,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1315551
Quang Hải lập hattrick, ĐTVN đè bẹp “đàn em” U23
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Quang Hải lập hattrick, ĐTVN đè bẹp “đàn em” U23

Cập nhật lúc 09:35, Thứ Sáu, 22/10/2010 (GMT+7)
,
Trong buổi tập chiều ngày hôm nay (21/10), HLV Calisto đã để “đội lớn” là ĐTVN và ĐT U23 đá tập với nhau nhằm làm quen với cường độ vận động mạnh sau hai ngày đầu tiên tập luyện nhẹ nhàng. Tiền đạo đang khoác áo K.Khánh Hòa, Quang Hải là người chơi hay nhất trong trận đấu này khi lập một hattrick và có một pha kiến tạo giúp ĐTVN đánh bại ĐT U23 với tỷ số 6-3. Buổi tập chiều nay cũng có sự góp mặt của Công Vinh nhưng sau trò đá “ma” với các đồng đội, tiền đạo của HN T&T chỉ đứng ngoài quan sát và thực hiện các bài tập thể lực với HLV riêng Luis Alberto.
Theo chỉ đạo của HLV Calisto đồng thời là người điều khiển trận đấu này, hai đội đá hai hiệp, mỗi hiệp một tiếng. Ở đội hình xuất phát, HLV Calisto và HLV Phan Thanh Hùng đều tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Bên phía ĐTVN, ngoại trừ sự vắng mặt của trung vệ Như Thành, các cầu thủ được HLV Calisto tung vào sân ngay từ đầu đều là trụ cột của đội bóng áo Đỏ trong thời gian qua. Trấn giữ khung thành như thường lệ là Hồng Sơn, bộ tứ vệ bao gồm Quang Thanh (phải), cặp trung vệ Huy Hoàng – Phước Tứ, Việt Cường (trái). Ở tuyến giữa, Tài Em đá cặp với Minh Phương ở trung tâm, Vũ Phong và Trọng Hoàng đảm nhiệm hai cánh, còn Tấn Tài đá ngay sau tiền đạo cắm Việt Thắng.
Còn ở đội bóng do HLV Phan Thanh Hùng dẫn dắt, bộ tứ vệ Đại Đồng (trái) – Minh Đức – Long Giang – Quốc Long (phải) án ngữ trước khung thành thủ môn Tấn Trường, hàng tiền vệ 5 người gồm Thanh Hưng, Ngọc Điểu, Văn Thắng, Thanh Trung, và Đức Thiện. Cũng như Việt Thắng ở ĐTVN, Anh Đức được bố trí đá tiền đạo cắm trong sơ đồ 4-5-1.

Dù chỉ là một trận đấu tập nhưng hai đội chơi khá quyết liệt theo sự chỉ đạo của HLV Calisto. Trong 60 phút thi đấu đầu tiên, dù là “đàn em” nhưng các cầu thủ U23 VN chơi khá chững chạc trong khi các tuyển thủ VN tỏ ra khá ì. Các pha tổ chức tấn công của ĐTVN chưa cho thấy độ nhuyễn cần thiết, đặc biệt là ở hai cánh khi Vũ Phong và Trọng Hoàng chơi không hiệu quả dù có lúc hai cầu thủ này phải đổi cánh nhằm tạo đột biến. Bàn thắng chỉ đến với ĐTVN khi thủ môn Khoa Điển (vào thay Tấn Trường bị đau) phạm lỗi với Việt Thắng trong vòng cấm khiến ĐT U23 phải chịu một quả phạt đền và Minh Phương là người dứt điểm thành công.

Trái ngược với những gì diễn ra trong 1 giờ thi đấu đầu tiên, ĐTVN đã chơi tốt hơn trong hiệp hai với những nhân tố phụ khi HLV Calisto thay liền một lúc 8 cầu thủ trong khi chỉ giữ lại Phước Tứ và Trọng Hoàng. Do thiếu người, tiền vệ của ĐT U23, Mạnh Dũng đã được HLV Calisto bổ sung vào ĐTVN. Bên phía U23, HLV Phan Thanh Hùng cũng thay tới 10 vị trí so với đội hình xuất phát, chỉ có trung vệ Minh Đức được giữ lại.

Với sự có mặt của những cầu thủ nhanh và khéo như Quang Hải, Thành Lương, Mạnh Dũng, ĐTVN đã chơi khởi sắc hơn trong hiệp 2 với những pha phối hợp nhỏ ở đoạn ngắn khá nhuần nhuyễn. Quang Hải chính là người nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐTVN sau hai pha dứt điểm liên tiếp. Dù bị dẫn 2-0 nhưng ĐT U23 chơi không hề tồi khi họ vẫn tổ chức được nhiều pha tấn công khá bài bản, tuy nhiên khả năng dứt điểm của Đình Tùng và các đồng đội lại quá kém. Phải đến khi Đình Luật nâng tỷ số lên 3-0 cho ĐTVN, ĐT U23 mới ghi được hai bàn thắng liên tiếp do công của Quang Tình và Đình Tùng để rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3. Tuy vậy, trong thời gian còn lại của trận đấu, những sai lầm ở hàng thủ đã khiến đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng phải nhận thêm 3 bàn thua nữa do công của Quang Hải (cú đúp) và Thành Lương trong khi chỉ ghi được một bàn sau pha lập công của Văn Hiếu.

Chiến thắng cuối cùng thuộc về ĐTVN với tỷ số 6-3. Tuy nhiên kết quả không phải là điều quan trọng trong trận đấu này khi phát biểu sau trận, HLV Calisto khẳng định rằng đây chỉ là một buổi đá tập nhằm khắc phục các điểm yếu của cả hai đội.
(Theo Thể thao & Văn hóa Online)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,