,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1306086
Bosnia- Pháp: Gà trống Gaulois thêm một lần ngã gục?
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bosnia- Pháp: Gà trống Gaulois thêm một lần ngã gục?

Cập nhật lúc 08:58, Thứ Ba, 07/09/2010 (GMT+7)
,

Trước một đội tuyển Pháp chưa qua khủng hoảng, Bosnia với đội hình mạnh nhất có quật ngã được gà trống Gaulois?

>>> Vòng loại Euro 2010: lời khẳng định của các ông lớn/ Anh đại thắng, thất vọng Pháp, Bồ Đào Nha

Cơ hội hiếm có

Trước một đội bóng yếu hơn là Luxembourg ở vòng trước, Bosnia đã dễ dàng áp đặt thế trận và định đoạt trận đấu chỉ 16 phút sau tiếng còi khai cuộc. Trong 3 bàn thắng ghi được, đáng chú ý đều có dấu giày của Miralem Pjanic. Với phong độ cao của tiền vệ Lyon, HLV Safet Sušić hy vọng Pjanic cùng các đồng đội sẽ tiếp tục tỏa sáng và mang về thêm một chiến thắng nữa cho đội bóng vùng Đông Bắc Âu dù đối thủ của họ lần này là Pháp.

Tất cả 23 cầu thủ Pháp có mặt ở Nam Phi 2010 đều bị đình chỉ thi đấu cho ĐTQG. Ảnh: Getty
Pháp khó có thể chiến thắng trước Bosnia đang có nhiều cầu thủ có phong độ cao.

“Chúng tôi có những cầu thủ tốt trong đội hình. Chúng tôi không sợ Pháp, mặc dù chúng tôi tôn trọng họ”, đội trưởng Saphic bày tỏ sự tự tin trong cuộc họp báo trước trận đấu. Không chỉ có trung vệ của Montpellier, một số cầu thủ khác của Bosnia như Dzeko hay Misimovic cũng tin tưởng vào một kết quả tốt trong trận này bởi đơn giản, đối thủ của họ, ĐT Pháp đang bất ổn trầm trọng và vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục.

Nếu không phải lần này, vào thời điểm Bosnia đang có những cầu thủ tốt nhất trong đội hình và được thi đấu trên sân nhà, sẽ không còn lần nào khác dễ dàng hơn để đội bóng Đông Âu chiếm trọn 3 điểm trước Les Bleus.

Hy vọng vào phép màu

HLV Blanc đã không thể ngay lập tức làm được điều thần kỳ ở vòng trước khi đội bóng mà ông dẫn dắt thất bại muối mặt ngay tại sân nhà trước Belarus.

Trước trận đấu quan trọng với Bosnia, tờ báo uy tín của Pháp, France Football đã chia sẻ quan điểm về tình hình tuyển Pháp như sau: “Với một đội ngũ như vậy, thật quá khó để có thể làm được nhiều hơn thế (thua Belarus). Blanc đã quá lạc quan khi vừa muốn có kết quả tốt lại muốn mang đến một trận đấu đẹp mắt”.

“Rõ ràng, tất cả mọi người đều thích xem các trận đấu đẹp. Nó giống như phụ nữ; tất cả đều muốn đi chơi với Hoa hậu chứ không muốn với một ai đó xấu xí. Nhưng người hâm mộ nước nhà cần phải hiểu hoàn cảnh này. Đội bóng này (Pháp) còn tệ hơn chúng ta nghĩ. Tình hình đang vô cùng phức tạp”

“Tốt hơn, Blanc nên gác ý tưởng về một trận cầu đẹp qua một bên và trở về điều đơn giản hơn; cải thiện thể lực và khả năng giữ bóng. Sau đó là đến những bàn thắng”.

Gourcuff vẫn bị cấm thi đấu. Một số cầu thủ như Remy và Saha gặp chấn thương. Và một loạt các cầu thủ khác vẫn trong diện không được gọi lên tuyển. Tuy nhiên, Blanc cũng có một niềm an ủi nho nhỏ là Benzema đã trở lại và sẵn sàng cho trận này. Valbuena cũng được xác định là hoàn toàn khỏe mạnh.

Tuy vẫn chưa thể sử dụng được đội hình 4-2-3-1 yêu thích (do mất nhiều vị trí), vị cựu HLV Bordeaux vẫn có quyền hy vọng vào sự tỏa sáng bất ngờ của một ngôi sao nào đó trong đội hình như Malouda hay Benzema. Nhưng nếu không có một phép màu nào xuất hiện, rất có thể các CĐV đội bóng áo Lam sẽ phải thêm một lần thất vọng.

Dự đoán: 2-2

Đội hình ra sân dự kiến

Bosnia: Hasagic; Mujdza, Nadarevic, Spahic, Jahic; Rahimic, Ibricic, Misimovic, Pjanic, Medunjanin; Dzeko

Pháp: Lloris; Sagna, Mexes, Rami, Clichy - M'Vila, A. Diarra, Diaby - Valbuena, Benzema, Malouda

  • (bongdaso)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'World Cup 2010>Diễn biến'

,
,