Getty

Ngó bản danh sách trên, cái tên nào vắng mặt? Lionel Messi. Tại sao? Vì thật khó đặt anh vào cùng nhóm. Messi thuộc một phạm trù khác, đáng được xếp vào một "list" đặc biệt. Không đơn thuần cầu thủ tài năng, chính xác, anh là hiện tượng kì lạ trong làng túc cầu hiện đại.

Lịch thi đấu bán kết lượt đi Cup C1

1h45 thứ Tư 29/4
Barcelona - Chelsea

1h45 thứ Năm 30/4
Man Utd - Arsenal

Sau hai thập kỷ chờ đợi, "đấng cứu thế mới" (New Messiah - theo cách gọi của các cules) đã xuất hiện, từng bước chứng tỏ giá trị để tiến vào ngôi đền huyền thoại cùng Diego Maradona & Pelé. Từ Fabio Capello, Alfredo di Stefano cho đến Maradona, Valdano hay Thierry Henry, tất cả đều phải công nhận, Lionel Messi - một "dị nhân" trên sân bóng.

"Messi là độc nhất vô nhị"

Henry, từng là đồng đội của Zidane và đang khoác áo Barca, thành thực: "Tôi đã thi đấu cùng nhiều cầu thủ xuất sắc, nhưng người như Messi là độc nhất vô nhị. Leo có thể làm mọi thứ cùng trái bóng. Xem cậu ta trình diễn, tôi lại nhớ về chuỗi ngày hoàng kim của Diego Maradona".

Nhắc đến Messi, người ta nghĩ ngay đến hình ảnh cậu bé hiền lành, nhút nhát. Không như Beckham, người hút lượng fan lớn nhờ biết xây dựng hình tượng cả ở trong lẫn bên ngoài sân cỏ. Messi thu phục CĐV bằng cách rất đơn giản, tập trung phỗ diễn tài năng trên sân bóng và sống cuộc sống bình dị đời thường.

HLV đưa Argentina bước lên bục vinh quang tại World Cup Mexico 1986, Carlos Bilardo nói về anh: "Nếu có chụp tia X lên cơ thể Messi, bạn cũng chẳng thể tìm ra điểm khác biệt nào so với người bình thường". Không khuyên tai, không xăm trổ, và chẳng hề quan tâm đến những món đồ quần áo, giầy dép hàng hiệu - nhìn Messi bên ngoài, mấy ai nghĩ anh là siêu sao?

Bạn bè Messi còn bật mí, chàng trai 21 tuổi này rất ghét sự chú ý tập trung vào mình. Không giống nhiều đồng đội khác, với số tiền lương cả trăm ngàn Euro nhận được mỗi tuần, anh có thể tự sắm cho mình xế hộp Ferrari thời thượng. Nhưng đến lúc này, Messi hàng ngày vẫn lái chiếc Audi hạng trung (phần thưởng CLB tặng anh) đến sân tập.

Sinh ra tại khu phố nghèo ngoại ô Rosario (Argentina), ngay từ nhỏ, khả năng chơi bóng thiên bẩm của Messi đã được phát lộ, dù sở hữu thân hình nhỏ thó so với bạn bè cùng trang lứa. Năm 13 tuổi (2001), anh lọt vào mắt xanh nhà tuyển trạch Barca. Kể từ đấy, cuộc đời của cả gia đình Lionel rẽ sang một hướng khác.

Với trái bóng trong chân, Messi có thể làm mọi thứ - Ảnh: AP

Chuyển sang Tây Ban Nha, Barca tạo công ăn việc làm cho ba mẹ Messi, và trả họ mức lương thỏa đáng. Khởi động mùa giải 2004, Messi có màn ra mắt ở đội 1, trận gặp Juventus. Trước ánh đèn flash máy ảnh, anh tự tin trả lời phỏng vấn: "Một ngày nào đó, cả Thế giới sẽ biết đến tên tôi".

Tại Nou Camp, người ta nói nhiều về Ronaldinho, đang ở đỉnh cao phong độ. Tuy nhiên, Messi luôn chứng tỏ sự xuất sắc trong các trận cầu anh xuất hiện. Chứng kiến anh thi đấu, HLV Capello cũng phải thốt lên: "Chú quỷ nhỏ này đến từ đâu vậy?". Chiến lược gia người Italia không tin vào mắt mình, khi thấy Messi rê bóng như dính vào chân.

Trí tuệ bóng đá và mọi suy nghĩ của anh gắn liền với động tác đôi chân, và đương nhiên cả hai yếu tố ấy nhanh hơn bất kỳ hậu vệ nào Messi từng giáp mặt. Khi anh chạy cùng trái bóng, mắt hướng về phía trước, mọi toan tính của đối phương đều có thể bị đảo lộn.

Tốc độ, nhãn quan chiến thuật hoàn hảo, giờ kỹ năng ghi bàn ở Lionel Messi cũng ngày càng được cải thiện. Hai năm trước, anh tái hiện lại siêu phẩm Maradona ghi vào lưới ĐT Anh ở Mexico 1986 bằng màn solo độc diễn từ giữa sân, rồi sút tung lưới Getafe. Tại Copa America 2007, Messi khiến tất cả sững sờ, sau cú lốp bóng điệu nghệ, không cho thủ thành Mexico cơ hội cản phá.

Tương lai bước vào ngôi đền huyền thoại

Mùa này, dù các hậu vệ luôn lập ra kế hoạch ứng phó Messi, nhưng anh vẫn không thể bị ngăn chặn. Bằng chứng? 34 lần "nổ súng" trên tất cả mặt trận, nhiều hơn gấp đôi số bàn thắng ghi được mùa trước.  Alfredo di Stefano (huyền thoại ở Bernabeu) ví von: "Messi giống như bông hoa đang thời kì nở rộ. Đơn giản cậu ta là số 1, vì có thể tự tạo cơ hội, thay đổi cục diện và ghi bàn".

Nhìn vào thống kê do UEFA cung cấp, Lionel Messi đang dẫn đầu danh sách dội bom ở Champions League với 8 bàn thắng, kèm theo 4 đường chuyền kiến tạo. Nếu đem ra so sánh, Cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới 2008 - Cristiano Ronaldo tỏ ra thua xa người đồng nghiệp (2 bàn, 1 đường chuyền).

Nếu tiếp đà tiến bộ, Messi còn xuất sắc hơn cả Maradona - Ảnh: Getty

Tỉ lệ dứt điểm thành công của Messi cũng vượt trội. Cứ thực hiện 3 cú sút, anh lại có dịp ăn mừng (trong khi Ronaldo dứt điểm 25 lần, mới được một bàn thắng). "Cả hai đều rất cừ khôi. Nhưng không ai trên Thế giới sở hữu tài năng xuất chúng như Messi" - Capello nhận xét về chàng trai trẻ gốc Argentina hồi đầu năm.

Đến cuối tháng 3 vừa qua, "Don Fabio" thực sự ngả mũ trước phong độ chói sáng Messi: "Cậu ta là truyền nhân của Maradona. Messi có thể làm được những điều mà không ai nghĩ tới. Mỗi thời kì bóng đá lại sản sinh ra huyền thoại, như Pele hay Maradona. Tôi tin Messi sẽ trở thành siêu sao như vậy trong vòng một thập kỷ tới".

Một năm trước, Diego Maradona từng chỉ trích, Messi chơi bóng ích kỉ. Vậy mà giờ, HLV Albicelestes đã quay ngoắt 180 độ: "Messi chẳng khác gì một hiện tượng. Trên sân đấu, cậu ta là ông chủ đích thực".

Sau trận giao hữu với tuyển Pháp tháng 2/2009, Argentina giành chiến thắng 2-0 và Messi có thêm siêu phẩm mới, Maradona tự hào khoe cùng bạn bè: "Hãy nhìn cách anh ta thể hiện, nếu tiếp đà tiến bộ, Messi còn xuất sắc hơn cả tôi năm xưa".

Messi may mắn hơn hai huyền thoại Pele & Maradona, bởi anh đang khoác áo CLB lớn (Barca), thi đấu cùng nhiều cầu thủ giỏi khác. Jorge Valdano, đồng đội thời Maradona bày tỏ, Messi hiện tại trưởng thành hơn so với "cậu bé vàng" khi hai người ở cùng độ tuổi.

Bởi thế, Nou Camp đêm nay, câu hỏi mà HLV Guus Hiddink đang đau đầu chưa tìm ra lời giải không phải "Đánh bại Barca bằng cách nào?" mà là "Làm sao để vô hiệu hóa được Lionel Messi?".

CLB Mùa giảiThống kê về Lionel Messi
Ra sân (trận)Bàn thắng Đường chuyền
Barcelona 2004-05 9 1 0
2005-0625 8 4
2006-0736 17 3
2007-0840 16 13
2008-0945 34 14
Tổng số155 76 35
 
  • Tuấn Thành

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:
 
Ho ten: Saodem1208
Dia chi: P511b1 khu tập thể Vĩnh Hồ Đống Đa Hà Nội
E-mail:
anhminh_bkhn@yahoo.com
So dien thoai: 0984460984
Tieu de: Tuyệt Vời LM
Noi dung: Theo tôi, trên bước đường vào ngôi nhà của các huyền thoại cần phải có Cúp Vàng Thế Giới. Nên cái LM cần không phải là Champions League, không phải là quả bóng vàng (những cái mà các siêu sao thèm muốn) mà là ít nhất 1 lần được nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới cùng đội tuyển ACHENTINA. Cầu chúc cho LM sẽ tiến bước được vào ngôi nhà mà Maradona và Pele đang chờ đợi. ĐÓ chính là ngôi nhà giành cho siêu sao của những siêu sao, nơi mà những Steven Gerrard, Fernando Torres, Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney & Kaka...không bao giờ tới được
 
Ho ten: HUẤN SACƠ
Dia chi: NAM ĐỊNH_SÀI GÒN
E-mail:
tamhoncuada1984nd@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: KAKA_MESSI! TƯỢNG ĐÀI TRONG TÚC CẦU
Noi dung: Hiện nay KAKA và MESSI là tượng đài cho tư cách đạo đức cầu thủ, thật tuyệt vời khi cả 2 đều trở thành huyền thoại trong môn thể thao vua. KAKA, MESSI là hiện thân cho lòng Cung thủy, mà trong bóng đá thì rất cần những người có tư cách đạo đức như vậy. Còn lâu RONALDO mới có thể so sánh với 2 cầu thủ này. Năm nay MESSI chắc chắn đoạt quả bóng vàng rồi.
 
Ho ten: blueptit
Dia chi: hcm
E-mail:
caothanhphan@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chelsea sẽ là một vật cản lớn cho thành công của Messi và Barca
Noi dung: Năm ngoái người ta được dịp so sánh R7 và Messi. Và thật tình cờ MU và Barca lại gặp nhau. Tôi là fan MU nhưng cũng phải nói một câu là thật tiếc cho Messi năm ngoái. Năm ngoái Barca đối đầu với một MU quá xuất sắc cộng với R7 bùng nổ, chơi thăng hoa nên Messi không có cơ hội. Tài năng là một điều hiển nhiên, phẩm chất tốt. Nhưng đáng tiếc là một MU hùng mạnh không cho Messi và Barca làm được điều gì đặc biệt.
 
Cũng vì thế mà R7 thắng Messi. Năm nay thì hơi khác một chút. Messi hoàn toàn có thể giành cho mình những danh hiệu cá nhân nếu Barca giành được danh hiệu. Danh hiệu là bảo chứng vàng cho mọi thành công của cầu thủ. Để xem tối nay Messi có làm điều thật đặc biệt hay không. Năm ngoái cũng tại bán kết, MU với cách phòng thủ nhiều tầng nhiều lớp làm cho Barca nản lòng và Messi không có đất để phô diễn. Chelsea tuy khác MU nhiều điểm nhưng sẽ có điểm tương đồng là thực thi lối đá chặt chẽ. Vì thế tôi hơi e ngại cho Messi và Barca.
 
Ho ten: NONA
Dia chi: TPHCM
E-mail:
minamo57@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: MESSI - MỘT TRONG BA NGƯỜI MÀ TÔI YÊU QUÍ NHẤT
Noi dung: Trái tim tôi chia làm 3 phần . Phần thứ nhất dành cho người mẹ kính yêu của tôi , phần thứ hai dành cho người vợ hiền của tôi và phần thứ ba dành cho thần tượng của tôi : LIONEL MESSI !
 
Ho ten: pnb
Dia chi: Tây Ninh
E-mail:
p_n_bach@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Messi hiện tại chưa thể so sánh với Maradona và Zidane.
Noi dung: Tôi đồng ý với bạn Messi là cầu thủ giỏi, nhưng để so sánh tầm cỡ Maradona và Zidane thì còn phải chờ. Bạn đừng tâng bốc thái quá. Maradona và Zidane không chỉ xuất sắc mà còn là linh hồn của mỗi đội tuyển, họ đã làm nên các chức vô địch thế giới. Còn Messi thì sao? phải chờ chứ.
 
Ho ten: Nguyen Minh Cuong
Dia chi: Ha Noi
E-mail:
minhcuong6030@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: he is a Legend
Noi dung: Đúng là như vậy ! Tôi yêu Real Mandrid nhưng tôi vẫn phải ngả mũ kính phục tài năng của ngôi sao của Barca Tôi yêu Cheslea nhưng tôi chả thấy thích thú hay khâm phục ngôi sao của MU một tẹo nào. Đúng là LM luôn làm tất cả mọi người phải yêu mến vì cái chân trái ma thuật của cậu ta. Năm nay mọi người sẽ không phải khó khăn khi chọn lựa quả bóng vàng nữa
 
 
Ho ten: zikky2008
Dia chi: Vietnam
E-mail:
zikky2006@hotmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Vẫn cần phải chứng thực,
Noi dung: Bài viết tuy hay nhưng nói thực vẫn có gì đó hơi quá mức và thiếu thực tế. Có một số điểm như là "Messi ở một cấp bậc khác với nhóm cầu thủ còn lại", hay "Messi là độc nhất vô nhị", theo tôi là hơi quá. Hãy nhìn lại lịch sử thì thấy, mỗi thời kì có một tài năng xuất chúng khác nhau. Cũng không thể nào so sánh danh thủ của mỗi thời với nhau được, bởi vì bóng đá mỗi thời kì là khác nhau. Thử nghĩ nếu để Pele, người có thể rê dắt bóng qua nhiều cầu thủ vào thời điểm này, liệu Pele có thể diễn được không?. Nói về Messi, để xác định anh có là huyền thoại hay không thì chỉ khi nào Messi thâu tóm được hết các danh hiệu của bóng đá từ cấp câu lạc bộ đến đội tuyển quốc gia.
 
Còn hiện nay mới chỉ có thể nói là Messi có một tài năng đặc biệt mà thôi. Thậm chí, cách đây không lâu Henry cũng phát biểu rằng "Ronaldo xuất sắc hơn Messi", dù thực tế tài năng của Messi là hơn hẳn C. Ronaldo. Lí do đơn giản là C.Ronaldo đã có danh hiệu còn Messi hiện nay vẫn chưa có (Hi vọng là năm nay sẽ có). Cho nên để khách quan mà nói chính xác nhất thì Messi sẽ là một huyền thoại của một thập kỉ tới. Theo tôi, thì danh sách nhóm huyền thoại có thể kể như sau: Pele(60,70), Maradona(80, đầu 90), Zidane(90, đầu thế kỷ 21), và có thể là Messi (Thời điểm này và thập kỉ tới)
 
 
Ho ten: Sentoeza Lotuz
Dia chi: 45 Đinh Bộ Lĩnh, P3, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang
E-mail:
lotuz_sentoeza@yahoo.com.vn
So dien thoai: (073)3874459
Tieu de: Messi đúng là 1 "huyền thoại" trẻ của làng bóng đá
Noi dung: Tôi là 1 fan của "Quỷ đỏ" ManU và "The Blues" Chelsea, nhưng cũng phải công nhận rằng Lionel Messi chính xác là một "huyền thoại trẻ" của làng bóng đá chuyên nghiệp thế giới. Anh có một đôi chân thần, một cái đầu thông minh biết tận dụng mọi tình huống từ dễ đến khó để ghi bàn vào lưới đối phương. Anh xứng đáng được mọi người tôn vinh, chẳng hạn như tác giả của bài viết này và nhiều nhiều fan hâm mộ bóng đá thế giới nữa! Dù tôi là fan của những "đội bóng kẻ thù" đối với Barca, nhưng một lần nữa, tôi khẳng định chắc chắn rằng Lionel Messi thật sự là một cầu thủ gây nhiều nguy hiểm nhất cho khung thành đối phương! Thật khâm phục anh, Lionel Messi!
 
Ho ten: Trần Minh
Dia chi: Đà Nẵng
E-mail:
tmkc@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Messi tuyệt vời !!!
Noi dung: Bài viết rất hay. Cám ơn tác giả. Messi đích thực là 1 cầu thủ tuyệt vời. Tuy nhiên rất tiếc là thể lực còn hạn chế, thi đấu rất dễ bị chấn thương nếu như đối đầu với các hậu vệ "hộ pháp" hay chặt chém. Nếu Messi hoàn thiện thêm khả năng đá phạt nữa thì càng tuyệt vời. Hy vọng năm nay Barca sẽ đoạt cú ăn ba và Messi sẽ giành Quả bóng vàng Châu Âu và danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất TG của FIFA. Một kết thúc có hậu cho bóng đá đẹp.
 
Ho ten: Mr Milk
Dia chi: HCM
E-mail:
suameo@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Sao lại so sánh với CR7?
Noi dung: LM mà so sánh với CR7 thật khập khiễng! 1 bên luôn thi đấu hết mình, luôn tiến lên phía trước và hướng đến cái đẹp, cái hoàn mỹ của từng pha bóng và bất chấp đối phương chơi xấu! Còn 1 bên là cứ lao lên, rồi chực chờ đối phương áp sát vào và lăn ra ăn vạ trọng tài! Nực cười! Cả trên sân bóng lẫn ngoài đời, CR7 chẳng bao giờ khiến mọi người yêu mến mình = LM được! Messi mới là số 1!
 
Ho ten: Ngo
Dia chi: SG
E-mail:
di132@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Không dễ đâu
Noi dung: Tôi phải công nhận là Messi hiện giờ đang là cầu thủ hay nhất thế giới. Nhưng để đi đến đích như Pele, Mara thì còn xa. Đúng là Messi với đôi chân ma thuật, nhưng ở thời kỳ đỉnh cao thì Ronaldinho cũng đã làm say đắm tất cả mọi người. Và 1 cách đặc biệt thì Ronaldinho mới chính là người tạo ra đặc biệt, còn Messi hiện nay tuy đá hay nhưng vẫn chưa tạo ra được sự đặc biệt như Ronaldinho lúc cách đây vài năm, nhớ trận gặp MU năm ngoái, đúng là Messi đá cũng tốt nhưng chưa tạo ra dấu ấn đặc biệt như Ronaldinho đã từng dẫn dắt Barca đối đầu với Chelsea và sau đó là vô địch C1. Con đường để được vinh danh cùng với Pele và Mara còn rất nhiều chông gai. Vì cả 2 đã là tượng đài của bóng đá vì họ tạo ra 1 dấu ấn quá lớn so với các cầu thủ lớn khác. Như Zidane thời đỉnh cao thì cũng chưa thế sánh thì Messi còn thời gian dài nữa. Hãy nhớ lại Zidane hồi cách đây 1 thập kỷ.
 
Ho ten: hatienq
Dia chi: T/p Hồ Chí Minh
E-mail:
hatienq@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Messi Đáng yêu nhất
Noi dung: Có một sự giống nhau khá kỳ lạ giữa cặp Messi-Ronaldo và Barca - M.U. Barca chơi kỹ thuật và cống hiến hơn, nhưng M.U lại toàn diện hơn. Nếu xét về tài năng: Messi và Ronaldo đều là những siêu cầu thủ, tuy nhiên mỗi người mang một vẻ khác nhau, về kỹ thuật cá nhân, Messi trội hơn Ronaldo, nhưng đổi lại Ronaldo toàn diện hơn ngoài kỹ thuật cá nhân Ronaldo có nhiều mặt trội hơn Messi, Ronaldo đá phạt rất tốt, chơi đầu cũng xuất sắc, khả năng phối hợp đồng đội cũng tốt hơn, Ronaldo chơi bùng nổ hơn, thể lực cũng tốt hơn. Tầm ảnh hưởng của Ronaldo với đội bóng cũng lớn hơn Messi.
 
Đó là lý do tại sao Ronaldo lại đoạt quả bóng vàng châu Âu và danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng vừa qua. Nhưng Ronaldo cũng bị ghét bởi nhiều thứ, trên sân thì anh ta hay có nhiều tiểu xảo, ngoài đời thì anh ta sống như một kẻ lăng nhăng, còn nữa: tính khí của anh ta khá thất thường, có cảm giác trong mọi lĩnh vực anh ta thường ham của lạ, ít coi trọng chữ chung thuỷ. Bởi vậy bị ghét là phải. Messi thì khác, anh ta là một tài năng bóng đá, và anh ta chơi bóng với tất cả niềm đam mê và cống hiến với bóng đá. Tài năng và sự đam mê của Messi làm nên sự nổi tiếng của anh một cách tự nhiên, chứ không phải anh chơi bóng để nổi tiếng. Messi tự nhiên trở thành người đáng yêu nhất, và anh sẽ tự nhiên trở thành huyền thoại bóng đá, vì anh đã cống hiến tất cả cho bóng đá.
 
Ho ten: tuanquido
Dia chi: old traffod
E-mail:
tuan4367@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: KO THE CHE DUOC
Noi dung: Lâu lắm rồi mới có một bài viết hay và chính xác thế. Tôi xin bổ sung LM là cầu thủ duy nhất làm cho các cổ động viên yêu thích mà không phân biệt đó là fan của đội báng nào.
 
Ho ten: ManULover
Dia chi: Ha Noi
E-mail:
hung_amath2801@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Messi đến từ hành tinh khác!
Noi dung: Bài viết rất hay, Messi rất tài năng và kì lạ trong bóng đá hiện đại. Nếu may mắn Messi sẽ còn quyến rũ, và xuất sắc hơn cả Maradona.
 
Ho ten: Huy Dũng
Dia chi: Thanh Hoá
E-mail:
dunghd2680@gmail.com
So dien thoai: 0906168161
Tieu de: Messi một huyền thoại
Noi dung: Hiện nay trên thế giới không có cầu thủ nào xuất sắc như Messi. Xem anh thi đấu như những vũ điệu bốc lửa. Barca may mắn vì đã có anh. Tương lai không xa anh sẽ trở thành huyền thoại của sân Nou camp và của thế giới.
 
Ho ten: Hoa Sơri
Dia chi: TPHCM
E-mail:
tokyojapan16@yahoo.com.vn
So dien thoai: 01229744843
Tieu de: LIONEL MESSI - THIÊN THẦN BẤT TỬ
Noi dung: MESSI - HÃY DẶT CẢ CHAMPIONS LEAGUE DƯỚI GÓT CHÂN ANH . Ôi Messi của em , siêu nhân huyền thoại . Sẽ thật là bất công nếu như Messi không đoạt được danh hiệu Quả Bóng Vàng Châu Âu và danh hiệu cầu thủ Xuất Sắc Nhất Thế Giới trong năm nay . Cố lên Messi , nhất định anh sẽ cùng với Barcelona nâng cao Cup Vàng Champions League tại thành phố vĩnh hằng Roma , cho cả thế giới này biết thế nào là đẳng cấp của siêu sao .
 
Ho ten: Gia Huy
Dia chi: HN
E-mail:
nguyenbao468@yahoo.com
So dien thoai: 0946655666
Tieu de: MESSI
Noi dung: Các nhà ngôn ngữ học chắc cũng rơi vào tình trạng "Bí từ" khi nói về tài năng của thần đồng bóng đá thế giới Leonel Messi. Nhãn quan chiến thuật, kỹ thuật cá nhân, tinh tế, nhanh nhẹn, chớp cơ hội ... Tất cả đều ngả mũ và chỉ có thể thốt lên hai từ HOÀN HẢO. Và đang nói hơn là tư cách đạo đức của cầu thủ này đều đẹp và bình dị đến lạ thường. Từ cách phát biểu trước báo giới, cách ăn mặc, các mối quan hệ ngoài sân cỏ, trong phòng thay đồ ... Có thể nói ngoài tài năng trên sân cỏ mà chàng Leo thể hiện, Messi còn có tố chất của một thủ lĩnh, một nhân cách lớn giống như Ryan Giggs, Paolo Mandini...Tôi yêu Leo.
 
Ho ten: LIXA
Dia chi: Q10 ,TPHCM
E-mail:
oxaliclixa@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0977300930
Tieu de: LIONEL MESSI - THẦN TƯỢNG CỦA TÔI
Noi dung: LIONEL MESSI ĐANG LÀ NGÔI SAO SÁNG NHẤT TRÊN BẦU TRỜI CHÂU ÂU vào thời điểm này . Và anh ấy cũng là thần tượng của tôi , mỗi khi xem Messi thi đấu tôi có cảm tưởng như anh ấy là một siêu nhân hoặc là một người đến từ hành tinh khác . Điểm mạnh nhất của Messi là khả năng cầm bóng đột phá vào vòng cấm , Messi có thể lừa bóng qua 3 , 4 hậu vệ là chuyện bình thường , không một cầu thủ nào trên thế giới hiện nay làm được điều đó . Ngoài ra khả năng quan sát và đọc trận đấu của anh ấy cũng rất xuất sắc , điều này thể hiện ở những đường chuyền và chọc khe rất thông minh của Messi dành cho các đồng đội .
 
Đặc biệt khả năng dứt điểm của Messi phải nói là THIÊN HẠ VÔ SONG , KHÔNG MỘT THỦ MÔN NÀO CÓ THỂ NĂNG NỔI MESSI TRONG MỘT PHA ĐỐI MẶT . Còn nói về nhược điểm của thiên thần nhỏ này thì phải nhắc đến hai điểm chính : Đó là khả năng đá phạt và đánh đầu , rõ ràng Messi không có năng khiếu về hai mặt này . Tuy nhiên tôi vẫn hy vọng Messi sẽ cố gắng hoàn thiện cho được hai điểm yếu đó trong tương lai gần để trở thành một huyền thoại thật sự .
 
Ho ten: NMQ
Dia chi: Ha Noi
E-mail:
nmq_saosang@yahoo.com
So dien thoai: 0912353262
Tieu de: Về Arsenal, Messi mới là chính mình !!!
Noi dung: Cũng thiên hướng tấn công đẹp mắt và quyến rũ, nhưng khác là ở Barca đã có quá nhiều ngôi sao nên tài năng của Messi phần nào còn bị phủ lấp. Tuy nhiên tôi dám khẳng định khi sang Arsenal cậu ta sẽ thực sự trở thành huyền thoại khi kết hợp với đội ngũ tài năng trẻ của Wenger tạo nên những kỳ tích vĩ đại.
 
Ho ten: Đỗ Công Bắc
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
docongbac@yahoo.com
So dien thoai: 0919981993
Tieu de: Messi là đỉnh chứ không phải là Kaka còn Ronaldo còn lâu.
Noi dung: Messi là cầu thủ siêu đẳng nếu nhận xét khách quan và không thiiên vị hoặc theo cảm tính. Nên nhớ là nếu Olimpic Bắc Kinh mà thuộc hệ thống bình chọn của FIFA thì Ronaldo không đạt được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất đâu nhé! Mà là MessiDona.
 
Ho ten: Nguyễn Tuấn Anh
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
anh.tuananh48@yahoo.com
So dien thoai: 0987867627
Tieu de: Mê hoặc
Noi dung: Tôi là 1 Fan của MU , nhưng tôi cũng như bao nhiêu Fan của bóng đá yêu cái đẹp . Messi sinh ra để trở thành huyền thoại . Người viết bài này rất chính xác. Messi thuộc List đặc biệt . Và xin đừng so sánh Messi với Maradona , sóng Trường Giang lớp sau luôn đẩy lớp trước . Messi - huyền thoại.
 
Ho ten: HSL
Dia chi: HCMC
E-mail:
sonlamho05@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tài năng và Đạo đức
Noi dung: Bài viết của Tuấn Thành khá hay - Nên khai thác thêm tấm gương đạo dức của L.M để cầu thủ trẻ VN học tập. Đạo dức của Maradona còn kém xa L.M. Nếu các cầu thủ Việt nam như Văn Quyến, Công Vinh, Hong Sơn...có được tư cách như L.M thì hay biết bao.
 
Ho ten: Tung Linh
Dia chi: Quảng Ninh
E-mail:
lingnguyen6579@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Thiên tài Messi
Noi dung: Cám ơn tác giả về bài viết rất chân thực về Messi. Có thể nói, trong làng bóng hiện tại, không ai hơn được Messi về khả năng xoay chuyển thế trận. Nói không ngoa anh là 1 nửa sức mạnh của Barca. Trái với những Ronaldo hào nhoáng kênh kiệu, mọi người luôn yêu quý Messi tính cách trẻ thơ và nụ cười hồn nhiên sau khi ghi bàn.
 
Ho ten: Mr Lih
Dia chi: Nam Định
E-mail:
hoangtugay_nog@yahoo.com
So dien thoai: 0917905430
Tieu de: Messi! Sexy, love!
Noi dung: Ngay từ ngày đâu nhìn thấy Messi chạy trên sân tôi đã có cảm giác thật lạ. Nó chưa từng trải qua trong những lần xem bóng đá trước đây. Một tình yêu xuất hiện, cuộc sống bóng đá trở lên ý nghĩa hơn. Với Messi đơn giản đó là "Tình yêu với bóng đá".
 
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,