,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1299854
Khám phá bí mật về tân binh Bebe của M.U
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Khám phá bí mật về tân binh Bebe của M.U

Cập nhật lúc 15:31, Thứ Năm, 12/08/2010 (GMT+7)
,

Sir Alex Ferguson đã gây bất ngờ khi ký hợp đồng với chân sút ít tên tuổi người Bồ Đào Nha Tiago Manuel Dias Correia, thường được gọi với biệt danh là Bebe. Bebe là ai? Sau đây là 10 tiết lộ thú vị về cầu thủ từng lớn lên trong trại trẻ mồ côi này.

1. Bebe tên đầy đủ là Tiago Manuel Dias Correia, sinh ngày 12/7/1990 tại Agualva-Cacém, một khu làng của người công giáo tại Lisbon, Bồ Đào Nha.

Bebe kí hợp đồng với M.U

2. Lớn lên trong trại trẻ mồ côi, khi còn nhỏ tuổi cậu bé Tiago đã có niềm đam mê với trái bóng và trở thành một cầu thủ nhí nổi bật tại... làng Cacém. Cũng từ đây, các tuyển trạch viên của một học viện bóng đá nhỏ thuộc Lisbon đã phát hiện và đưa cậu bé về bồi dưỡng.

3. CLB bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên mà Bebe gia nhập là Estrela da Amadora, CLB thuộc giải hạng nhất Bồ Đào Nha, một trong những đội bóng mà Jose Mourinho (HLV Real Madrid) bắt đầu sự nghiệp (trong vai trò trợ lý HLV).

4. Tại CLB Bồ Đào Nha, Bebe chơi không tồi, nhưng đội bóng này vẫn phải xuống hạng vào mùa 2008-2009 vì những lý do tài chính dù đứng giữa bảng xếp hạng (theo quyết định của LĐBĐ BĐN), còn Bebe thì chính thức trở thành cầu thủ của giải hạng hai Bồ Đào Nha.

5. Dù chưa từng khoác áo đội trẻ hay ĐTQG Bồ Đào Nha nhưng Bebe đã từng đại diện cho bóng đá nước nhà tại World Cup dành cho người vô gia cư, một giải đấu không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA, được tổ chức thường niên từ năm 2003.

6. Với thể hình cao lớn (1m90) và khả năng săn bàn nổi bật, hè năm 2010, Bebe được CLB thuộc giải VQQG Bồ Đào Nha là Vitória de Guimarães mua về với mức phí chuyển nhượng không tiết lộ.

7. Tính đến thời điểm đội bóng BĐN đồng ý bán tiền đạo này cho MU, anh mới chỉ có 5 tuần tại CLB mới và chưa thi đấu một trận đấu chính thức nào.

8. Ngoài MU, các báo cáo từ TBN cho biết, Real Madrid cũng quan tâm tới Tiago, nhưng Mourinho còn đang bận bịu chuẩn bị cho trận giao hữu quan trọng trước mùa giải với Bayern Munich và chưa có thời gian để ý thì Sir Alex đã nhanh tay kết thúc thương vụ này.

9. Một số nguồn tin cho biết, Sir Alex được người trợ lý cũ của mình và hiện tại là HLV Bồ Đào Nha, Carlos Queiroz khuyên mua Bebe. Sau khi gặp mặt tiền đạo này và xem xét các thông tin liên quan, HLV Man Utd đã đi đến quyết định chiêu mộ Bebe, tất cả chỉ diễn ra trong ... 2 ngày.

10. Các chuyên gia thể thao hàng đầu tại Châu Âu đã mô tả tài năng của cầu thủ này như sau “Nhanh, có kỹ thuật bẩm sinh và rất mạnh trong các tình huống không chiến”.

(theo bongdaso)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,