,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1301212
Cách chiêu quân lạ đời của Alex Ferguson
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Cách chiêu quân lạ đời của Alex Ferguson

Cập nhật lúc 09:39, Thứ Tư, 18/08/2010 (GMT+7)
,

Chưa từng xem Bebe thi đấu bao giờ, nhưng Sir Alex Ferguson vẫn quyết định sử dụng 7 triệu bảng để chiêu mộ tài năng trẻ xuất thân từ bóng đá đường phố.

Bebe trở thành bản hợp đồng thứ ba của M.U trong hè này, sau khi đội bóng thành Manchester quyết định trả cho Vitoria Guimaraes 7 triệu bảng, đúng bằng khoản tiền giải phóng hợp đồng của tiền đạo 20 tuổi.

Ba tân binh của M.U hè này

Bebe tên thật là Tiago Correia. Anh xuất thân là cầu thủ bóng đá đường phố, từng chơi cho CAIS tham dự giải World Cup dành cho những người vô gia cư.

Cách đây 5 tuần, Bebe mới đầu quân cho CLB Vitoria. Tuy nhiên, cuộc đời anh rẽ sang một trang khác khi lọt vào mắt xanh của HLV Bồ Đào Nha, Carlos Queiroz. Cựu trợ lý M.U ngay lập tức tiến cử Bebe cho Alex Ferguson.

Dù chưa một lần xem Bebe thi đấu trực tiếp cũng như qua băng hình, nhưng Sir Alx đã phá lệ khi tin tưởng vào các cộng sự làm công tác tuyển trạch, cũng như người trợ lý cũ Queiroz.

"Tôi chưa từng xem Bebe thi đấu. Đây là lần đầu iên tôi quyết định kí hợp đồng với một tân binh mà chưa biết nhiều về anh ta. Thông thường, tôi sẽ xem nhiều các đoạn video, nhưng các tuyển trạch viên đang làm việc rất tốt và thi thoảng bạn cần phải đặt niềm tin vào họ.

Các tuyển trạch viên ở Bồ Đào Nha khẳng định rằng chúng tôi cần phải ra tay hành động nhanh. Bạn cần nhìn vào tiềm năng, tuổi tác của Bebe. Hơn nữa, cậu ta là mẫu tiền đạo có tốc độ, thể lực và đặc biệt khao khát chơi bóng đỉnh cao.

Bạn cần phải tin vào cấp dưới trong một vài thời điểm. Vì vậy, tôi đã yêu cầu GĐĐH David Gill sang Bồ Đào Nha hoàn tất hợp đồng" - Sir Alex Ferguson tiết lộ.

Hiện ở Old Trafford có Nani và Anderson nói tiếng Bồ Đào Nha, và cả hai sẽ giúp Bebe dễ dàng thích nghi hơn với cuộc sống mới.

"Tôi rất nhanh, sút tốt và có thể ghi được nhiều bàn thắng" - Bebe trả lời khi các phóng viên hỏi về khả năng chơi bóng của anh.

  • Tuấn Thành (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,