,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1314958
ĐT Olympic Việt Nam: Cần thêm bản lĩnh
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

ĐT Olympic Việt Nam: Cần thêm bản lĩnh

Cập nhật lúc 12:31, Thứ Ba, 19/10/2010 (GMT+7)
,
Nhìn nhận về ĐT Olympic VN sau quãng thời gian luyện tập và thi đấu vừa qua, HLV Phan Thanh Hùng bộc bạch ông hài lòng về khả năng chuyên môn của các học trò, nhưng tâm lý thi đấu vẫn là một vấn đề còn trăn trở.
Sau cuộc hành trình (bao gồm cả thời gian quá cảnh) kéo dài gần 1 ngày từ Ấn Độ về Việt Nam, toàn đội Olympic đều rất mệt mỏi. Vì vậy, ngay sau khi nhận phòng tại khách sạn Tây Hồ (Hà Nội), thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chìm ngay vào giấc ngủ vùi cho tới khoảng 18, 19h. Không được nghỉ ngơi thoải mái và có một buổi tối tự do như các học trò của mình, HLV Phan Thanh Hùng nhanh chóng chuẩn bị cho buổi báo cáo với HLV Calisto vào lúc 19h30 cùng ngày.

Dù khuôn mặt và giọng nói của ông hằn lên sự mệt mỏi nhưng vẫn có thể cảm nhận được niềm vui lớn của “cơ trưởng” ĐT Olympic VN. Kể từ ngày đầu tập trung, sau 6 trận đã đá, ĐT Olympic VN thắng 5 và hòa 1. Đó là một thành tích ấn tượng. Nhưng điều đáng mừng hơn nằm ở chỗ, sự tiến bộ có thể nhìn thấy rõ từng ngày. HLV Phan Thanh Hùng không giấu được sự hài lòng: “Dù là giao hữu hay đá chính thức, toàn đội luôn thi đấu với một quyết tâm rất cao. Cách vận hành chiến thuật của đội ngày càng nhuần nhuyễn. Nhiều gương mặt mới lần đầu lên tuyển nhưng đã có sự thích nghi rất nhanh chóng và chứng minh được khả năng của mình”.
HLV Phan Thanh Hùng chưa hài lòng về tâm lý thi đấu của các học trò
HLV Phan Thanh Hùng chưa hài lòng về tâm lý thi đấu của các học trò
Buổi “báo cáo” với HLV Calisto vì thế có thể hình dung sẽ là một bữa tối đầy ắp tiếng cười và sự thân mật, gần gũi. HLV Phan Than Hùng là người khiêm tốn nhưng chính ông cũng không giấu được sự hồ hởi và hãnh diện khi đến gặp HLV Calisto. Nếu có người nào được coi là cộng sự đắc lực nhất của HLV Calisto bây giờ, người đó phải là Phan Thanh Hùng.

Tuy vậy, là một người cẩn thận, đằng sau tiếng cười của HLV người Đà Nẵng vẫn là những trăn trở thường thấy để kiếm tìm sự hoàn thiện (dù chỉ là tương đối). Phan Thanh Hùng chia sẻ: “Nhìn chung, tôi hài lòng với những kết quả mà ĐT Olympic VN đã đạt được. Nhưng tâm lý thi đấu của họ, trong nhiều thời điểm vẫn chưa ổn. Thực tế Olympic VN sẽ phát huy được tốt hơn khả năng của mình nếu các cầu thủ trẻ có thêm sự tự tin”.

Nhận định này của HLV Phan Thanh Hùng hoàn toàn chính xác. Thực tế, qua 6 trận đã đá, có thể thấy ĐT Olympic VN thường mất bình tĩnh khi đối thủ chủ động “đánh phủ đầu” bằng những pha tấn công dồn dập (bàn thua đầu tiên trong trận gặp ĐT Olympic Ấn Độ vừa qua là 1 ví dụ), hoặc lúng túng khi đội bạn chủ động phòng ngự, “phá” lối chơi của mình (trận hòa Olympic Singapore tại Eximbank Cup). Trong những tình huống đó, sự bình tĩnh, tự tin có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nắm vững thế trận và triển khai những miếng đánh sở trường.

Chia sẻ với quan điểm của “thầy” Hùng, tân binh Quốc Long cho biết anh vẫn chưa phát huy hết khả năng của mình bên cánh phải giống như trong mầu áo HN.T&T, nhưng ở lần đầu góp mặt, màn thể hiện của Long có thể chấp nhận được. Thanh Trung từng bị loại vào phút chót trước thềm SEA Games 25, nhưng giờ một nhân tố quan trọng tại ĐT Olympic. Tuy thế, người ta vẫn chưa được thấy những pha đi bóng lắt léo rồi bó vào trung lộ dứt điểm thành bàn như anh từng thể hiện nhiều lần ở HP.HN. Tiền vệ trẻ người Hà Tĩnh thẳng thắn : “Tôi mới chỉ đạt khoảng 80% phong độ như khi đá ở CLB và vẫn cần phải nỗ lực rất nhiều”.

Để khắc phục điều này, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng không có cách nào khác là tạo điều kiện để các cầu thủ trẻ có cơ hội được thi đấu cọ xát nhiều hơn nữa. Sau những thành công vừa qua, một bầu không khí phấn khởi và lạc quan đang bao trùm ĐT Olympic. Họ sẽ có khoảng 5 ngày luyện tập tại Hà Nội trước khi sang Thái Lan vào ngày 25/10 để tham dự giải Tiền Asian Games với đội Olympic chủ nhà và ĐKVĐ Asian Games Qatar, dịp cọ xát cuối cùng trước khi bước vào so tài tại Asian Games 16.
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,