,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1315324
ĐTVN: Khi thầy Tô giao việc
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

ĐTVN: Khi thầy Tô giao việc

Cập nhật lúc 10:06, Thứ Năm, 21/10/2010 (GMT+7)
,
“Em luôn tuân thủ chiến thuật của ĐT, cũng như cách sắp xếp các vị trí của thầy, nhưng thưa thầy, nếu “bắt” em đá ở hành lang cánh, em khó thể phát huy tối đa tính hiệu quả, so với đồng nghiệp cùng vị trí”, lời Quang Hải, trong một buổi nói chuyện rất nghiêm túc với HLV Calisto, trên đất Kuwait.
“Thầy hiểu ý em. Tất nhiên, BHL đều đã nhận ra được điều đó, sau các buổi tập và các trận đấu thể nghiệm. Em có thể đề xuất các phương án”, HLV Calisto khẽ mỉm cười, đáp lại lời của cậu học trò cưng.

“Rõ ràng là em chỉ thực sự “nguy hiểm” khi đá gần cầu môn đối phương. Em sẵn sàng làm phương án dự phòng trên hàng công, giống như hồi AFF Suzuki Cup 2008, mà thầy từng làm”, Quang Hải tiếp.
ĐTVN dưới thời HLV Calisto luôn có vị trí cho Quang Hải
ĐTVN dưới thời HLV Calisto luôn có vị trí cho Quang Hải

“Nhất trí, để thầy tính nhé”, HLV Calisto ngắn gọn. 2 người bắt tay vui vẻ, trước khi Quang Hải trở lại phòng. Tiền đạo người Khánh Hòa cảm thấy nhẹ nhõm hẳn, sau khi trình bày với HLV Calisto. Hẳn trong thâm tâm, ông Calisto cũng rất vui, vì cậu học trò của mình đã lớn. Có thể dễ dàng nhận thấy không gian ở tuyến 2 của ĐTVN là rất chật chội. Lùi một, để tiến hai, không phải ai cũng đủ dũng cảm chấp nhận thua thiệt, như Quang Hải.
Cũng khoảng thời gian này, 2 năm về trước, Quang Hải đã gõ phòng HLV Calisto và xin rút lui khỏi ĐT, vì cảm thấy mình vô dụng. Nhưng ông Calisto đã cố thuyết phục Hải “gà” ở lại. Cho đến sau khi tiền đạo này tỏa sáng bằng bàn thắng quý hơn vàng trên đất Singapore (trận bán kết lượt về, AFF Suzuki Cup 2008), Hải mới thấy rằng mình đã sai. Ở đây, ĐTVN dưới thời HLV Calisto, vẫn có vị trí cho Hải “gà”.

Quang Hải vẫn được coi như phương án 2, trong tình huống mà hàng công với Việt Thắng và Công Vinh không phát huy tác dụng. Không ít lần tiền đạo thuận chân trái phát huy hiệu quả, khi vào sân thay người. Liên tiếp các bàn thắng (phần lớn đều rất đẹp mắt và quan trọng) mà Quang Hải từng ghi được trong màu áo ĐT, đã đến theo cách này.

Ở vị trí tiền đạo cánh, Vũ Phong và Thành Lương đang làm rất tốt công việc. Đây là những vai trò sở trường của 2 cầu thủ vừa nhắc, cả ở cấp CLB cũng như ĐT. Đó là chưa kể đến Trọng Hoàng hay Tấn Tài, cũng thể leo biên và áp sát khung thành đối phương. Quang Hải biết mình đang ở đâu và cần phải làm gì, để phát huy tối đa tác dụng. Khát vọng chiến đấu và chiến thắng là điều không phải bàn cãi, trong con người tiền đạo này.

Sau các chuyến du đấu với Ấn Độ và Kuwait, HLV Calisto hẳn đã xác lập được bộ khung. Theo đó, Vũ Phong và Thành Lương sẽ tạo thành bộ cánh của ĐT, bên cạnh Minh Châu, Minh Phương và Tấn Tài ở khu trung tâm. 5 người này sẽ bổ trợ cho Việt Thắng và tung ra những “cú đấm” từ tuyến 2 rất hiệu quả. Thế nên, không chỉ có Công Vinh (vẫn chưa thể tập lại với bóng), mà ngay cả học trò cưng của HLV Calisto là Trọng Hoàng cũng chỉ sắm vai trò “dự bị chiến lược” như Quang Hải mà thôi.
(Theo 24h.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,