,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1259009
Beckham: ’Không ăn mừng nếu ghi bàn vào lưới M.U’
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Beckham: ’Không ăn mừng nếu ghi bàn vào lưới M.U’

Cập nhật lúc 16:28, Thứ Tư, 20/01/2010 (GMT+7)
,

- Với tình yêu dành cho "Quỷ đỏ", Beckham tuyên bố, anh sẽ không ăn mừng nếu sút tung lưới M.U ở Old Trafford.

Trong căn phòng ấm cúng tại khách sạn trung tâm thành phố Milan, nơi Beckham sẽ ở suốt quãng thời gian khoác áo AC dưới dạng cho mượn, anh đã dốc bầu tâm sự khi đối thoại cùng phóng viên Oliver Holt của tờ Mirror.

Beckham trò chuyện cùng phóng viên Oliver Holt tại khách sạn ở Milan - Ảnh: Mirror

Suốt hơn hai giờ trò chuyện, Becks thao thao bất tuyệt khi nói về tình yêu lớn Manchester United. Anh cũng bày tỏ ước mơ muốn được kết thúc sự nghiệp trong màu áo "Quỷ đỏ".

Ngoài ra, tiền vệ người Anh chính thức lên tiếng bác bỏ những tin đồn cho rằng, anh sẽ giải nghệ sau World Cup. Beckham đã lên kế hoạch tập luyện khoa học để có thể thi đấu đến năm 40 tuổi.

Tháng tới, anh sẽ gặp lại các đồng đội cũ khi Milan đụng M.U ở vòng knock-out Champions League. Tuy nhiên, cảm xúc nhất có lẽ sẽ là ngay trở về "mái nhà xưa" Old Trafford, mảnh đất mà Beckham từng 10 năm gắn bó, từ thuở mới chập chững bước vào nghiệp quần đùi áo số.

Bằng tài năng thiên phú cộng thêm nỗ lực vươn lên không ngừng, Becks đã trở thành ngôi sao sáng, với 6 danh hiệu Premier League, 2 cúp FA và 1 cúp Champions League đoạt được cùng M.U.

"Tôi luôn ước được chơi mãi mãi cho M.U"

"Sẽ có cảm giác rất lạ khi thi đấu với M.U ở Old Trafford. Tuy thế, giờ tôi rất sẵn sàng. Thời còn chơi cho Real, tôi luôn hy vọng vào một ngày trở lại, nhưng thâm tâm lại tự nhủ rằng ’sẽ không phải ở thời điểm này’.

Becks hứa sẽ không ăn mừng nếu ghi bàn vào lưới M.U - Ảnh: Getty

Ngay trước lễ bốc thăm Champions League, linh tính tôi mách bảo, có thể mình sẽ sớm được trở về Old Trafford. Điều đó đã đúng, khi lá thăm may rủi đưa Milan gặp M.U. Đây là cặp đấu thú vị, bởi cả hai HLV, các cầu thủ và CĐV đều tôn trọng nhau.

Quay trở lại SVĐ thân quen quả là điều tuyệt vời. Tôi sẽ không ăn mừng nếu ghi bàn. Về ’Nhà hát của những giấc mơ, trái tim tôi như chia nửa, và tự nhắc bản thân mình, nếu điều đó xảy ra, cần phải cố gắng kiềm chế hành động ăn mừng theo bản năng.

Nếu thể lực tất cả cầu thủ sung mãn, Milan rõ ràng có cơ hội lớn đánh bại M.U. Chúng tôi sở hữu một vài ngôi sao xuất chúng. Trong đội hình còn có Pato - một trong những chân sút trẻ hay nhất Thế giới hiện nay. Anh ấy có lối chơi gần giống đàn anh đồng hương Ronaldo hay Lionel Messi" - Beckham chia sẻ.

Becks vẫn chơi tại giải nhà nghề Mỹ thêm một mùa giải nữa, nhưng khi bản hợp đồng trên hết hạn, thời gian đá cho AC Milan cũng kết thúc, Beckham rất mong được quay lại nơi mình bắt đầu sự nghiệp.

"Nếu có thể chấm dứt sự nghiệp tại Old Trafford, đó sẽ là điều vô cùng tuyệt vời. Đấy cũng chính là cái kết hoàn hảo. Tôi luôn ước được thi đấu mãi mãi cho M.U và sẽ không bao giờ rời xa nơi này. Nhưng vì hoàn cảnh, điều đó đã không xảy ra" - Becks thổ lộ.

Beckham hâm mộ và luôn dành tình cảm đặc biệt cho M.U - Ảnh: Mirror

Thời gian qua, có rất nhiều luồng thông tin lo ngại về tình hình tài chính khó khăn của M.U và ông chủ Glazer. Tuy nhiên, Beckham cho biết, chừng nào Sir Alex Ferguson còn tại vị, "Quỷ đỏ" vẫn sẽ tiến lên và khẳng định quyền lực số 1 trong làng túc cầu xứ sương mù.

"Tôi luôn lo lắng về mọi chuyện xảy ra ở M.U. Nhưng Sir Alex Ferguson sẽ đặt mọi thứ nằm trong vòng kiểm soát. Quan trọng nhất là thành tích thi đấu trên sân cỏ. Đây là Manchester United, và một CLB lớn không thể đột nhiên biến mất".

"Man City còn lâu mới sánh được với Quỷ đỏ"

Man City như "ngôi sao đang lên" trong làng túc cầu Premiership. Mới đây nhất, họ khuất phục M.U ở trận bán kết lượt đi Carling Cup, nhưng Beckham cũng cảnh báo, tiền bạc sẽ không thể mua được tất cả mọi thứ.

"Tôi sẽ không bao giờ đầu quân quân cho Man City. Đơn giản vì tôi hâm mộ Quỷ đỏ. Ở đây không phải vì vấn đề tiền bạc. Tôi luôn trung thành với tình yêu M.U. Đó là đội bóng tôi ủng hộ và chơi nhiều năm, nên sẽ chẳng thể có chuyện kí hợp đồng với Man xanh.

City cũng không bao giờ sánh được với M.U. Tiền bạc quan trọng đối với mỗi CLB, nhưng có một thứ mà không thể mua được bằng tiền. Đấy là lịch sự và bề dày truyền thống.

Đã bước sang tuổi 34, nhưng Beckham khao khát được chơi bóng thêm 5 năm nữa - Ảnh: Getty

Có rất ít đội bóng sở hữu bảng thành tích và quá khứ hào hùng như M.U, Real, Barca hay AC Milan. Vung tiền vào thị trường chuyển nhượng có thể tạo ra sự chú ý, nhưng bạn không thể dùng nó để đi mua lịch sử của một CLB".

"Chưa nghĩ đến chuyện giải nghệ"

Ở tuổi 34, sự nghiệp nhiều cầu thủ đã bước sang giai đoạn xế chiều, và họ cũng dần tính đến chuyện giải nghệ. Nhưng Beckham không nằm trong số đó. Anh thổ lộ, hi vọng được chơi bóng thêm 5 năm nữa, cho đến khi tuổi tác không cho phép.

Beckham không phải Peter Pan - cậu bé trẻ mãi không già. Nhưng kể từ sau thời Sir Stanley Matthews, Becks là một trong những cầu thủ Anh chơi ổn định nhất, và gần như không nhận thấy dấu hiệu tuổi tác hằn trên gương mặt điển trai ấy.

"Tôi sẽ rất vui nếu được chơi bóng thêm 5 năm nữa. Tôi chưa bao giờ nhắc đến chuyện giải nghệ và cũng không nghĩ đến nó. Ở thời điểm hiện tại, bản thân vẫn cảm thấy còn rất sung sức. Thế nên, tôi muốn tiếp tục được thi đấu. Tất cả là vì tình yêu với bóng đá" - Beckham tâm sự thêm.

Beckham và những cái nhất

- Đối thủ khó chịu nhất
1. Roberto Carlos (Real Madrid & Brazil)
2. Gennaro Gattuso (AC Milan & Italy)

- Cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới hiện nay:
1.
Lionel Messi (Barcelona & Argentina)
2. Cristiano Ronaldo (Real Madrid & Bồ Đào Nha)
3. Kaka (Real Madrid & Brazil)

- Khoảnh khắc đáng nhớ nhất sự nghiệp:
1.
Đá phạt thần sầu vào lưới Hy Lạp, san hòa 2-2 cho ĐT Anh ở phút bù giờ tại vòng loại World Cup 2002.
2. Ghi bàn đầu tiên cho M.U tại Champions League, trận gặp Galatasaray hôm 7/12/1994.
3. Sút tung lưới Tottenham, góp phần đem về chiến thắng 2-1 cho M.U, và giúp "Quỷ đỏ" đăng quang Premiership mùa 1998/99.

  • Tuấn Thành (theo Mirror)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,