,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1300589
MU lo sốt vó trước thềm mùa giải
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

MU lo sốt vó trước thềm mùa giải

Cập nhật lúc 09:09, Thứ Hai, 16/08/2010 (GMT+7)
,
Đêm nay, MU sẽ có trận đấu đầu tiên của mùa giải tiếp tân binh Newcastle trên thánh địa Old Trafford. Một trận thắng không phải là điều nằm ngoài tầm với của bầy Quỷ đỏ, nhưng trong một mùa giải kéo dài, NHM có quyền lo lắng về đoàn quân của Ferguson trong chiến dịch tìm lại ngôi vương tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.
 
Thầy trò Ferguson đã có những trận giao hữu trước mùa giải tưng bừng và đặc biệt là trận đại thắng Chelsea trong trận tranh siêu Cup nước Anh, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều điều mà NHM Quỷ đỏ cảm thấy bất an về đội bóng con cưng.

Hàng thủ chắp vá và thiếu tính ổn định

Trước khi bị Chelsea lật đổ ở mùa giải năm ngoái, MU đã có 3 lần liên tiếp đăng quang tại giải Ngoại hạng Anh. Để đóng góp vào thành tích đó, ngoài hàng công siêu mạnh thì hàng thủ cũng đã đóng góp một phần rất quan trọng cho chiến tích của bầy Quỷ đỏ.Với hàng thủ trứ danh gồm những cái tên khủng như Van Der Sar, Ferdinand, Vidic, Evra… MU luôn là đội ít bị thủng lưới nhất. Ferguson đã chiêm nghiệm ra một điều, đội bóng của ông không thể cứ chơi đẹp để rồi không có được danh hiệu nên ông đã xây dựng cho MU một lối chơi kín kẽ dựa trên sự chắc chắn của hàng thủ.

Nhưng đến mùa giải năm nay, có quá nhiều điều mà NHM lo lắng cho hàng thủ của MU. Thủ môn Van Der Sar đã 40 tuổi và hay gặp chấn thương, nên một khi anh không thể thi đấu liệu có thể tin tưởng vào những cái tên như Kuszczak hay Benjamin Amos (Fosters đã rời Old Trafford). Tiếp đó, việc Ferdinand liên tục phải nhập viện cũng khiến cho MU mất đi một bức tường thép trước khung thành. Còn những cái tên như Evans, Browns hay tân binh Smalling đều không thể đem lại niềm tin nơi NMH.
Ferdinand thường xuyên dính chấn thương
Ferdinand thường xuyên dính chấn thương
Hàng tiền vệ cũ kĩ

Không có cái tên đáng chú ý nào cập bến Old Trafford trong những ngày hè qua để bổ sung cho tuyến giữa, điều đó đồng nghĩa với việc “ông già gân” tiếp tục trông chờ vào những cựu binh nhưng đó lại là một vấn đề lớn của bầy Quỷ đỏ. Đúng là Giggs, Scholes vẫn có những trận đấu hay và thể hiện được đẳng cấp nhưng họ đều đã cao tuổi (Giggs gần 37, Scholes gần 36), thế nên điều gì có thể đảm bảo họ sẽ ra sân thường xuyên hay chỉ trận đá trận nghỉ.

Tiếp đó, Carrick đã đánh mất mình từ mùa giải trước và không biết bao giờ anh mới lấy lại được phong độ đỉnh cao. Còn những cầu thủ đá cánh như Nani, Valencia, Park Ji Sung dù đã có những trận đấu hay những đẳng cấp của họ thì còn kém xa Ronaldo xưa kia.  MU sẽ vẫn bắt nạt những đội đàn em tại Premier League với những cái tên trên, nhưng khi gặp những đối thủ xứng tầm trong nhóm Big Four hay các kẻ nổi loạn như Man City hay Tottenham, liệu khi đó bầy Quỷ đỏ có thể có được những kết quả tốt hay không là một câu hỏi quá khó để trả lời.

Hàng tiền đạo: Đừng trông chờ quá vào Rooney

Đúng là chàng Shrek đã có một màn thể hiện tuyệt vời ở mùa giải năm ngoái khi ghi đến 26 bàn cho MU ở giải ngoại hạng, tuy nhiên đó chính là điểm yếu của MU. Do liên tục phải thi đấu nên anh sẽ rất dễ bị trận thương, hoặc khi Ro10 bị đối phương kèm cặp chặt chẽ thì MU sẽ có rất ít cơ hội để ghi bàn. Thêm nữa, kể từ khi dính chấn thương ở cuối mùa giải năm ngoái, Rooney chưa bao giờ là chính mình và đó chính là  điều mà NHM MU đang rất lo lắng.
Chiếc Siêu Cup nước Anh sau khi vượt qua Chelsea không đủ để làm NHM MU yên tâm về đội nhà
Chiếc Siêu Cup nước Anh sau khi vượt qua Chelsea không đủ để làm NHM MU yên tâm về đội nhà
Để chia sẻ trách nhiệm ghi bàn với MU, Sir Alex đã đưa về chân sút Javier Hernandez (Chicharito) mùa hè qua. Với sự hòa nhập tốt và phong độ ghi bàn đáng nể (3 bàn/4trận), tiền đạo người Mexico đã sớm chiếm được lòng tin của NHM. Nhưng tại một giải đấu khốc liệt và có trình độ cao như Premier League, việc Chicharito có duy trì được phong độ hay không lại là một vấn đề khác.

Còn với 2 tiền đạo còn lại của MU là Berbatov và Owen, dù họ đều đã thể hiện phong độ tốt và ghi được bàn trong những trận giao hữu nhưng chắc chắc chẳng mấy ai dám đặt cược rằng họ sẽ thi đấu thành công ở mùa giải mới. Owen đã đánh mất đi tốc độ và bản năng sát thủ xưa kia, còn Berbatov vẫn thi đấu rườm rà không hợp với lối chơi ít chạm sở trường của nhà đương kim á quân nước Anh.

Những tín hiệu đáng mừng đã đến với MU khi họ có các trận giao hữu ấn tượng trước mùa giải, nhưng rõ ràng với những gì kể trên sự lo lắng mà NHM Quỷ đỏ dành cho đội nhà là hoàn toàn có cơ sở. Ferguson là một bộ óc siêu việt và luôn có những toan tính hợp lý trong từng trận đấu, nhưng như người ta vẫn nói “có bột mới gột nên hồ”, dù Sir Alex có tài giỏi đến mấy nhưng lực lượng trong tay ông giờ đây thua xa thời điểm 3 lần liên tiếp đăng quang tại giải  ngoại hạng. Đã xa rồi cái thời MU dễ dàng làm mưa làm gió tại Premier League, mà thay vào đó là cuộc chiến cực kì khốc liệt trước sự cạnh tranh của các đối thủ bởi giờ đây Red Devils chỉ còn trông chờ vào lối chơi và đẳng cấp của mình, còn về mặt lực lượng họ chỉ bằng thậm chí kém những kẻ cạnh tranh.
 
(Theo 24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,