,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1284725
Thắng "ba sao" nhưng ĐT Anh vẫn bị... chê
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Giao hữu quốc tế:

Thắng 'ba sao' nhưng ĐT Anh vẫn bị... chê

Cập nhật lúc 02:00, Thứ Ba, 08/06/2010 (GMT+7)
,

- Nã 3 bàn vào lưới CLB Platinum (Nam Phi), nhưng màn trình diễn của ĐT Anh vẫn chưa thuyết phục người hâm mộ, khi trận mở màn với Mỹ đã cận kề.

  • >> Nam Phi đón đội tuyển Anh bằng... súng ống
  • >> ĐT Anh: Capello bất ngờ "bỏ rơi" Theo Walcott

    Chọn một CLB địa phương làm "quân xanh" cho màn tổng duyệt cuối cùng trước khi chính thức bước vào World Cup, "Tam sư" vẫn chưa thể làm các CĐV nhà yên lòng, dù cả ba khẩu trọng pháo Defoe, Joe Cole và Rooney đều lần lượt khai hỏa.

    Ferdinand theo dõi trận đấu từ băng ghế dự bị - Ảnh: Getty

    Vết gợn nằm dưới hàng phòng ngự, mà cụ thể là ở vị trí hậu vệ biên. Đầu trận, Glen Johnson phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền (cầu thủ đối phương sút trượt). Sang hiệp hai, Warnock cũng chơi tiểu xảo trong vòng cấm, nhưng không bị trọng tài phát hiện.

    Sau giờ nghỉ giữa hiệp, HLV Capello thực hiện đến 10 sự thay đổi nhân sự. Chỉ duy nhất Joe Cole được nhà cầm quân người Italia cho đá trọn 90 phút. Hai thành viên đang trong quá trình hồi phục chấn thương là Barry và David James buộc phải ngồi ngoài.

    Ở lần đầu tiên bắt chính trong khung gỗ "Tam sư", Joe Hart lại không có nhiều cơ hội để trổ tài, bởi số lần dứt điểm của đối phương là vô cùng ít ỏi.

    Một vị trí khác khiến nhiều người quan tâm là trung vệ, nơi Ledley King được tin tưởng giao nhiệm vụ đá cặp cùng Terry. Hai "tòa tháp"này đã chơi tương đối tròn vai quãng 45 phút đầu, rồi nhường chỗ cho Dawson & Upson.

    Joe Cole ghi bàn sau tình huống đối mặt - Ảnh: Getty

    "Chúng tôi bắt đầu tìm thấy sự ăn ý trong các tình huống phối hợp và bọc lót. Điều quan trọng là cả hai đã thực sự có 45 phút tranh tài cạnh nhau" - Terry nói về người đá cặp mới, Ledley King.

    Nỗi lo lắng lớn nhất của "Don Fabio" bắt nguồn từ những sai lầm đáng trách của hậu vệ biên. Hiệp một, Glen Johnson đã phạm lỗi thô thiển với tiền đạo Platinum trong vòng cấm địa. May cho anh là "tam sư" không bị trừng phạt, do Mashaba sút 11m vọt xà.

    Trước đó, đội bóng xứ sương mù có bàn mở tỉ số đẹp mắt, với pha chồng cánh ăn ý giữa Gerrard & Wright-Phillips. Tiền vệ của Man City căng ngang dọn cỗ để Defoe dễ dàng lập công.

    Qua giờ giải lao, Rooney trở thành tâm điểm của sự chú ý, khi anh được tung vào sân thi đấu cùng Heskey trên hàng công. Vẫn lối đá xông xáo và nhiệt tình như thường lệ, Rooney kiến tạo đường chuyền chính xác cho Joe Cole nhân đôi cách biệt.

    Rooney cũng lập công lúc cuối trận - Ảnh: Getty

    Tuy nhiên, sau một pha vào bóng quyết liệt quá mức, Rooney đã nổi xung, khiến trợ lý Stuart Pearce chạy ra sát đường biên bảo ban anh nên kiềm chế. Vì lỗi phản ứng, tiền đạo chủ lực của ĐT Anh phải nhận một thẻ vàng.

    Đảm nhiệm vị trí hậu vệ trái thay Ashley Cole từ đầu hiệp hai, Warnock thi đấu có phần lúng túng và căng cứng về mặt tâm lý. Trong một tình huống tranh chấp với tiền đao Platinum ở vòng cấm địa, dường như Warnock đã phạm lỗi trái phép. Dẫu vậy, trọng tài vẫn phủi tay cho trận giao hữu tiếp tục.

    Gần hết giờ, James Milner lẻn xuống bên cánh trái rồi trả ngược thuận lợi để Rooney volley tung lưới Platinum, ấn định chiến thắng 3-0.

    Đội hình ra sân của ĐT Anh:

    Hiệp 1: Hart, Johnson, King, Terry, Cole, SWP, Gerrard, Lampard, J Cole, Crouch, Defoe.
    Hiệp 2
    : Green, Carragher, Dawson, Upson, Warnock, Carrick, Lennon, Milner, Joe Cole, Rooney, Heskey.

    • Anh Vũ

  • ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    ,
    ,
    ,
    ,