,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1286502
Ronaldo ’tịt ngòi’, Bồ Đào Nha hòa hú vía
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Bảng G:

Ronaldo ’tịt ngòi’, Bồ Đào Nha hòa hú vía

Cập nhật lúc 03:59, Thứ Tư, 16/06/2010 (GMT+7)
,

- Ngoài cú đại bác trúng cột dọc của Ronaldo, Bồ Đào Nha chơi nhạt nhòa và bị Bờ Biển Ngà lấn lướt trong phần lớn thời gian trận mở màn. Dẫu vây, đôi bên đã rời sân mà không bên nào ghi được bàn thắng, tối 15/6. 

TIN LIÊN QUAN

http://docs.srv.vietnamnet.vn/docs/wc2010/VnnMobiAd.gif

 

[video(17719)]

Xứng đáng nhận được sự chờ đợi của hàng triệu người hâm mộ, trận thư hùng giữa Bồ Đào Nha và Bờ Biển Ngà đã diễn ra hấp dẫn với tốc độ nhanh đến chóng mặt ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Ronaldo
Ronaldo ức chế do bị hậu vệ Bờ Biển Ngà theo sát - Ảnh: AP

Quãng thời gian đầu, đại diện đến từ châu Phi có phần bị ngợp, và bị đối phương lấn lướt. Mọi đợt tấn công bên phía Seleccao das Quinas đều qua chân Ronaldo. Siêu sao của Real hoạt động rộng, sẵn sàng cầm bóng đột phá thẳng vào khu cấm địa.

Trong một tình huống như thế, số đông khán giả ủng hộ Bờ Biển Ngà trên sân Nelson Mandela được phen thót tim. Sau màn solo ngoài trung lộ, Cristiano Ronaldo nã quả rocket khủng khiếp từ cự ly hơn 30m. Barry bay người trong vô vọng, nhưng may cho "những chú voi" là bóng dội cột dọc bật ra.

Brazil Thống kê Triều Tiên
7 Sút bóng 6
1 Sút trúng mục tiêu 1
17 Phạm lỗi 14
6 Phạt góc 4
2 Việt vị 1
2 Thẻ vàng 1
0 Thẻ đỏ 0
51% Tỉ lệ kiểm soát bóng (%) 49%

Bị chạm vào lòng tự ái, đoàn quân HLV Eriksson như bừng tỉnh. Họ thi đấu gắn kết và quyết liệt hơn. Với hàng tiền vệ cơ bắp và không ngại va chạm, Bờ Biển Ngà dần giành lại ưu thế ở khu trung tâm.

Mỗi khi Ronaldo có bóng, lập tức 2 đến 3 cầu thủ áo da cam vây quanh, khiến anh hoàn toàn bất lực. Ngòi nổ đáng sợ nhất bị khóa chặt, lối đá tấn công của đội bóng trên bán đảo Iberia bắt đầu rơi vào cảnh đơn điệu và bế tắc.

Với hàng tiền vệ cơ bắp, Bờ Biển Ngà tỏ ra lấn lướt hơn - Ảnh:
            Getty
Với hàng tiền vệ cơ bắp, Bờ Biển Ngà tỏ ra lấn lướt hơn - Ảnh: Getty
 

Ở chiều ngược lại, Bờ Biển Ngà thi đấu hứng khởi lên trông thấy từ giữa hiệp một. Tiene suýt làm nên chuyện với cú đá phạt vòng cung chân trái điệu nghệ. Tiếp đó, Tiote cũng thử vận may bằng cú đại bác tầm xa bất thành.

Vắng Drogba, nhưng bộ ba tấn công Kalou - Gervinho - Dindane hoán chuyển vị trí linh hoạt, gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ Bồ Đào Nha. Cái thiếu của Bờ Biển Ngà là tính chính xác và quyết đoán ở những pha bóng cuối cùng.

Qua giờ giải lao, các chàng trai dưới trướng Eriksson vẫn giữ được nhịp điệu và niềm hưng phấn. Tiền đạo của Lille - Gervinho truyền cảm hứng cho các đồng đội bay bổng. Phút 47, anh đảo chân loại bỏ Carvalho rồi sút sấm sét thử tài Eduardo ở góc hẹp.

Thiếu sức chiến đấu khu trung tuyến, Bồ Đào Nha để đối thủ nhảy múa tung hoành. Nếu Kalou kết thúc hiểm hóc hơn, tỉ số trận đấu có thể được mở ở phút 54.

Gervinho (10) chơi nổi bật trên hàng công Bờ Biển Ngà - Ảnh:
            Getty
Gervinho (10) chơi nổi bật trên hàng công Bờ Biển Ngà - Ảnh: Getty

Giữa hiệp hai, Queiroz yêu cầu Ronaldo dạt cánh nhiều hơn để thu hút sự chú ý các hậu vệ áo cam. Đảm nhiệm vai trò tiền đạo cắm, nhưng mãi đến phút 58, Liedson mới có cơ hội đầu tiên, đánh đầu đúng vị trí Barry đứng sẵn.

Đến thời điểm này, Eriksson mới tung quân bài nguy hiểm nhất của mình Didier Drogba vào sân thay Kalou. Tuy nhiên, quãng thời gian cuối trận, Bồ Đào Nha lại tỏ ra nhỉnh hơn, nhờ sự cơ động của các nhân tố mới như Tiago, Simao.

Tỏ ra khá mờ nhạt kể từ lúc xung trận, nhưng đến phút bù giờ, Drogba chạy chỗ thông minh đón đường chọc khe của Keita. Anh quăng chân sút ngay đầy uy lực. Tiếc rằng, bóng lại đi cắt ngang khung thành, khiến 90 phút kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng.

Đội hình ra sân:

Bờ Biển Ngà: Barry, Demel, Toure, Zokora, Tiene, Eboue, Toure Yaya, Tiote, Gervinho (Keita 82’), Dindane, Kalou (Drogba 65’).

Bồ Đào Nha:  Eduardo, Ferreira, Bruno Alves, Carvalho, Coentrao, Deco (Tiago 61’), Mendes, Meireles, Ronaldo, Liedson, Danny (Simao 56’).

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,