,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1286715
Chile chiến thắng, thủ môn Honduras tạo kỳ tích
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Bảng H:

Chile chiến thắng, thủ môn Honduras tạo kỳ tích

Cập nhật lúc 20:26, Thứ Tư, 16/06/2010 (GMT+7)
,

- Chile đã thi đấu rất tốt trong trận ra quân và giành 3 điểm, nhưng thủ môn Valladares của Honduras mới là người chơi ấn tượng, với một phản xạ cứu thua để đời.

[video(17759)]


Được đánh giá nhỉnh hơn so với đối thủ Honduras, và Chile đã chứng tỏ điều đó bằng cách nhập cuộc với lối chơi rất nhanh. Đẩy đội hình lên cao, đại diện Nam Mỹ kiểm soát hoàn toàn về thế trận.

Chile ra quân với 3 điểm trọn vẹn. Ảnh: Getty Images
Chile ra quân với 3 điểm trọn vẹn. Ảnh: Getty Images

Ngay ở phút thứ 4, Matias Fernandez đã đưa ra lời cảnh báo, với pha đá phạt trực tiếp đi cao hơn xà ngang trong gang tấc.

Bằng khả năng di chuyển nhanh, lối chơi kỹ thuật với các pha bóng ngắn, Chile gần như chỉ chơi bóng trên phần sân đối phương. Tuy vậy, các cầu thủ của HLV Bielsa gặp vấn đề ở khâu dứt điểm.

Những pha bóng cuối cùng của Chile thường thiếu chuẩn xác hoặc quá hiền, đồng thời thiếu một người có thể tung ra các đường chuyền quyết định.

Sau nhiều áp lực, đến phút 34, Chile mới vươn lên dẫn trước. Băng lên và xâm nhập vòng cấm để nhận đường chọc khe, Isla căng ngang khó chịu, khiến Mendoza lúng túng phá bóng trúng người Beausejour và bật thẳng vào lưới.

Beausejour ghi bàn duy nhất cho Chile. Ảnh: AP
Beausejour ghi bàn duy nhất cho Chile. Ảnh: AP

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Chile tiếp tục áp đảo toàn diện. Nếu may mắn, tỉ số đã là 2-0 cho Chile trước khi hiệp 1 khép lại.

Trong tình huống phối hợp trung lộ sắc bén, Sanchez đảo bóng kỹ thuật và tung cú dứt điểm căng, bóng đập tay trung vệ Figueroa (trọng tài không phát hiện), cứu cho Honduras thoát khỏi một bàn thua trông thấy.

Honduras Thống kê Chile
7 Sút bóng 20
2 Sút trúng mục tiêu 5
15 Phạm lỗi 21
4 Phạt góc 6
2 Việt vị 4
1 Thẻ vàng 2
29 Thời gian giữ bóng 38
44% Tỉ lệ kiểm soát bóng (%) 56%

Honduras buộc phải chơi nhanh hơn trong hiệp 2, nhưng đại diện CONCACAF vẫn lép vế so với Chile.

Phút 62, Sanchez có một pha băng lên mạnh mẽ, bỏ lại phía sau hàng thủ Honduras và đánh bại thủ môn Valladares, nhưng bóng đi chệch cột dọc trong tiếc nuối của cầu thủ khoác áo Udinese (Italia).

Chỉ 2 phút sau, từ pha phối hợp đá phạt, Vidal nhả bóng vào giữa cho Ponce. Hậu vệ của Chile lao người đánh đầu ở cự ly tương đối gần, nhưng Valladares đã chơi xuất thần cứu thua cho đội nhà.

Ponce thẫn thờ nhìn Valladares bay người cứu thua không tưởng. Ảnh: Reuters
Ponce thẫn thờ nhìn Valladares bay người cứu thua không tưởng. Ảnh: Reuters

Pha cứa thua không tưởng của Valladares hứa hẹn trở thành một trong những pha cản phá ấn tượng nhất World Cup 2010.

Tiếp tục duy trì thế trận tấn công, đến phút 76 Valdivia đã đưa bóng vào lưới Honduras, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sau bài học của Slovakia một ngày trước, HLV Bielsa yêu cầu các cầu thủ Chile tiếp tục tấn công. Rất nhiều cơ hội được tạo ra, nhưng bàn thắng thứ 2 đã không đến.

Tỉ số mong manh duy trì đến cuối trận, với nụ cười của Chile trong ngày ra quân. Bên phía Honduras, thủ môn Valladares sẽ còn được nhắc đến nhiều với phản xạ tuyệt vời.

Đội hình ra sân:
Honduras:
18-Noel Valladares; 23-Sergio Mendoza, 2-Osman Chavez, 3-Maynor Figueroa, 21-Emilio Izaguirre; 17-Edgard Alvarez, 8-Wilson Palacios, 20-Amado Guevara (6-Hendry Thomas 64), 13-Roger Espinoza; 7-Ramon Nunez (15-Walter Martinez 78); 9-Carlos Pavon (12-Georgie Welcome 60).
Chile: 1-Claudio Bravo; 4-Mauricio Isla, 17-Gary Medel, 3-Waldo Ponce, 8-Arturo Vidal (5-Pablo Contreras 81); 6-Carlos Carmona, 20-Rodrigo Millar (18-Gonzalo Jara 52), 14-Matias Fernandez; 10-Jorge Valdivia (11-Mark Gonzalez 87), 15-Juan Beausejour, 7-Alexis Sanchez.

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,