,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1298669
Chelsea: Ta thay đổi khi luật thay đổi
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chelsea: Ta thay đổi khi luật thay đổi

Cập nhật lúc 08:37, Chủ Nhật, 08/08/2010 (GMT+7)
,

Chelsea chính là đội bóng mở đầu cho trào lưu quăng tiền ồ ạt của Premiership, một cung cách làm ăn gần như giết chết hệ thống đào tạo trẻ của đất nước này. Nhưng đã đến lúc phong cách đó buộc phải thay đổi.

Luật mới của Premiership chỉ cho phép mỗi CLB đăng ký 25 cầu thủ, trừ những cầu thủ chưa đến 21 tuổi. Điều đó sẽ tạo lợi thế cho các nhân tố trẻ trong cuộc cạnh tranh tìm một suất đá chính. Để có thể chạy đường dài trên nhiều đấu trường, chắc chắn những cầu thủ dưới 21 tuổi sẽ phải được sử dụng.

Benayoun chuyển từ Liverpool sang Chelsea

Trước thềm trận tranh Community Shield, HLV Carlo Ancelotti đã bày tỏ sự hài lòng của ông với những nhân tố trẻ mình đang có trong tay. “Rất khó để thay đổi đội hình. Và chúng tôi đã quyết định giữ nguyên, chỉ bổ sung thêm các cầu thủ từ học viện của mình”.

Đây có thể là một sự “bao biện” cho việc Chelsea kém tích cực trên TTCN mùa Hè này, nhưng đúng là họ đang có một đội ngũ trẻ khá chất lượng, với những Fabio Borini, Gael Kakuta, Jeffrey Burma hay Nemanja Matic. Với chi phí hoạt động xấp xỉ 10 triệu bảng/năm, giờ là lúc học viện của Chelsea “hái quả”.

Chắc chắn các nhân tố “tuổi băm” như Lampard, Carvalho, Drogba, Terry hay thậm chí là tân binh Benayoun vẫn sẽ là bộ khung của Chelsea trong mùa giải mới. Nhưng việc bổ sung các cầu thủ trẻ vào bộ khung này cũng mang đến khá nhiều hy vọng.

Trong mùa giải năm ngoái, cả 4 cái tên U21 kể trên đều đã thể hiện ấn tượng trong những lần được tung vào sân. Đặc biệt là Gael Kakuta, một trong những thủ lĩnh của đội tuyển U19 Pháp đăng quang ngôi vô địch châu Âu trong Hè này.

Phải nói thêm, đây không phải lần đầu tiên Carlo Ancelotti bày tỏ mong muốn khai thác tối đa công suất của học viện đào tạo trẻ. Ông đã nói đến điều này cách đây 1 năm, khi mới nhậm chức. Nhưng khi luật của Premiership thay đổi chính là cơ hội để HLV người Italia biến Chelsea thành một CLB kiểu mẫu, có thể tự nuôi sống mình bằng chính hệ thống đào tạo trẻ.

(theo baobongda)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,