,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1309306
“ĐT Việt Nam phung phí quá nhiều cơ hội”
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

“ĐT Việt Nam phung phí quá nhiều cơ hội”

Cập nhật lúc 10:00, Thứ Ba, 21/09/2010 (GMT+7)
,
Tỏ ra hài lòng về chiến thắng 3-0 của đội nhà vừa giành được trước U23 Kuwait, nhưng HLV Calisto đã chỉ rõ điểm yếu về khả năng tận dụng cơ hội ghi bàn đang tồn tại ở ĐT Việt Nam, theo thầy “Tô” điểm yếu này cần phải sớm khắc phục..
HLV Calisto: Cấc cầu thủ thi đấu không tập trung những phút cuối

Đánh giá về chiến thắng đậm vừa giành được ở Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, ông Calisto rất hài lòng về phong độ của các tuyển thủ: “Giành được chiến thắng ngay ở trận đấu đầu tiên là một lợi thế lớn giành cho ĐT Việt Nam, tôi rất hài lòng về tỷ số trận đấu và tinh thần mà các cầu thủ đã thể hiện.

Nhưng bên cạnh đó vẫn còn có một số điểm yếu đã lộ rõ và cần sớm khắc phục. Trong hiệp 1, ĐT Việt Nam tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng đều tận dụng không thành công hoặc dễ dàng để phung phí. Tuyển Việt Nam đã giành được chiến thắng đậm, tuy nhiên khả năng tận dụng thời cơ lại chưa thực sự tốt. Sau trận đấu này, tôi và các cầu thủ sẽ phải cùng nhau tập luyện để giải quyết sớm vấn đề này…”.

HLV Calisto cho rằng ĐTVN phải cải thiện khâu ghi bàn
HLV Calisto cho rằng ĐTVN phải cải thiện khâu ghi bàn

Trong chiến thắng trước Kuwait, thầy “Tô” đã tung vào sân gương mặt cũ Huy Hoàng. Theo giải thích của ông Calisto, nhiệm vụ khó khăn nhất khi xây dựng ra một bộ khung cho đội tuyển là tìm ra cặp trung vệ ăn ý nhất. Việc tung Hoàng vào sân là để cho họ chứng tỏ khả năng của mình, Đình Luật và Chí Công cũng cần được tạo cơ hội.

ĐT Việt Nam đã có bước khởi đầu thuận lợi, nhưng HLV Calisto cũng tỏ rõ thái độ không hài lòng với sự chủ quan mà các học trò thể hiện trong 20 phút cuối: “Ở những phút cuối sự tập trung của các vị trí không còn được duy trì, kéo theo là cự ly đội hình không còn ổn định. Theo tôi có 2 lý do dẫn đến việc này là nền tảng thể lực suy giảm, mặt khác có thể họ cảm thấy tự tin sẽ kiểm soát được thế trận.

Trận đấu bóng đá kéo dài 90 phút, để giành được kết quả có lợi thì tất cả các cầu thủ đều phải thi đấu tập trung. Đây là điểm yếu không được phép tái diễn ở ĐT Việt Nam trong những trận đấu sắp tới…”.

Mừng vì đội nhà đã có được chiến thắng, tuy nhiên HLV Calisto cũng đang gặp phải hàng loạt những bất ổn về lực lượng khi Tấn Tài, Thành Lương và Tài Em đều dính chấn thương ở những mức độ khác nhau.

ĐTVN đã có chiến thắng tưng bừng trước U23 Kuwait
ĐTVN đã có chiến thắng tưng bừng trước U23 Kuwait

Tuyển Việt Nam đang tạm dẫn đầu ở Cúp 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, nhưng thầy “Tô” dự đoán cuộc đối đầu với U23 Australia sắp tới sẽ rất khó khăn vì U23 Australia mạnh hơn Kuwait. Ngoài lợi thế thể hình, Australia còn sở hữu một vài cầu thủ chất lượng.

HLV Shemmari: Chiến thắng thuộc về ĐT Việt Nam là xứng đáng

Tình huống dẫn đến quả penalty cuối hiệp 1 là điều tôi phải đắn đo và suy nghĩ nhiều, tuy nhiên khi bước vào hiệp hai ĐT Việt Nam đã thể hiện được một bộ mặt khác hẳn và đây thực sự là một đội bóng rất mạnh và dày dạn kinh nghiệm thi đấu.

Ở trận đấu này, hiệp 1 các cầu thủ của tôi đã duy trì thế trận tương đối tốt. Nhưng ở hiệp 2 nền tảng thể lực của rất nhiều cầu thủ đi xuống, đó chính là nguyên nhân khiến U23 Kuwait để mất dần thể trận và không còn kiểm soát được trận đấu. Với những gì đã thể hiện, tôi không có gì phải phàn nàn về các cầu thủ vì họ đã chiến đấu bằng tất cả khả năng của mình.

Qua giải đấu này chúng tôi sẽ tiến hành rà soát lực lượng, trước khi cải thiện nền tảng thể lực để bước vào thi đấu ASIAD 16 với những điều kiện tốt nhất.
(Theo Dân Trí)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,