,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1287007
Thua trắng Mexico, Pháp ở vào thế chân tường
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thua trắng Mexico, Pháp ở vào thế chân tường

Cập nhật lúc 03:31, Thứ Sáu, 18/06/2010 (GMT+7)
,

 - Chắc chắn trong phòng ngự và uyển chuyển trong những tình huống phối hợp tấn công, Mexico mở toang cánh cửa vào vòng knock-out bằng chiến thắng 2-0 thuyết phục trước "Les Bleus", rạng sáng 18/6.

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

 

[video(17803)]


8 năm sau ngày ĐT Pháp thất bại ê chề tại World Cup đầu tiên tổ chức ở châu Á, xách va li về nước ngay từ vòng bảng, lịch sử nhiều khả năng sẽ một lần nữa tái hiện khi đội quân của HLV Domenech mới chỉ có vỏn vẹn 1 điểm sau 2 vòng đấu tại World Cup 2010.

mexico
ĐT Pháp gây ra quá nhiều thất vọng - Ảnh: Reuters

Giới chuyên môn đã mổ sẻ rất nhiều về nguyên nhân dẫn đến phong độ bết bát của "Những chú gà trống Gaulois", nhưng sự bảo thủ trong những quyết định của Domenech đã cản trở sự tiến bộ của đội quân áo Lam.

Ông đưa Malouda trở lại đội hình xuất phát song chừng đó thay đổi là chưa đủ vực dậy cả cỗ máy rệu rã. Trong lúc đó, Anelka và Govou vẫn được tin dùng dù bị chê trách nhiều để rồi một lần nữa gây thất vọng tột cùng.

Pháp Thống kê Mexico
10 Sút bóng 13
4 Sút trúng mục tiêu 5
21 Phạm lỗi 21
7 Phạt góc 1
3 Việt vị 4
2 Thẻ vàng 4
0 Thẻ đỏ 0
52% Tỉ lệ giữ bóng (%) 48%

Trên ghế dự bị, cây làm bàn xuất sắc nhất lịch sử ĐT Pháp, Thierry Henry, cô độc trong bộ áo khoác chùm kín từ đầu đến chân như không muốn ai nhận ra sự hiện diện của mình.

Ở lượt trận cuối cùng, dù Pháp có đánh bại chủ nhà Nam Phi với tỉ số bao nhiêu đi chăng nữa, nhưng nếu Uruguay và Mexico kết thúc với tỉ số hòa thì "Les Bleus" vẫn sẽ phải dừng bước. Họ thực sự đã ở vào thế chân tường.

Nhìn nhận như vậy không có nghĩa đánh giá thấp chiến thắng của Mexico. Đội quân của HLV Aguirre đã chơi một trận để đời, mọi vị trí đều xứng đáng nhận được lời khen ngợi.

Mexico
Mexico bay cao - Ảnh: Getty

Bị đánh giá thấp hơn nhưng chính Mexico mới là chủ nhân của hầu hết những cú sút nguy hiểm trong hiệp một. Ngay phút thứ 3, Dos Santos đã có một pha sút bóng dội cột dọc và mặc dù trọng tài thổi việt vị, đó vẫn là một lời cảnh cáo đầy trọng lượng gửi tới đối thủ.

Chỉ trong vòng chưa đầy 20 phút đầu, Mexico tạo ra 4 pha hãm thành khá nguy hiểm. Ngược lại, Pháp một lần nữa thể hiện lối chơi bế tắc, không lối thoát như trong trận gặp Uruguay.

Được chuyển sang đá hộ công, Ribery là điểm sáng hiếm hoi của "Les Bleus" song một mình anh không thể tạo được đột biến trong lúc các đồng đội trên hàng công hoàn toàn mất hút.

Cái tên Carlos Salcido đặc biệt tỏ ra nguy hiểm dù anh là một hậu vệ cánh trái. Những pha dâng cao của cầu thủ này gây áp lực lớn lên hàng thủ Pháp, một trong số đó là pha sô lô qua ba người ở phút 27 rồi sút đúng vị trí thủ môn.

Hiệp một nhanh chóng khép lại trong nỗi lo lắng của những người yêu mến "Les Bleus". Và quả thực hiệp hai là hiệp đấu bùng nổ của Mexico với hai cú ra đòn nhấn chìm đại diện của châu Âu.

Pháp
Pháp không còn tự quyết định được số phận nữa - Ảnh: AP

Người đem về bàn mở tỉ số ở phút 64 là Javier Hernandez, tiền đạo tân binh của Man Utd mùa giải tới.

Chưa đầy chục phút sau khi vào sân từ ghế dự bị, Hernandez có pha thoát xuống phá bẫy việt vị khá nhạy cảm, nhận đường chuyền đẹp của Marquez rồi rê qua cả thủ môn trước khi lập công.

Lúc này người Pháp chẳng còn gì để mất, dồn đội hình lên tấn công. Nhưng họ thực sự chẳng có lấy nổi một miếng phối hợp nào ra tấm, ra món. Tiền đạo Gignac vào thay Anelka từ đầu hiệp hai cũng chẳng khá khẩm hơn là bao.

Khi bàn gỡ còn chưa thấy đâu, hi vọng của Pháp bị dập tắt hoàn toàn ở phút 79. Pablo Barrera dùng tốc độ dẫn bóng vào vòng cấm khiến Abidal không còn cách nào khác là phạm lỗi.

Phạt đền cho "El Tri" để rồi lão tướng 37 tuổi Cuauhtemoc Blanco lạnh lùng đánh bại thủ môn Lloris, ấn định tỉ số 2-0 của trận đấu.

Bên đường pitch, gương mặt của HLV Domenech trông bất lực và thất thần. Có lẽ ông đang lo không biết điều gì sẽ đợi mình vào ngày mai...

Đội hình thi đấu:

Pháp: Lloris; Sagna, Gallas, Abidal, Evra; Govou (Valbuena 69’), Toulalan, Diaby, Malouda, Ribery; Anelka (Gignac 46’)

Mexico: Perez; Osorio, Moreno, Rodriguez, Salcido; Marquez, dos Santos, Juarez (Hernandez 55’), Torrado, Vela (Barrera 32’); Franco (Blanco 62’)

  • Sơn Tùng

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,