,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1303005
Rối loạn ở Old Trafford sau trận hoà Fullham
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Rối loạn ở Old Trafford sau trận hoà Fullham

Cập nhật lúc 15:21, Thứ Ba, 24/08/2010 (GMT+7)
,

Đây được xem là mùa giải cuối cùng của Giggs, Neville, Scholes, van der Sar và có lẽ cả HLV Ferguson. Công cuộc chuyển giao đang diễn ra và sự tồn tại của những rắc rối, khó khăn là điều hiển nhiên.

>>> Ferguson quá hối tiếc khi không để Ryan Giggs đá phạt đền/ MU chết hụt trên sân Fullham

mu
Sau trận hoà hút chết với Fullham, nội bộ MU bắt đầu chỉ trích lẫn nhau.

Sir Alex tỏ ra rất tức giận và thất vọng. Ông lo ngại 2 điểm đánh rơi ở Craven Cottage có thể khiến M.U phải hối tiếc, khi mà mùa trước M.U không thể giành chức VĐ vì kém Chelsea vỏn vẹn 1 điểm. Ông gọi cú ngã ấy là "ngu ngốc" dù thừa nhận màn trình diễn của đội bóng không xứng đáng với chiến thắng: "Khi cơ hội đến như thế, bạn phải nắm lấy". Nặng nề hơn, ông còn chỉ đích danh Nani là tồi đồ: "Tôi cứ nghĩ rằng Ryan (Giggs) sẽ thực hiện quả penalty. Trận gần nhất gặp Tottenham, Ryan ghi 2 bàn từ chấm 11m và lúc ấy Nani vẫn có mặt trên sân".

Khi Sir Alex lo lắng cho cuộc đua giành chức vô địch ngay từ đầu mùa và phải dùng đến từ "ngu ngốc", cả đội bóng hiểu rõ họ cẩn chỉnh đốn tinh thần thi đấu. Khi Ferguson công khai chỉ trích một cầu thủ, người ấy phải xem lại mình.

Trong 2 năm rưỡi đầu tiên ở Old Trafford, Nani chơi thiếu hiệu quả và không thể chen chân vào đội hình chính. Thời gian đó, Sir Alex luôn bảo vệ Nani, kiên trì chờ đợi Nani. Từ nửa cuối mùa trước, niềm tin của ông được đền đáp. Nani tiến bộ trông thấy. Anh chơi rất hay ở chiến thắng trước Newcastle. Ở Craven Cottage, sự xuất hiện của Nani trong hiệp 2 đã giúp M.U thi đấu khởi sắc, có đường nét và gia tăng sức ép về phía khung thành đối phương nhiều hơn. Cũng chính từ quả phạt góc của Nani, Hangeland đá phản lưới nhà. Nhưng dường như Nani ấy đang có dấu hiệu mắc bệnh "sao", thể hiện qua hành động giành lấy quyền đá penalty từ Giggs. Khi không tôn trọng một tượng đài như Giggs, Nani có thể coi thường bất cứ người nào ở Old Trafford.

Trước đó vài ngày, Sir Alex từng nhắc nhở nghiêm túc Anderson: "Cậu ấy cần tiến bộ hơn". Tiến bộ về chuyên môn và thái độ chuyên nghiệp. Ông từng đặt rất nhiều kỳ vọng ở tiền vệ người Brazil này. Anderson thậm chí lọt vào đội hình chính trước cả Nani. Nhưng trong 3 năm qua, Anderson không hề có dấu hiệu tiến bộ. Thể lực của anh không hề được cải thiện. Khả năng dứt điểm quá yếu kém. Anh tỏ ra thiếu kiên nhẫn khi bị đẩy lên băng ghế dự bị (từng yêu cầu được ra đi). Rồi chấn thương hành hạ Anderson. 7 tháng qua, anh phải chữa trị chấn thương ở Bồ Đào Nha. Trong lúc dưỡng thương, anh lại gặp tai nạn xe hơi vì quá chén.

Nani được nhắm cho vị trí thay thế Giggs. Với Anderson là vị trí của Scholes. Rafael được xem là giải pháp cho cánh phải của hàng thủ khi Gary Neville rút lui; nhưng Sir Alex vẫn chưa vội dùng Rafael. Mọi thứ đã sẵn sàng cho cuộc chuyển giao. Nhưng để nó diễn ra êm thấm, Alex Ferguson còn nhiều việc phải làm. Dù sao, ông chẳng lạ gì với công việc "dạy trẻ".

Những bài toán chưa có lời giải

Bài toán từ mùa trước: hàng công không có Rooyney. Khi Berbatov nổ súng 2 trận liên tiếp trước Chelsea và Newcastle, tân binh trẻ Hernandez tỏa sáng suốt mùa Hè, đã có những lầm tưởng rằng M.U đã giải quyết được bài toán "không Rooney". Nhưng rốt cuộc, họ vẫn chưa tìm ra câu trả lời. M.U-có-Rooney trước Newcastle khác hẳn với M.U-không-Rooney ở Fulham. Dù đang ở giai đoạn tồi tệ nhất trong sự nghiệp (tịt ngòi 13 trận liên tiếp), Rooney vẫn có ảnh hưởng rất lớn đối với hàng công nói riêng và lối chơi toàn đội bóng nói riêng. Khả năng gây sức ép cực lớn của anh đã tạo điều kiện để Berbatov tung hoành trước Newcastle. Khi không có Rooney, Berbatov dễ dàng bị phong tỏa và sự tích cực, tốc độ của Hernandez trở nên vô nghĩa. Nên nhớ rằng, đối thủ lần này là Fulham chứ không phải là Chelsea, Arsenal, Liverpool hay Man City.

Bài toán thứ hai nằm ở vị trí đá cặp với Vidic của trung tâm hàng thủ. Mùa trước, chấn thương của Rio Ferdinand đã khiến M.U trả giá đắt. Rio vẫn đang bị hành hạ bởi chấn thương và chỉ có thể trở lại sau đây 1 tháng. Jonathan Evans được trao cơ hội. Sự thực, Evans tiến bộ rõ rệt so với bản thân anh, nhưng vẫn quá non nớt ở giải đấu đỉnh cao. Ở bàn gỡ hòa 1-1, chính Evans đã không thể theo kèm Zamora, để tạo nào tung đường chuyền quyết định cho Davies. Đó chỉ là một trong nhiều tình huống Evans thể hiện sự non kém của mình. Phải chăng, đã đến lúc Sir Alex tin dùng tân binh Smalling?


(thethaovanhoa.vn)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,