,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1309612
Việt Nam - U23 Australia: Khẳng định đẳng cấp
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Việt Nam - U23 Australia: Khẳng định đẳng cấp

Cập nhật lúc 14:33, Thứ Tư, 22/09/2010 (GMT+7)
,
Những gì các tuyển thủ làm được ở trận ra quân đã chứng minh được đẳng cấp của ĐTVN. Tuy nhiên, cánh cửa tới chức vô địch giải đấu chỉ có thể mở toang nếu thầy trò HLV Calisto tiếp tục chơi ấn tượng trước U23 Australia.
Ông Calisto có thể bực vì các học trò phung phí khá nhiều cơ hội, nhưng nhìn chung, những gì ĐTVN thể hiện ở trận gặp U23 Kuwait là rất hứa hẹn. Chúng ta đã có những bước tiến nhất định về mặt lối chơi, nhất là những pha phối hợp ở trung lộ trước vòng cấm đối phương. Các học trò của HLV Calisto đã cho thấy sự khác biệt về khả năng dẫn dắt lối chơi cũng như điều chỉnh nhịp độ trận đấu.
Ngoài ra, kinh nghiệm nhiều năm thi đấu đỉnh cao của phần lớn các tuyển thủ đã giúp chúng ta giữ được một sự ổn định về tâm lý trong cả trận đấu. Về quyết tâm và sự khát khao cống hiến, có lẽ số đông khán giả có mặt tại Mỹ Đình đều đã nhận thấy điều đó một cách rõ nét trên từng bước chạy của các cầu thủ.
ĐTVN đã chơi tốt ở trận đầu tiên
ĐTVN đã chơi tốt ở trận đầu tiên
Với màn trình diễn ấn tượng ngày ra quân, có thể tin rằng ĐTVN đã tạo dựng được một đẳng cấp nhất định, chứ không chỉ là phong độ nhất thời. Ngay cả việc thiếu vắng tiền đạo số 1 Lê Công Vinh cũng gần như không mấy ảnh hưởng tới lối chơi chung của ĐTVN, nếu không muốn nói là có thêm những nét tích cực do bóng được triển khai đều và nhanh hơn.
Với một bộ khung cơ bản vẫn là những gương mặt cũ dạn dày kinh nghiệm, ĐTVN đã tạo được sự an tâm trong lối chơi. Về phòng ngự, chúng ta khá chắc chắn với cặp trung vệ đầy bản lĩnh là Như Thành - Phước Tứ cùng sự xuất sắc của thủ môn Hồng Sơn. Về tấn công, những pha đập nhả ở trung lộ tạo được nhiều đột biến, còn những tình huống lên bóng ở hai cánh cũng tạo được những nét tươi mới nhờ việc giữ khoảng cách rất tốt giữa các vị trí.

Thêm một điểm tích cực là các nhân tố dự bị của ông Calisto cũng rất chất lượng. Những cầu thủ như Trọng Hoàng, Vũ Phong, Minh Châu, Huy Hoàng… đều có đủ khả năng và kinh nghiệm để thi đấu tốt trong những trận đấu đỉnh cao. Vì thế, trận gặp U23 Australia hứa hẹn sẽ là dịp để HLV Calisto thử nghiệm một số vị trí dự bị chiến lược. Tuy nhiên, có thể nhiều cái tên trụ cột vẫn sẽ ra sân ngay từ đầu.

Đối thủ U23 Australia đã phần nào bộc lộ khả năng trong trận đầu tiên với CHDCND Triều Tiên. Đội bóng tới từ Châu Úc vượt trội về mặt thể hình so với Triều Tiên nhưng cũng không tận dụng được lợi thế đó để tấn công bóng bổng một cách có hiệu quả.
Những pha phối hợp của U23 Australia tỏ ra đơn điệu, thiếu đột biến, không có sự sáng tạo của những cầu thủ làm bóng ở khu vực trung lộ. Chính điều đó khiến họ không tạo ra được những cơ hội ăn bàn. Ngoài ra, khả năng phòng ngự của U23 Australia cũng không tốt khi cặp trung vệ có xu hướng dâng cao và để lộ nhiều khoảng trống ở phần sân nhà. Triều Tiên chơi rất thấp sau khi có bàn mở tỷ số nhưng hàng phòng ngự U23 Australia đã nhiều phen bối rối khi để các tiền đạo đối phương bắt tốc độ ở đoạn ngắn.
U23 Australia chơi khá đơn điệu
U23 Australia chơi khá đơn điệu
Có thể nói, khó khăn lớn nhất với ĐTVN ở trận đấu thứ hai này chính là sự thiệt thòi về thể hình. Chúng ta sẽ phải rất dè chừng những tình huống bóng bổng của đội bạn, đặc biệt là những quả phạt góc. Tuy nhiên, nếu cứ chơi như trận ra quân, hàng tiền vệ của ĐTVN hoàn toàn đủ sức cầm trịch tuyến giữa để làm chủ nhịp độ trận đấu. Nếu chúng ta áp đặt được thế trận, việc phá vỡ hàng phòng ngự có phần lóng ngóng của đội bạn là hoàn toàn khả thi.

Sau trận ra quân thất bại, U23 Australia chắc chắn muốn thể hiện nhiều hơn ở trận thứ hai, khi họ đã phần nào thích nghi với khí hậu nóng nực ở Hà Nội. Đặc biệt, đây là trận gặp đối thủ chủ nhà nên đội bạn càng mong muốn để lại dấu ấn của riêng mình. Vì thế, ĐTVN sẽ khó có thể chơi dễ dàng như trước U23 Kuwait. Tuy nhiên, với sự non kém về kinh nghiệm trận mạc và một đội hình không có cá nhân nào thực sự nổi bật, sẽ rất khó để U23 Australia nghĩ tới một chiến thắng.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Dương Hồng Sơn, Việt Cường, Phước Tứ, Huy Hoàng, Quang Thanh, Vũ Phong, Minh Phương, Minh Châu, Tấn Tài, Quang Hải, Việt Thắng

U23 Australia: Diogo, John Bozanic, Luke Brattan, James Brown, Cernak-Okanya, Ramon DeVere, Dugandzic, Paul Golec, Michael Hoffman, Danny Jesic, John Jurman

Dự đoán: Việt Nam 2-0 U23 Australia
(Theo 24h.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,