,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1300006
Nhà môi giới Jorge Mendes: Phù thủy chuyển nhượng
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Nhà môi giới Jorge Mendes: Phù thủy chuyển nhượng

Cập nhật lúc 09:36, Thứ Sáu, 13/08/2010 (GMT+7)
,
Trung vệ Ricardo Carvalho đã chính thức gia nhập Real Madrid, với bản hợp đồng trị giá 8 triệu euro từ Chelsea. Đạo diễn cho thương vụ này không ai khác chính là Jorge Mendes.

Jorge Mendes là chủ sở hữu công ty Gestifute (chuyên quản lý và hướng nghiệp thể thao chuyên nghiệp), với chức năng chính là đại diện cho giới cầu thủ. Người đàn ông 44 tuổi này được coi là “đại lý phân phối cấp 1” cho Real Madrid, khi tính đến thời điểm này ông đã đem về sân Bernabeu tổng cộng 5 cầu thủ. Bốn người còn lại hiện vẫn đang có mặt ở Real gồm: Pepe, C.Ronaldo, Di Maria và HLV Mourinho.

ỷu45
Siêu “cò” Jorge Mendes

Jorge Mendes ngoài tài ăn nói, còn có một con mắt rất tinh tường không thua kém các HLV nổi tiếng như Mourinho hay A.Wenger trong việc săn tìm những tài năng bóng đá. Theo thống kê, Real đã chi 169 triệu euro vào các phi vụ làm ăn cùng J.Mendes - với tư cách là người đại diện cầu thủ và dĩ nhiên một khoản lợi tức không nhỏ sẽ chảy vào túi của người đàn ông có tài thương thuyết này. Báo chí thường gọi J.Mendes là một “kẻ hút máu” theo đúng nghĩa, khi đòi hỏi khoản hoa hồng lên tới 30% giá trị bản hợp đồng sắp ký, nếu các CLB muốn mua cầu thủ mà ông làm đại diện.

Tuy nhiên không phải thương vụ nào của J.Mendes cũng đem lại thành công. Người cay cú nhất với tay cò này chính là chủ tịch Moratti của Inter Milan, vì J.Mendes là đạo diễn chính trong vụ Quaresma gia nhập Inter với giá trên trời và giờ đây cầu thủ được mệnh danh là “Thùng rác vàng” đã phải sang Besiktas, mà không đem lại một chút giá trị nào về chuyên môn.

(Báo Bóng Đá)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,