,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1286501
Chơi quả cảm, Triều Tiên thua sít sao Brazil
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Bảng G

Chơi quả cảm, Triều Tiên thua sít sao Brazil

Cập nhật lúc 03:30, Thứ Tư, 16/06/2010 (GMT+7)
,

 - Gặp ƯCV hàng đầu cho ngôi vô địch, nhưng các cầu thủ Triều Tiên không hề bị căng cứng tâm lý. Trái lại, họ thi đấu kiên cường và chỉ thua Brazil với tỉ số 1-2, rạng sáng 16/6.

 

TIN LIÊN QUAN

http://docs.srv.vietnamnet.vn/docs/wc2010/VnnMobiAd.gif

 

[video(17720)]

Ở thế cửa trên nên không khó hiểu khi các học trò HLV Dunga kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy vậy, trước lối đá phòng ngự kiên cường và kỷ luật của Triều Tiên, mãi sang đến hiệp hai, Maicon và Elano mới lần lượt nổ súng cho Selecao.

Elano là người ghi bàn thắng thứ 2 cho Brazil - Ảnh: AP

Là đội bóng bí ẩn nhất tại VCK World Cup lần này, Triều Tiên đã chứng tỏ họ không phải là "kẻ lót đường" trong bảng tử thần. Bằng chứng, đoàn quân HLV Kim Jun-Hong chơi rất rắn rỏi và tự tin, khiến đội bóng 5 lần vô địch Thế giới gặp không ít khó khăn ở 45 phút đầu.

Dù chủ động đồn lên tấn công ngay từ đầu, nhưng các bóng áo vàng vấp phải bức tường phòng ngự khá kiên cố. HLV Kim Jong-Hun yêu cầu cầu thủ Triều Tiên phòng ngự khu vực từ xa, đá áp sát khó chịu và không để nhiều khoảng trống cho các tiền đạo Brazil xử lý.

Brazil Thống kê Triều Tiên
20 Sút bóng 9
11 Sút trúng mục tiêu 3
9 Phạm lỗi 9
7 Phạt góc 3
3 Việt vị 0
1 Thẻ vàng 0
0 Thẻ đỏ 0
52% Tỉ lệ kiểm soát bóng (%) 48%

Robinho điệu đà với các tình huống đảo chân, nhưng không đem lại hiệu quả. Pha ngon ăn đầu tiên của trận đấu thuộc vệ Elano, với cú dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm ở phút 18.

Không chỉ chăm chăm lo nhiệm vụ phòng ngự, thi thoảng Triều Tiên cũng mạnh dạn tấn công, với sự cơ động và năng nổ của tiền đạo Jong Tae-Se. Mặc dù vậy, điểm yếu lớn của đội bóng châu Á là khâu dứt điểm, khi hầu hết các cú sút tầm xa đều lên khán đài, hoặc lực nhẹ.

Đồng đội chia vui với Maicon sau bàn mở tỉ số - Ảnh: Getty

Cuối hiệp một, Dunga thúc giục học trò gia tăng sức ép. Nhưng hậu vệ Triều Tiên vẫn chiến đấu kiên cường, vô hiệu hóa hoàn toàn hai mũi nhọn nguy hiểm Fabiano & Kaka.

Qua giờ giải lao, áp lực dồn lên khung thành thủ môn Ri Myong-Guk ngày càng tăng cao. Bastos suýt làm nên chuyện với cú sút phạt trái phá. Robinho tiếp tục thể hiện sự vô duyên khi bắt volley ra ngoài, dù đứng ở tư thế trống trải.

Trong khi các đồng đội tuyến trên liên tục bắn trệch đích, Maicon cũng sốt ruột lao lên bên cánh phải. Anh lướt đi như một chú linh dương. Dù góc rất hẹp, nhưng hậu vệ Inter vẫn quyết định tung ra cú sút mu lai má ngoài rất căng, bóng bay liệng, khiến Ri Myong-Guk không kịp trở tay.

Có bàn làm lưng vốn, tâm lý đoàn quân Selecao thoải mái và thi đấu ung dung hơn hẳn. Ngược lại, Triều Tiên buộc phải chơi cởi mở, máu mê tấn công để tìm kiếm bàn gỡ.

Chính việc dâng cao đội hình đã để lộ nhiều lỗ hổng chết người dưới hậu tuyến. Phút 72, Robinho thể hiện chất nghệ sĩ qua đường tỉa khe tinh tế xé toang hàng thủ đối phương, đặt Elano vào thế vô cùng thuận lợi. Và tiền vệ đeo áo số 7 dễ dàng dứt điểm chéo góc nhân đôi cách biệt.

Ji Yun-Nam sút tung lưới Cesar lúc cuối trận - Ảnh: AP

Đến thời điểm này, cục diện gần như đã an bài nên Brazil chủ động giảm nhịp độ, và Dunga bắt đầu đưa vào sân một vài nhân tố mới. Phía bên kia chiến tuyến, các cầu thủ Triều Tiên vẫn không chịu khuất phục.

Hai phút trước khi hết giờ, Ji Yun-Nam băng lên từ tuyến hai đầy dũng mãnh đón đường chuyền của đồng đội rồi kết thúc chính xác hạ gục Julio Cesar, mang lại bàn gỡ quý giá cho đại diện đến từ châu Á.

Brazil thắng xứng đáng nhờ đẳng cấp vượt trội cùng thế trận lấn lướt. Tuy nhiên, các cầu thủ Triều Tiên cũng có thể ngẩng cao đầu rời sân, sau màn trình diễn quả cảm.

Đội hình ra sân:

Brazil: 1-Julio Cesar; 2-Maicon, 3-Lucio, 4-Juan, 6-Michel Bastos, 5-Felipe Melo (Ramires 84’), 8-Gilberto Silva, 7-Elano (Alves 73’), 10-Kaka (Nilmar 78’), 11-Robinho, 9-Luis Fabiano.
Triều Tiên:
1-Ri Myong-guk; 5-Ri Kwang-chon, 2-Cha Jong-hyok, 13-Pak Chol-jin, 3-Ri Jun-il, 8-Ji Yun-nam, 11-Mun In-guk (I-Kim 84’), 17-An Yong-hak, 4-Pak Nam-chol, 10-Hong Yong-jo, 9-Jong Tae-se.

Bàn thắng: Maicon 55’, Elano 72’ - Yun-Nam Ji 89’

  • Anh Vũ

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,