,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1299096
Yaya Toure và những chuyện bây giờ mới kể
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Yaya Toure và những chuyện bây giờ mới kể

Cập nhật lúc 01:52, Thứ Ba, 10/08/2010 (GMT+7)
,

Trong buổi trả lời phỏng vấn độc quyền trên Goal.com, bản hợp đồng lớn của Man City - tiền vệ Yaya Toure đã có những chia sẻ lý thú xung quanh cuộc sống và sự nghiệp của mình. Ngôi sao người BBN cũng đồng thời lý giải vì sao anh chọn Man City làm bến đậu mới.

Lớn lên từ bóng đá đường phố

Yaya Toure và người anh trai Kolo Toure sinh ra tại Sekoura Bouaké, BBN. Hai anh em bắt đầu làm quen và chơi bóng với những đứa trẻ cùng trang lứa trên các con phố tại Sekoura Bouaké. Sau đó, năm 11 tuổi, dưới sự giúp đỡ của Jean-Marc Guillou (cựu tuyển thủ Pháp), Yaya và Kolo được nhận vào lò đào tạo trẻ ASEC Mimosas taị Abidjan nơi Jean-Marc Guillou là quản lý kiêm HLV.

Yaya cùng anh trai Kolo Toure


Lời khuyên cho các cầu thủ nhí

Khi làm quen với bóng đá, các cầu thủ nhí nên tập trung rèn luyện và trau dồi khả năng kĩ thuật, sau đó là chiến thuật. Khi các bạn còn nhỏ, điều duy nhất mà các bạn muốn là được chạm vào trái bóng. Nhưng biết dùng trái bóng một cách chiến thuật khác hẳn việc cứ hùng hục lao theo nó.

Ai là vị HLV ấn tượng và đáng kính nhất?

Đó chính là Jean-Marc Guillou. Ông ấy không chỉ là người thầy, mà còn giống như người cha thứ hai của tôi.

Tại sao lại là Premier League (PL)?

Tôi đã từng chơi cho rất nhiều CLB ở các quốc gia khác nhau. Nhưng thú thực là tôi yêu mến giải Ngoại hạng Anh, và muốn được thi đấu cùng những cầu thủ xuất sắc tại giải đấu này. Đặc biệt việc được thi đấu với người anh trai Kolo là một điều thật tuyệt vời.

Đã từng suýt trở thành người của Arsenal

Là một cầu thủ châu Phi, tôi cần phải có mặt trong khoảng 75% các trận đấu quốc tế của ĐTQG để được cấp giấy phép lao động. Lúc ấy tôi còn quá trẻ, không thể đáp ứng nổi yêu cầu ấy. Vì vậy, tôi phải chia tay với giấc mơ được tới PL để ở lại Bỉ.

HLV Arsene Wenger đã cố gắng hết sức?

Khi ấy, HLV Wenger đã làm hết sức có thể để mang tôi về CLB, nhưng tình hình lúc bấy giờ là bất khả kháng.

Tại sao là Manchester City chứ không phải Man United?

Điều quan trọng là CLB và vị HLV của đội bóng cần bạn đến đâu. Với tôi, khi một CLB tới đàm phán và nói chuyện với người thầy hiện thời của bạn về việc họ thực sự quan tâm và cần bạn, đó là điều quan trọng nhất. Còn những CLB chỉ đứng ngó bạn từ xa và không thực sự có động thái nào rõ rệt, tốt nhất là hãy quên họ đi. Đó là lí do vì sao tôi chọn Man City.

NHM gọi anh là Patrick Vieira và anh sẽ chơi cùng với “bản gốc”. Làm thế nào để điều đó có thể xảy ra?

Yaya bên cạnh các tân binh của Man City


Tôi thực sự đã rất ấn tượng khi cùng tập luyện và học hỏi được rất nhiều điều từ anh ấy. Tôi luôn muốn làm được như Vieira, được chơi cùng anh ấy, một cầu thủ tuyệt vời với quá nhiều những danh hiệu.

Liệu không giành chức VĐ Premier League mùa này có phải là một thất bại?

Giải Ngoại hạng thực sự là một cuộc chiến hết sức khốc liệt với hàng loạt những tên tuổi lớn như Chelsea, MU, Arsenal hay Liverpool, vì vậy để giành chức VĐ không phải là điều gì đó dễ dàng. Nhưng như bạn thấy, Man City giờ đây cũng là một đội bóng lớn và chúng tôi có những cơ hội của riêng mình. Với tôi, điều quan trọng là sự đoàn kết, thống nhất trong toàn đội bóng.

Có áp lực nào đó lên Man City?

Điều đó là tất nhiên, giờ đây mọi đội bóng đều đang nhìn về Citizens. Nhưng điều đó chắc chắn không thể ảnh hưởng đến tôi, tôi từng chơi bóng cho Barca và áp lực là một điều hoàn toàn bình thường. Bạn phải sống chung với nó.

Đến Man City liệu có phải là một bước lùi trong sự nghiệp?

Đối với tôi, Premier League tuyệt vời và mạnh mẽ hơn hẳn La Liga. Barcelona là một CLB tuyệt vời nhưng Man City đang có những kế hoạch vĩ đại và trong vài năm tới, chắc chắn chúng tôi sẽ là một đội bóng lớn.

Đội bóng nào sẽ là đối thủ chính của Man City? Man Utd hay Chelsea?

Manchester United sẽ là một đối thủ lớn. Citizens đang có những bản hợp đồng lớn và tôi muốn xem họ sẽ làm gì để ngăn cản bước tiến của chúng tôi.

Anh nghĩ sao về việc Mario Balotelli sẽ cập bến Man City?

Tôi hoàn toàn hài lòng khi CLB đưa về những tên tuổi lớn như vậy. Nó rất quan trọng vì bây giờ bạn sẽ suy nghĩ đến “tôi đang ở một CLB vĩ đại”. Tôi muốn cống hiến những gì tuyệt vời nhất cho Man City và cùng CLB giành chiến thắng trên tất cả mọi mặt trận ở mùa bóng năm nay. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào một mùa bóng thành công cho Citizens.

(theo bongdaso)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,