,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1255982
Sneijder: "Tôi muốn đánh bại Real ở Bernabeu"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sneijder: 'Tôi muốn đánh bại Real ở Bernabeu'

Cập nhật lúc 06:35, Thứ Ba, 05/01/2010 (GMT+7)
,

- Tiền vệ người Hà Lan Wesley Sneijder nuôi tham vọng cùng Inter vào chơi trận chung kết với Real Madrid, và đánh bại đội bóng cũ của mình ngay tại Bernabeu.

Người thừa ở Real, ông chủ ở Inter

Mùa Hè 2009, Wesley Sneijder là một trong những cái tên được Florentino Perez và bộ máy của mình điền tên vào danh sách chuyển nhượng, nhằm cắt giảm phần nào quỹ lương ở Bernabeu, cũng như giảm gánh nặng chi phí đã bỏ ra để tậu những quả "bom tấn".

Với lối chơi sáng tạo, Sneijder có vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến thuật của HLV Mourinho. Ảnh: Getty Images
Với lối chơi sáng tạo, Sneijder có vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến thuật của HLV Mourinho. Ảnh: Getty Images

Bị Real ghét bỏ, nhưng Sneijder đang là niềm tự hào của các tifosi Inter. Tiền vệ người Hà Lan nhanh chóng thể hiện tầm ảnh hưởng của mình, và đóng góp rất nhiều vào lối chơi mà HLV Jose Mourinho xây dựng.

Ngôi đầu bảng xếp hạng Serie A tính đến hết năm 2009 và chiếc vé đi tiếp ở Champions League mà Inter giành được có công không nhỏ của Sneijder.

Tiền vệ trưởng thành từ Ajax có thể xem là một vị trí rất khó để thay thế, là ông chủ trong đội hình của Inter hiện nay. Sneijder luôn biết cách ghi những bàn thắng quan trọng, kiến tạo cơ hội và dẫn dắt lối chơi đầy linh hoạt.

"Tôi hạnh phúc với Inter. Ở đây, tôi được tôn trọng hơn so với khi còn ở Real. Tất cả đối xử với tôi rất tốt, các tifosi dành cho tôi sự tôn trọng và luôn cổ vũ một cách cuồng nhiệt" - Sneijder tâm sự.

Thể hiện mình để tìm chỗ đứng là điều mà Sneijder nghĩ đến đầu tiên khi đặt chân đến Inter. "Tôi được biết về con người HLV Mourinho, nên việc đầu tiên tôi làm là nỗ lực trên sân tập để tìm cho mình vị trí chính thức. Tập luyện và tập luyện, tôi luôn tâm niệm thế".

Đánh bại Real ở chung kết Champions League

Một trong những khát vọng lớn nhất của Sneijder lúc này là có cơ hội đối mặt với Real, và chứng minh cho Chủ tịch Perez rằng việc "tống cổ" anh khỏi đội ngũ "dải ngân hà" là một sai lầm lớn.

Inter đang bay cao với sự dẫn dắt của Sneijder, và anh muốn cùng Nerazzurri vào chung kết Champions League với Real. Ảnh: Getty Images
Inter đang bay cao với sự dẫn dắt của Sneijder, và anh muốn cùng Nerazzurri vào chung kết Champions League với Real. Ảnh: Getty Images

Champions League sẽ là cơ hội rất tốt để Sneijder có thể đạt được ước nguyện của mình, với điều kiện cả Inter (gặp Chelsea) và Real (gặp Lyon) đều vượt qua được vòng knock-out vào giữa tháng Hai tới.

"Tôi đã tính đến điều đó từ cách đây 2 tháng. Tôi đang chờ thời điểm thích hợp để thực hiện khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời" - Sneijder tâm sự khi đề cập về chuyện Yolanthe Cabau van Kasbergen, người yêu của anh, muốn hai người sớm làm đám cưới.

"Năm 2009 đã kết thúc một cách tốt đẹp với tôi và Inter. Trong năm 2010, tôi muốn giành cả Scudetto lẫn Champions League. Trong thâm tâm, tôi thích chức VĐ ở Champions League hơn.

Inter sẽ phải đối đầu với đối thủ cực kỳ khó khăn ở vòng tiếp theo, nhưng chúng tôi có khát vọng và niềm tin. Tôi khao khát được chơi trận chung kết và sẽ cố gắng để có thể làm được điều đó.

Năm nay, trận chung kết được tổ chức ở Madrid, nên đây có thể xem là dịp đặc biệt với tôi. Tôi muốn Inter và Real đi đến trận đấu cuối cùng, và không có gì tốt đẹp hơn là việc giành vinh quang ngay tại Bernabeu".

Milan là đối thủ chính của Inter ở Serie A

Thích đấu trường châu Âu hơn, nhưng Sneijder không hề xem nhẹ Serie A, nơi mà Inter đang bỏ xa các đối thủ còn lại. Theo anh, mọi danh hiệu đều cao quý và cần phải cố gắng để chinh phục.

Theo nhận định của Sneijder, Milan sẽ là đối thủ chính của Inter từ nay đến cuối mùa. Ảnh: Getty Images
Theo nhận định của Sneijder, Milan sẽ là đối thủ chính của Inter từ nay đến cuối mùa. Ảnh: Getty Images

"Tất nhiên, Champions League danh giá hơn, nhưng chúng tôi vẫn phải tập trung tối đa để giữ vững lợi thế của mình ở Serie A. Cuộc đua còn dài, bây giờ mới chỉ là tháng Giêng, và chưa thể khẳng định bất kỳ điều gì.

Theo cá nhân tôi, đối thủ chính có thể gây khó khăn cho Inter trong giai đoạn tới là Milan. Họ đang chơi thứ bóng đá khá đẹp mắt. So với hồi đầu mùa, khi gặp nhau ở lượt đi, Milan bây giờ mang một bộ mặt khác hoàn toàn.

Chúng tôi sẽ cố gắng để giành chiến thắng ở trận lượt về. Làm được như thế, lợi thế của Inter sẽ lớn hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, cũng không thể xem nhẹ Juve. Chưa thể loại họ khỏi cuộc chơi vào lúc này. Juve đang khủng hoảng, nhưng nên nhớ rằng họ mới đánh bại chúng tôi cách đây không lâu. Đêm tứ Tư, khi Serie A bước vào loạt trận đầu năm mới, chúng ta sẽ có cái nhìn toàn diện hơn".

  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,