,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1300579
MU thiếu quỷ đầu đàn
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

MU thiếu quỷ đầu đàn

Cập nhật lúc 09:09, Thứ Hai, 16/08/2010 (GMT+7)
,

MU tưởng rằng gặp Newcastle trong trận mở màn là điều may mắn. Tuy nhiên trước trận đấu, “quỷ đỏ” lại đang gặp rất nhiều khó khăn khi tiền đạo chủ lực Rooney đang trong quá trình bình phục chấn thương và chưa tìm lại được bản năng săn bàn…

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

Tiền đạo hàng đầu của MU có kỳ World Cup 2010 ở Nam Phi đáng quên khi anh không thể tỏa sáng để giúp ĐT Anh giành thứ hạng cao (Tam sư dừng bước ở vòng đấu loại trực tiếp khi để thua ĐT Đức với tỉ số 1-4). Trước đó, NHM xứ sở sương mù đặt hy vọng rất nhiều vào “Ro10”. Niềm tin đó cũng chẳng có gì sai khi Rooney ghi tới 26 bàn trong 32 trận ra sân ở giải Ngoại hạng Anh. Hơn nữa chân sút số 1 của “quỷ đỏ” còn được nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh). Kết quả trên đáng để tất cả mọi người đặt niềm tin vào gã Shrek (biệt danh của Rooney).

Tuy nhiên thực tế, “Ro10” lại có giải đấu đáng quên khi anh không một lần tỏa sáng. Thay vào đó, gã Shrek để lại ấn tượng không đẹp khi có những phát biểu và hành động thiếu tôn trọng đối với khán giả. Nguyên nhân Rooney trở nên như vậy một phần là do anh phải chịu sức ép khá lớn. Một lí do khác khiến “Ro10” không thi đấu thành công là do anh không có thể lực tốt nhất khi phải chịu chấn thương trước khi giải đấu diễn ra.

Liệu Rooney có thể thi đấu tốt như ở mùa giải trước?
Liệu Rooney có thể thi đấu tốt như ở mùa giải trước?

Kể từ trận tứ kết lượt đi giữa MU và Bayern diễn ra vào ngày 30/3, Rooney không ghi được thêm bàn thắng nào cho “quỷ đỏ”. Chấn thương mắt cá chân khiến chân sút chủ lực của CLB chủ sân Old Trafford đánh mất khả năng săn bàn. Theo các chuyên gia thể thao, nếu Rooney có thể vào sân trong trận gặp Newcastle, anh cũng khó có thể chơi tốt.

Nguyên nhân của chuyện này là do Rooney đang trong quá trình hồi phục chấn thương dây chằng. Rõ ràng đây là tin không vui đối với NHM “quỷ đỏ”. Hơn nữa, thầy trò HLV Ferguson còn phải chịu sức ép khá lớn. Bởi trong trận đấu sớm, đối thủ trực tiếp tranh chức vô địch mùa giải 2010/11 với MU là Chelsea có chiến thắng thuyết phục. Tỉ số của trận đấu giữa The Blues và West Brom như kết quả của 1 set tennis: 6-0.

Bởi những chấn thương vẫn đang đeo bám
Bởi những chấn thương vẫn đang đeo bám "Ro10"

Theo nhiều chuyên gia, những khó khăn trên là nguyên nhân có thể làm MU khó có thế trận áp đảo trước “chích chòe” (biệt danh của Newcastle). Tuy nhiên thầy trò HLV Ferguson đang có được sự tự tin rất lớn bởi trước mùa giải mới khởi tranh, MU đoạt chức vô địch siêu Cup nước Anh trước chính ĐKVĐ Premier League - Chelsea với tỉ số 3-1.

Nhưng trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra bởi đội mạnh hơn không phải lúc nào cũng có thể chiến thắng. Hơn nữa đây là trận đấu mở màn của mỗi đội ở mùa giải mới nên những bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra. Vì vậy NHM “quỷ đỏ” đang trông đợi vào các cầu thủ trẻ như Macheda sẽ tỏa sáng trong trận đấu trước Newcastle.

(Theo 24h)

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,