,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1305992
Ashley Cole: Đứng dậy từ scandal
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ashley Cole: Đứng dậy từ scandal

Cập nhật lúc 23:55, Thứ Hai, 06/09/2010 (GMT+7)
,
Đúng vào hôm vụ hôn nhân với Cheryl tan vỡ, Ashley Cole đã có trận đấu hay bậc nhất trong gần một thập kỷ khoác áo tuyển Anh. Nếu Rooney, cũng đang đứng trước nguy cơ tan vỡ gia đình vì scandal tình ái, cần học ai để vượt qua những ngày tháng khó khăn này, đó chính là Ashley Cole.
Chuyến làm khách đến Thụy Sỹ vào đêm mai sẽ chứng kiến một cột mốc đáng nhớ đối với Ashley Cole: sánh ngang thành tích 85 trận cho ĐT Anh của Gary Neville và lọt vào tốp 10 cầu thủ khoác áo tuyển Anh nhiều nhất trong lịch sử. Thêm một trận nữa, gặp Montenegro tại Wembley vào tháng tới, anh sẽ cùng với Kenny Sansom (1979-1988) chiếm giữ kỷ lục hậu vệ cánh chơi nhiều trận nhất cho Tam sư.
Cole đang có một phong độ rất cao
Cole đang có một phong độ rất cao
Cole và Neville chưa bao giờ là nhân vật "hot" cho giới báo chí nếu chỉ liên quan đến vấn đề chuyên môn. Nhưng số trận quốc tế trên đã nói lên khả năng, phong độ ổn định và đóng góp của họ cho tuyển Anh. Ở cánh phải, những pha tham gia tấn công giàu kỹ thuật cá nhân của Glen Johnson cũng không thể khiến người ta quên đi Gary Neville, vốn công thủ toàn diện và hiếm khi mắc sai lầm. Ở hành lang bên kia, vẫn chưa xuất hiện một cầu thủ có khả năng đe dọa vị trí của Ashley Cole ở tuyển Anh. Trong thời gian gần đây, người ta bàn tán nhiều về tài năng đầy triển vọng Kieran Gibbs. Nhưng còn cả chặng đường dài để Gibbs có thể đứng ngang hàng với Cole. Từ khi Cole chuyển sang Chelsea vào mùa Hè 2006, hậu vệ trái trở thành điểm yếu nhất của Arsenal dù HLV Wenger đã thử nghiệm hàng loạt gương mặt, trong đó có Gibbs.

Cole vừa đánh mất cô vợ mà mọi chàng trai trên thế giới đều ao ước sở hữu. Nhưng Cole, ở tuổi 29, vẫn chưa đánh mất những phẩm chất đã giúp anh trở thành hậu vệ trái hàng đầu thế giới. Trận thắng Bulgaria vừa qua, Cole thăng hoa trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Chính từ pha băng xuống với tốc độ khủng khiếp cùng đường chuyền ngược thông minh của Cole, Defoe đã ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Nhiều pha bóng tương tự đã xuất hiện sau đó trong một buổi tối mà sự phối hợp giữa anh và Milner đã khiến cánh phải của Bulgaria hoàn toàn vỡ nát.

Defoe đã lập hat-trick, Rooney hoàn thành xuất sắc vai trò tiền đạo lùi, Gerrard xông xáo ở tuyến giữa. Nhưng không ai trong số họ đủ tầm đứng vào đội hình của Tây Ban Nha, vốn là mục tiêu phấn đấu của tuyển Anh. Cặp Defoe - Rooney không thể sánh ngang với bộ đôi David Villa - Fernando Torres. Gerrard không có được những phẩm chất và lối chơi thông minh của Xavi hay Iniesta. Nhưng với Cole thì khác, hơn hẳn Joan Capdevila về nhiều mặt. Tây Ban Nha có lẽ rất mong muốn sở hữu hậu vệ trái tốc độ, bền bỉ, khôn ngoan như Cole. Tương tự với Brazil, Argentina và có lẽ trừ Pháp ra mà thôi khi đội bóng bên kia eo biển Manche đã có Evra. Trong thời buổi các hậu vệ cánh có vai trò cực kỳ quan trọng đối với các phương án tấn công, khả năng của Cole càng được đánh giá cao.

Cole không phải là tấm gương của đạo đức. Anh bị cho là kẻ tham lam, bị gọi là "Cash-ley Cole" vì vụ đi đêm với Chelsea. Anh vẫn đi tìm gái dù sở hữu người phụ nữ hấp dẫn nhất thế giới. Sau World Cup 2010, người ta còn chụp được hình anh đang phì phèo thuốc lá. Rồi trong một cuộc điều tra mới nhất, anh đứng đầu trong danh sách những sao hư hỏng nhất ở Anh.

Nhưng trên sân cỏ, anh là mục tiêu phấn đấu của rất nhiều người. Anh hiện giữ kỷ lục về số lần đoạt Cúp FA (6). Anh 2 lần đoạt cú đúp, 1 với Arsenal, 1 với Chelsea. Và Ashley Cole luôn là sự lựa chọn số 1 của Wenger, rồi Mourinho, Ancelotti và Capello.
(Theo Thể thao & Văn hóa Online)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,