,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1309003
Hàng công ĐT Olympic VN: Cơ hội cho Nguyễn Ngọc Anh
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hàng công ĐT Olympic VN: Cơ hội cho Nguyễn Ngọc Anh

Cập nhật lúc 17:28, Chủ Nhật, 19/09/2010 (GMT+7)
,
Với việc áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-5-1, đội hình xuất phát của ĐT Olympic VN ở mỗi trận đấu sẽ chỉ có một tiền đạo duy nhất. Trong danh sách ĐT Olympic VN hiện nay, có 3 tiền đạo là Anh Đức, Ngọc Anh và Đình Tùng.
Trong số này, ở mùa giải vừa qua Anh Đức là người thi đấu thành công nhất với 11 bàn thắng cho B.BD, Đình Tùng ghi được 6 bàn trong màu áo LS.TH, còn Ngọc Anh không ghi được bàn nào vì bị chấn thương và không cạnh tranh được với các ngoại binh trên hàng công.

Chính vì thế, trên lí thuyết, Ngọc Anh là người bất lợi nhất. Thêm nữa, Ngọc Anh lại mới chỉ tập trung cùng đồng đội 3 ngày trước khi tham dự trận giao hữu ĐT Campuchia. Tuy nhiên, chỉ cần vài buổi tập, Ngọc Anh đã tỏ ra hòa nhập khá nhanh với lối chơi của toàn đội, và điều này cũng chẳng lạ, bởi Ngọc Anh đã làm quen với hệ thống chiến thuật của ĐT Olympic VN từ năm ngoái, khi tập trung cùng ĐT U23 QG chuẩn bị cho SEA Games 25.
Ngọc Anh (phải) tỏ ra rất phù hợp với lối chơi 1 tiền đạo của ĐT Olympic VN. Ảnh: Phương Nghi
Ngọc Anh (phải) tỏ ra rất phù hợp với lối chơi 1 tiền đạo của ĐT Olympic VN. Ảnh: Phương Nghi

Ở trận giao hữu hôm qua, khi Anh Đức vắng mặt, còn Đình Tùng thi đấu mờ nhạt trong 45 phút đầu tiên, thì kể từ khi lúc được tung vào sân ở đầu hiệp 2 (thay chính Đình Tùng), Ngọc Anh đã chơi rất tốt. Trong vai trò tiền đạo cắm duy nhất, Ngọc Anh không chơi cố định trong vòng cấm, mà anh di chuyển rộng để lôi cuốn hậu vệ đối phương, tạo điều kiện cho các tiền vệ cánh cũng như tiền vệ trung tâm băng lên dứt điểm.
Không chỉ phối hợp khá nhuyễn với các đồng đội ở những pha đập tường trung lộ, khả năng xử lí kĩ thuật trong không gian hẹp của Ngọc Anh cũng là tố chất khiến tiền đạo này nổi bật hơn so với Anh Đức hay Đình Tùng, điển hình như pha xử lí bóng qua 2 hậu vệ Campuchia rồi sau đó kết thúc (nhưng không thành bàn) ở phút 68.

Trong sơ đồ 4-5-1 mà HLV Phan Thanh Hùng xây dựng cho ĐT Olympic VN đòi hỏi tiền đạo cắm phải di chuyển nhiều để tạo ra khoảng trống, và Ngọc Anh tỏ ra khá phù hợp với vị trí đó, bởi anh đánh đầu tốt, cầm bóng đột phá và phối hợp với đồng đội cũng tốt.

Ở những buổi tập vừa qua của ĐT Olympic VN, khi bố trí Anh Đức chơi cao nhất, cầu thủ này thường tỏ ra lạc lõng, không bắt nhịp được lối chơi với cả đội. Anh Đức xử lí bóng khá vụng về, những pha kết thúc cũng không chính xác như lúc còn ở B.BD. Có vẻ như mẫu tiền đạo “ăn sẵn” như Anh Đức sẽ phù hợp hơn với sơ đồ 4-3-3 mà Bình Dương vẫn hay sử dụng.

Trong khi đó, kể từ khi trở lại sau chấn thương, Đình Tùng vẫn chưa lấy lại được phong độ tốt nhất, dù luôn chơi rất nhiệt tình. Vì thế, nếu tiếp tục thể hiện hình ảnh như 45 phút hiệp 2 trận giao hữu với ĐT Campuchia, cơ hội để Ngọc Anh chiếm suất đá chính trên hàng công ĐT Olympic VN là rất lớn.
(Theo Thể thao & Văn hóa Online)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,