,
221
10769
Hạng nhất
hangnhat/
/thethao/hangnhat/
1282840
Đợi cú sốc mang tên Quảng Nam
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt về giải HNQG- Tôn Hoa Sen 2010:

Đợi cú sốc mang tên Quảng Nam

Cập nhật lúc 05:28, Thứ Bảy, 29/05/2010 (GMT+7)
,

- Không phải HN.ACB - đội vô địch lượt đi, cũng không hẳn là Bình Định - những người có sự tăng cường lực lượng rầm rộ mà cái tên được nhắc đến nhiều nhất cho đến khi lượt về giải hạng Nhất bắt đầu (chiều 29/5) chính là Quảng Nam.

>> Bình Định thắng giải hạn, TP.HCM chót lượt đi

Không sốc mới lạ khi chỉ mới đầu mùa bóng này thôi, Quảng Nam còn đang phải chạy sang nhà hàng xóm và cũng là đàn anh Đà Nẵng "mượn quân, vay tướng" cho đủ người để về đá ở giải hạng Nhất.

Càng khó tin hơn, bóng đá đất Quảng vài mùa bóng qua, kể từ khi thăng hạng luôn ở trong tình trạng thiếu tiền, nếu không muốn nói họ là những người nghèo nhất ở giải hạng Nhất. Thậm chí, Đà Nẵng vừa cho mượn quân, vừa hỗ trợ tiền lương cho "người em" này.

ĐTVN Turkmenistan Sỹ Mạnh. Ảnh: Đức Anh
Sỹ Mạnh, tuyển thủ ĐTQG khoác áo Quảng Nam lượt về tới. Ảnh: Đức Anh

Vậy mà bây giờ, Quảng Nam bỗng dưng trở lên nổi tiếng khi tung tiền ra chiêu mộ Sỹ Mạnh, Hoàng Max, Xuân Hợp, Quốc Vượng, Rafael, Tuấn Vũ... về thi đấu ở giai đoạn lượt về giải hạng Nhất sắp tới, thế mới khiến nhiều người sốc.

Người ngoài sốc đã đành, những cầu thủ của xứ Quảng cũng đang choáng. Nhiều cầu thủ cũ tâm sự rất thật rằng "sốc thật, cứ như trúng vé số ấy, giờ nhiều người còn đang không tin nổi những gì đang xảy ra luôn".

Nói thế chẳng quá bởi cứ nghĩ thử 1 trận thắng trước đây nhiều lắm các cầu thủ cũng chỉ nhận được chừng 100 triệu là mừng, nhưng sau khi có 3 điểm ở sân Cần Thơ vòng 13, cả đội nhận gấp 4 lần số tiền đó.

Nhưng chưa phải là hết, cả đội càng bàng hoàng hơn khi lãnh đạo thông báo lượt về mỗi trận thắng sân nhà 300, sân khách 400 triệu và mục tiêu trụ hạng đã được đổi thành vô địch lượt về để thăng hạng...

HP.HN - Quảng Nam. Ảnh: CTV
Quảng Nam (áo vàng) liệu có làm được chuyện lớn ở giải hạng Nhất mùa bóng 2010? Ảnh: CTV

Sốc thế, nhưng không phải không có nguyên nhân khi bóng đá Quảng Nam bắt tay cùng doanh nghiệp Xuân Thành, những người đã đầu tư vào bóng đá Hà Tĩnh ở giải hạng 3 và không thành công vừa qua.

Số tiền khổng lồ hơn 10 tỷ đồng đã được chuyển vào đầu tư cho bóng đá Quảng Nam, và ngay lập tức bầu Thuỵ đã ra chỉ tiêu cho thày trò Trần Vũ phải bằng mọi giá thăng hạng vào cuối mùa.

Với vị trí thứ 6 hiện tại và đang kém đội nhì bảng Than QN 5 điểm trong khi giải đấu còn tới 13 vòng đấu nữa mục tiêu của lãnh đạo Quảng Nam không phải quá viển vông, nhất là lúc này đội bóng miền Trung đã có sự tăng cường về lực lượng, cũng như vật chất khá đáng kể nếu không muốn nói là đứng đầu giải hạng Nhất.

Tuy nhiên, điều nhiều người lo ngại nhất vẫn là liệu những người mới có hoà nhập được với các cầu thủ cũ hay không, cũng như việc đội bóng xứ Quảng sẽ phải gánh một áp lực lớn và đụng phải sự cạnh tranh mạnh mẽ của Bình Định - đội bóng cũng có tham vọng và đầu tư đáng kể về lực lượng ở lượt về.

Chưa biết kết quả cuối cùng sẽ ra sao, nhưng chiều 29/5 Quảng Nam sẽ đón thử thách đầu tiên khi đối đầu với Huế tại sân Tự Do. Để xem, với cái tên mới, khát vọng mới đội bóng xứ Quảng sẽ thể hiện thế nào sau những lần gây sốc vừa qua.

Lịch thi đấu vòng 14 giải hạng Nhất QG - Cúp Tôn Hoa Sen 2010

Ngày

Giờ

Sân

Đội

Đội

T7

29/5

16.00

Mỹ Đình

Viettel

-

Hà Nội ACB

15.30

Đồng Nai

Đồng Nai. Ber

-

SQC Bình Định

15.30

Tự Do

Huda Huế

-

Quảng Nam Xuân Thành

15.30

An Giang

An Giang

-

XSKT Cần Thơ

15.30

Bình Dương

TDC Bình Dương

-

XM Fico Tây Ninh

17.00

Thống Nhất

TP.HCM

-

Hải Nhân Tiền Giang

  • Mai Anh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,