,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1263072
Milito & cuộc chinh phục trái tim xanh - đen
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Milito & cuộc chinh phục trái tim xanh - đen

Cập nhật lúc 13:34, Thứ Tư, 17/02/2010 (GMT+7)
,

- Chỉ sau thời gian ngắn, Diego Milito đã trở thành hiện tượng ở Giuseppe Meazza và chinh phục những trái tim các tifosi khó tính của Inter thông qua hiệu suất ghi bàn ấn tượng.

Vượt trên thách thức

30 tuổi, chỉ quen khoác áo các CLB nhỏ, chưa bao giờ biết đến cuộc chơi ở các Cúp châu Âu, việc Milito khiến Inter bỏ ra một khoản phí khá lớn để mang anh về Giuseppe Meazza là một bất ngờ với các tifosi.

Áp lực lớn, nhưng Milito nhanh chóng vượt qua để hòa nhập với Inter. Ảnh: Getty Images
Áp lực lớn của một tân binh tuổi 30, nhưng Milito nhanh chóng vượt qua để hòa nhập với Inter. Ảnh: Getty Images

Những bàn thắng mà Milito ghi cho Genoa mùa trước không thể đảm bảo anh sẽ tỏa sáng với Inter. Lý do? Môi trường ở Giuseppe Meazza có một đẳng cấp rất xa so với Luigi Ferraris, và tính cạnh tranh cũng cao hơn rất nhiều.

Chưa hết, sự có mặt của chân sút danh tiếng Samuel Eto’o khiến sức ép đối với Milito càng lớn. Chỉ khi nào thể hiện được mình, "El Principe" (Hoàng tử) mới có cơ hội đá chính trong đội hình đầy ngôi sao của đội bóng đang thống trị Serie A.

Nhưng khó khăn đã không thể ngăn bước chàng tân binh tuổi "băm", trong cuộc phiêu lưu kỳ lạ mà anh không dám nghĩ đến trước đó. "Tôi chưa bao giờ dám hình dung sẽ có ngày mình được khoác áo một CLB lớn nào đó".

Từng bước chứng tỏ mình qua các trận giao hữu mùa Hè cùng Inter, được HLV Mourinho hướng dẫn những bước đi nhỏ nhất ở môi trường mới, Milito nhanh chóng thích nghi và chứng minh anh hoàn toàn thích hợp với Nerazzurri.

Hiệu suất ghi bàn của Milito hết sức ấn tượng. Ảnh: Reuters
Hiệu suất ghi bàn của Milito hết sức ấn tượng. Ảnh: Reuters

Chân sút đa năng

Hòa nhập rất nhanh chóng ở Giuseppe Meazza, có thể dùng Thiago Motta để làm phép so sánh chính xác nhất, Milito đều đặn nhả đạn cho Inter và tạo sự cuồng nhiệt cho các tifosi.

Không một cầu thủ nào ở Inter đạt hiệu suất ghi bàn như Milito, kể cả Eto’o, người được kỳ vọng nhiều nhất. "Hoàng tử" liên tục đóng góp những bàn thắng quan trọng để đưa Inter bay cao trên ngôi đầu bảng Serie A, tạo cách biệt rất xa so với nhóm phía sau.

Sự nổi bật của Milito không chỉ dừng lại ở việc ghi bàn, mà còn thông qua đóng góp của anh vào lối chơi. Nếu tiến hành đánh giá tầm ảnh hưởng từ đầu mùa ở Inter, Milito chắc chắn không thua Sneijder.

Tiền đạo người Argentina luôn hoạt động rộng trong mỗi lần ra sân. Nhanh nhẹn, kỹ thuật tốt, chọn vị trí hoàn hảo, bản năng ghi bàn được duy trì ở mức cao nhất - hệt như một chúa sơn lâm đang săn mồi, Milito luôn là mối đe dọa cho các hàng thù đối phương.

Nổi bật hơn Eto’o, Milito đóng góp rất lớn vào thành công của Inter ở Serie A. Ảnh: Reuters
Nổi bật hơn Eto’o, Milito đóng góp rất lớn vào thành công của Inter ở Serie A. Ảnh: Reuters

Milito có thể làm nhiệm vụ kiến tạo, trực tiếp ghi bàn, trở thành một tiền đạo trái hay dạt sang cánh phải khi cần thiết. Đôi khi, Milito trở thành trung phong cắm hoặc làm mồi nhử trước khung thành đối phương.

Từ Eto’o đến Balotelli, và mới nhất là Goran Pandev, Milito luôn tìm được tiếng nói chung. "Hoàng tử" gần như không mất thời gian để học cách liên lạc với các đồng đội xung quanh, nhưng vẫn phát huy tối đa hiệu quả.

Giấc mơ Champions League

Milito đang trở thành một thần tượng mới trong lòng các tifosi Inter, với khởi đầu hết sức ấn tượng. Nhưng xét một cách công bằng, cựu tiền đạo của Genoa vẫn có đôi chút khó khăn ở Inter.

Cụ thể, phong độ của Milito chưa được như kỳ vọng khi bước ra sân chơi Champions League. Trong giai đoạn vòng bảng, anh mới chỉ một lần duy nhất lập công.

Ghi nhiều hơn nữa những bàn thắng ở Champions League là điều mà Milito đang hướng đến. Ảnh: Reuters
Ghi nhiều hơn nữa những bàn thắng ở Champions League là điều mà Milito đang hướng đến. Ảnh: Reuters

Tuy vậy, điều này hoàn toàn được cảm thông, bởi đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên của "Hoàng tử" ở Cúp châu Âu, mà đó lại là sân chơi danh giá Champions League. Bên cạnh đó, thi đấu khó khăn ở Champions League là "căn bệnh" chung của Inter, và Eto’o - người từng ghi 2 bàn trong 2 trận chung kết khác nhau, cũng không ngoại lệ.

Biết được những khó khăn mà mình và Inter đang phải đối mặt ở Champions League, Milito càng thêm khát khao để chinh phục. "Chúng tôi đã qua vòng bảng, và Inter sẽ còn tiến xa. Chúng tôi chưa muốn dừng bước".

"Tôi chưa có một danh hiệu nào, nên Scudetto hay Champions League đều quan trọng. Nhưng một phần nào đó thì Champions League có một thách thức lớn hơn. Tôi muốn tạo được điều gì đó đặc biệt ở sân chơi này".

"Chúa không bao giờ quay lưng với những người biết nỗ lực", và Người sẽ mỉm cười với những cố gắng không mệt mỏi của Milito, trong mùa giải đầu tiên anh đến Inter, mùa đầu tiên biết đến không khí Champions League, và sắp tới là World Cup đầu tiên trong sự nghiệp cũng chẳng còn dài nữa?

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,