,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1318323
ĐTVN thua trắng trước Triều Tiên
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
VFF Sonha Cup:

ĐTVN thua trắng trước Triều Tiên

Cập nhật lúc 19:14, Thứ Bảy, 06/11/2010 (GMT+7)
,

Mặc dù thi đấu nỗ lực ở lượt trận cuối cùng của VFF Sonha Cup, nhưng ĐTVN đã không tránh được thất bại với tỷ số 0-2 trước CHDCND Triều Tiên trong trận đấu tối 6/11, trên sân Mỹ Đình.

>> Singapore bất ngờ ’hạ đo ván’ U23 Hàn Quốc

>> ’Tôi chẳng biết Calisto là ai’

>> Việt Nam - CHDCND Triều Tiên: Công đối công

>> Calisto: ’VN thắng Singapore 3-0 mới đúng’

>> Đứt dây chằng, Việt Thắng có thể lỡ hẹn với AFF Cup

>> HLV Calisto: ’Đây là một trận đấu tốt của ĐTVN’

>> Lãng phí cơ hội, ĐTVN bị Singapore chia điểm

>> Việt Nam - Singapore: Cùng chơi ’’bài ngửa’’

>> HLV Calisto: ’Trận thua là bài học lớn cho ĐTVN’

>> ĐTVN thất thủ trước U23 Hàn Quốc

>> ĐTVN - U23 Hàn Quốc: Thuốc thử liều cao

 

Các cầu thủ CHDCND Triều Tiên chỉ cần một kết quả hòa thì sẽ lên ngôi vô địch VFF Cup. Bởi, trong trận đấu vừa kết thúc trước đó, các cầu thủ Singapore đã bất ngờ "hạ đo ván" U23 Hàn Quốc với tỷ số 2-0. Chính vì vậy, các học trò của HLV Jo In Chol đã thi đấu với tâm lý hết sức thoải mái trước đội chủ nhà.

Trong khi đó, muốn đăng quang tại giải đấu năm nay thì ĐTVN cần phải giành chiến thắng trước CHDCND Triều Tiên với cách biệt 3 bàn trở lên. Đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn đối với các học trò của HLV Calisto. Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam đã nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao.

Phút 8, Quang Hải có pha nhả bóng để tiền vệ đội trưởng Minh Phương băng lên từ tuyến hai dứt điểm hết sức đẹp mắt từ cự ly khoảng 27m. Đáng tiếc là bóng đi trệch cột dọc của thủ môn Kim Myoung Gil trong gang tấc.

ĐTVN (trắng) thi đấu bế tắc trước CHDCND Triều Tiên. Ảnh: TTVH
ĐTVN (trắng) thi đấu bế tắc trước CHDCND Triều Tiên. Ảnh: TTVH

Ngay sau đó một phút, tiền vệ Rin Jin Hyok đã có câu trả lời với cú sút từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Hồng Sơn phải vươn người hết cỡ mới có thể cứu thua cho đội nhà.

 

Phút 20, Minh Phương chuyền bóng để Vũ Phong dứt điểm tuy nhiên, cú sút sát vạch 16m50 bên phía CHDCND Triều Tiên của tiền vệ mang áo số 17 lại đi vọt xà ngang.

Bốn phút sau đó, CHDCND Triều Tiên có pha tấn công bên cánh trái, Kang Kuk Chol băng xuống khá trống trải và thực hiện đường căng ngang vào trong. Rất may cho ĐTVN, thủ môn Hồng Sơn đã kịp thời hóa giải.

Phút 33, thủ môn Hồng Sơn đã xuất sắc bắt bóng ngay trong chân của Ri Pyong Chol trước khi tiền vệ số 17 của đội bạn có tung ra cú dứt điểm cận thành.

Phút 43, Rin Jin Hyok đã có tình huống ngã trong vòng cấm của ĐTVN. Tuy nhiên, trọng tài Chajya Alee người Thái Lan đã cho rằng, tiền đạo số 9 của CHDCND Triều Tiên đã cố tình ăn vạ và tất nhiên là một chiếc thẻ vàng đã được rút ra dành cho Rin Jin Hyok.  Đó cũng là tình huống đáng kể cuối cùng trong hiệp 1.

Ngay đầu hiệp 2, các cầu thủ CHDCND Triều Tiên chủ động chơi bắt người chặt, hàng tiền vệ kiểm soát bóng tốt và liên tiếp có những tình huống uy hiếp khung thành của thủ môn Hồng Sơn nhưng không đáng kể.

CHDCND Triều Tiên (đỏ) vượt trội hơn ĐTVN về mọi mặt. Ảnh: VTC
CHDCND Triều Tiên (đỏ)  thi đấu bản lĩnh và tận dụng tốt cơ hội tạo ra. Ảnh: VTC

 

Phút 52, ĐTVN đã có câu trả lời với tình huống phối hợp trung lộ nguy hiểm. Đáng tiếc, Vũ Phong đã không theo kịp đường chọc khe của đồng đội.

Sau đó hai phút, Sỹ Mạnh đã có pha băng vào đánh đầu sau đường chuyền từ bên cánh phải của đồng đội. Tuy nhiên, hậu vệ đội bạn đã kịp thời cản phá.

Phút 55, xuất phát từ quả tạt từ bên cánh trái của Ri Pyong Chol, Myong Cha Hyon đã đánh đầu trong tư thế không bị kèm cặp bởi hậu vệ Việt Nam buộc thủ môn Hồng Sơn phải vào lưới nhặt bóng. Tỷ số là 1-0 cho CHDCND Triều Tiên.

Không nao núng sau khi bị dẫn trước, các học trò của HLV Calisto tiếp tục chơi quyết tâm dưới sự cố vũ nhiệt tình của hàng nghìn khán giả có mặt trên SVĐ Mỹ Đình tối 6/11.

Phút 65, Sỹ Mạnh buộc phải rời sân vì chấn thương để nhường chỗ cho Minh Châu. Với sự thay đổi này, Quang Hải cũng sẽ được đẩy lên đá cao nhất trong sơ đồ của ĐTVN.

Sự thay đổi chưa kịp phát huy hiệu quả thì đội chủ nhà tiếp tục phải nếm trái đắng. Nhận đường chọc khe của đồng đội, Kang Kuk Chol đã phá bẫy việt vị rồi vượt qua sự truy cản của thủ môn Hồng Sơn và chuyền bóng cho Rin Jin Hyok dễ dàng đệm lòng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-0 cho CHDCND Triều Tiên.

Điều đáng trách là trong tình huống này, 4 hậu vệ của Việt Nam đã chơi thiếu quyết liệt và dễ dàng bị đánh bại bởi 2 cầu thủ đội bạn.

Ngay sau đó, tiền vệ Tấn Tài cũng đã được thay ta để nhường chỗ cho Văn Trương.

Phút 75, đội trưởng Minh Phương được rút ra và thay vào đó là trung vệ Huy Hoàng. Như thế thì Phước Tứ cũng sẽ được HLV Calisto đẩy lên đá như một tiền vệ trung tâm.

Những phút còn lại, cho dù rất cố gắng nhưng các học trò HLV Calisto vẫn không thể một lần khoan thủng hàng phòng ngự của CHDCND Triều Tiên để mang về bàn thắng danh dự cho đội nhà.

Dứt điểm vẫn là khâu yếu nhất của ĐTVN (trắng). Ảnh: Dân trí
Dứt điểm vẫn là khâu yếu nhất của ĐTVN (trắng). Ảnh: Dân trí

Không những vậy, suýt chút nữa ĐTVN còn phải nhận bàn thua thứ 3 sau cú dứt điểm cận thành của Rim Chon Min ở phút 90+1.

 

Tuy nhiên, đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với kết quả này, các cầu thủ CHDCND Triều Tiên đã có được 7 điểm để đăng quang tại giải bóng đá giao hữu VFF Sonha Cup 2010.

Trong khi đó, các cầu thủ Singapore cũng có được 4 điểm nhưng hơn U23 Hàn Quốc về chỉ số phụ nên xếp vị trí thứ hai. U23 Hàn Quốc vì vậy mà có được hạng Ba.

Đây cũng là lần thứ hai trong vòng hơn một tháng, đội bóng đến từ đất nước nhân sâm bước lên bục cao nhất. Lần trước là tại giải đấu kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội cuối tháng 9 cũng trên sân Mỹ Đình.

Với thất bại này, ĐTVN tiếp tục trắng tay tại một giải đấu giao hữu ngay trên sân nhà với vị trí thứ 4 chung cuộc tại VFF Cup 2010. Trước mắt là rất nhiều việc phải làm của thầy trò HLV Calisto nếu muốn bảo vệ thành công chiếc Cup vô địch AFF.

Đội hình xuất phát của ĐTVN: Hồng Sơn, Việt Cường, Như Thành, Phước Tứ, Quang Thanh, Vũ Phong, Tài Em, Minh Phương (Huy  Hoàng - 75), Tấn Tài (Văn Trương - 68’), Quang Hải, Sỹ Mạnh (Minh Châu - 65’).

Kết quả chung cuộc VFF Sonha Cup 2010:

 
Vô địch: CHDCND Triều Tiên - Cúp, bảng danh vị và giải thưởng 20.000 USD.
Hạng Nhì: Singapore - Bảng danh vị và giải thưởng 10.000 USD.
Hạng Ba: U23 Hàn Quốc - Bảng danh vị và giải thưởng 5.000 USD.

 

  • Thể thao VietNamNet

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đội tuyển Việt Nam'

,
,