,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1314181
Barca – Valencia: Long hổ tranh hùng
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Barca – Valencia: Long hổ tranh hùng

Cập nhật lúc 09:08, Thứ Bảy, 16/10/2010 (GMT+7)
,

Cuộc thư hùng tại Nou Camp đang là tâm điểm của mọi sự chú ý, Valencia sẽ có bài test cho tham vọng vươn lên trong khi Barca phải đối mặt với thách thức thực sự trong thời điểm gian khó.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Có thể nói cuộc đấu giữa Barca và Valencia chính là trận chung kết đầu tiên ở Liga mùa giải này. Việc “Đàn dơi” đang bay cao đã khiến cho giới chuyên môn không thể không hy vọng vào việc chức vô địch sẽ không còn là chuyện riêng giữa 2 gã khổng lồ Real và Barca. Nhận định trên còn đạt được sự đồng thuận của cả… Guardiola và Ronaldo, những nhân vật chủ chốt ở Madrid và Catalan. Dù đã mất đi 2 chàng David, những ngôi sao sáng nhất nhưng Mestalla không hề suy yếu mà trái lại đang mạnh lên trông thấy nhờ vào một tập thể đồng đều và giàu khát khao. Nên nhớ lại rằng vào những năm đầu của thập kỷ, cũng chính Valencia với dàn cầu thủ ít được biết đến đã 2 lần đánh đổ sự thống trị của Real và Barca để lên ngôi tại Liga.

Tiếng nói của lịch sử có trọng lượng không hề nhỏ và nó nhắc nhở 2 ông lớn không thể lơ là hay xem thường đối thủ. Ngôi đầu bảng sau 6 vòng đấu thể hiện rõ nét nhất thực lực cũng như tham vọng của Los Che. Không còn Villa và Silva, Mata đã nổi lên thành đầu tầu dẫn dắt đội bóng của Unai Emery thẳng tiến, trong khi đó công việc làm bàn của Villa để lại đã được Aduriz và Soldado đảm đương rất tốt. Điểm mạnh của Valencia chính là sự đồng đều về mặt lực lượng và sức mạnh tập thể. Không còn lệ thuộc vào một cá nhân nào đó đã giúp những con người còn lại nắm chặt tay nhau và cùng nhìn về một hướng. Những người tưởng chừng như đã hết thời như Joaquin hay Vicente bỗng hồi sinh mạnh mẽ trong khi những tài năng trẻ như Alba, Pablo Hernandez tiếp tục trưởng thành nhanh chóng.

Mô tả ảnh.
Cuộc chiến khó lường


Sự tự tin đang lên rất cao ở đội khách bởi họ không có gì phải mất trong khi đối phương sẽ phải chịu áp lực tâm lý vô cùng nặng nề. Nỗi ám ảnh về những thất bại kinh hoàng trong những lần gần đây hành quân đến Nou Camp (thua 0-3, 0-4 và 0-6) cũng chẳng khiến Valencia phải sợ hãi. Điểm mạnh về tốc độ cũng như khả năng chơi bóng phòng ngự phản công, lối chơi đang khiến Barca phải cảm thấy khó thở chắc chắn sẽ được Los Che phát huy tối đa. Những sự vắng mặt của Stankevicius, Miguel, Topal hay Joaquin cũng không làm Unai Emery lo lắng bởi trong tay ông đang có thừa các quân bài để thay thế.

Trái ngược với sự thảnh thơi của các vị khách, chủ nhà đang trong tình trạng khá khó khăn với sự vắng mặt của các trụ cột. Villa nhiều khả năng có thể trở lại sau vết thương đầu gối từ trận đấu với Scotland hôm giữa tuần nhưng Pedro vẫn phải ngồi ngoài, còn việc Xavi có thi đấu hay không tiếp tục là một chủ đề gây tranh cãi. Khó tin là Pep sẽ mạo hiểm với tình trạng sức khỏe của Xavi bởi rất có thể nếu thi đấu, chấn thương của tiền vệ Tây Ban Nha sẽ tái phát và nặng hơn. Bên cạnh đó, dù có thể virus Fifa không tràn lan nhưng thể lực cũng là một vấn đề với Barca bởi tất cả các cầu thủ chủ chốt của đội bóng xứ Catalan đều đã phải làm nhiệm vụ quốc gia trong tuần qua.

Mô tả ảnh.
Mọi con mắt sẽ hướng về Villa

Trong cuộc chiến 6 điểm này, sức ép nặng nề đang đè nặng lên vai đội bóng xứ Catalan bởi những màn trình diễn nghèo nàn trong thời gian gần đây. Mới chỉ qua 6 trận đấu mà Barca đã 2 lần bị mất điểm trên sân nhà trong khi mùa giải trước trong suốt 19 trận tại Nou Camp, chỉ 1 lần duy nhất Azulgrana để đối phương ra về lành lặn. Hậu vệ Adriano nói rằng đội bóng của anh không được phép mất điểm trên sân nhà và cần phải có được chiến thắng trước Valencia để làm bàn đạp tiến lên mạnh hơn. Trước những đối thủ mạnh, đoàn quân của Pep luôn biết cách chiến thắng để dẹp tan mọi nghi ngờ như chiến thắng trước Atletico, giờ thì họ phải vượt qua thêm một cửa ải nữa.

Dự đoán kết quả: 3-2

Đội hình dự kiến

Barca: 1 Valdés 2 Daniel Alves 3 Pique 5 Puyol 22 Éric Abidal 16 Javier Mascherano 15 Seydou Keita 8 Andrés Iniesta 9 Bojan Krkic 7 David Villa 10 Lionel Messi

Valencia: 1 César 2 Bruno 4 David Navarro 20 Ricardo Costa 22 Jérémy Mathieu 19 Pablo Hernández 6 Albelda 24 Alberto Costa 14 Vicente Midfielder 8 Alejandro Domínguez 9 Soldado

(Theo 24h)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,