,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1308673
Bao giờ Chelsea dừng lại? Chờ Man City!
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bao giờ Chelsea dừng lại? Chờ Man City!

Cập nhật lúc 16:17, Thứ Sáu, 17/09/2010 (GMT+7)
,
Chelsea lại thắng. Chelsea lại trút cơn mưa bàn vào lưới đối phương. Một câu hỏi: Bao giờ Chelsea dừng lại? Hãy chờ Man City, sau đây một tuần nữa!

Không Didier Drogba, vốn thụ án treo giò vì chiếc thẻ đỏ từ trận lượt về với Inter mùa trước. Không Frank Lampard khi tiền vệ này chưa kịp bình phục chấn thương. Không nốt Ashley Cole, được cho nghỉ dưỡng sức.
Nhưng Chelsea vẫn rời đất Slovakia với chiến thắng dễ dàng 4-1 trước Zilina. Chỉ cần 13 phút, họ đã khai thông bế tắc với pha dứt điểm của Essien, người đã lập cú đúp vào lưới West Ham đêm thứ Bảy trước. Thêm 9 phút, số phận trận đấu được an bài với bàn thắng của Anelka. Thêm 4 phút, Anelka có cú đúp.
Anh ăn mừng với phong cách còng tay của Mourinho, như một thông điệp rằng án phạt treo giò của Liên đoàn bóng đá Pháp (18 trận quốc tế) chẳng ảnh hưởng gì đến phong độ và sự nghiệp của anh. Đến đầu hiệp 2, Sturridge ghi bàn thứ 4 và từ sau đó, Chelsea tự cho phép mình đá buông thả (Zilina mới có được bàn danh dự).
Anelka ăn mừng bàn thắng vào lưới Zilina ở Champions League theo kiểu còng tay, Ảnh Getty
Anelka ăn mừng bàn thắng vào lưới Zilina ở Champions League theo kiểu còng tay, Ảnh Getty
Nếu không tính trận tranh Siêu Cúp "nửa chính thức, nửa giao hữu" với M.U, Chelsea đã toàn thắng 5 trận mùa này. Thành tích tệ hại nhất của hàng công là ghi 2 bàn/trận, ở chiến thắng 2-0 trước Stoke City. Còn là 2 trận 6 bàn, sút tung lưới West Ham 3 lần và mới nhất là 4 bàn trước Zilina. Tổng cộng: 21 bàn/5 trận, hiệu suất 4,2 bàn/trận. Kinh hoàng!

Chelsea không tấn công dồn dập như Barca hay Real. Nhưng mỗi lần họ lên bóng là một lần nhìn thấy bàn thắng. Biên, trung lộ, bóng sệt hay bóng bổng..., các pha phối hợp diễn ra ở độ chính xác cực cao và rất hợp lý. Tóm lại, Chelsea hiện là cỗ máy hủy diệt, cỗ máy ghi bàn. Còn phương thức tiếp cận đối phương thì đa dạng lắm.

Bao giờ Chelsea sẽ dừng lại? Blackpool cuối tuần này? Chẳng khác gì chuyện cổ tích! Newcastle ở Stamford Bridge tại Cúp Carling giữa tuần tới? Newcastle nên hy vọng họ không thua với tỷ số bẽ bàng. Mọi ánh mắt sẽ hướng về Man City, với trận đấu trong khuôn khổ vòng 6 Premier League vào cuối tuần sau.
Man City chính là đội duy nhất thắng Chelsea cả lượt đi lẫn lượt về mùa trước. Lượt đi là 2-1 ở City of Manchester trong trận đấu mà Frank Lampard đá hỏng penalty vào phút cuối. Lượt về trận thua 2-4 tâm phục, khẩu phục. Lần tái ngộ mùa này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính khi Man City giờ đây thậm chí còn mạnh hơn với sự xuất hiện của hàng loạt ngôi sao.

Một thực tế cần phải thừa nhận là Chelsea toàn gặp đối thủ "dễ chịu" ở giai đoạn vừa qua. Từ trận gặp Man City, chúng ta mới biết được sức mạnh đích thực của họ. Sau Man City là Marseille, rồi đến Arsenal và Aston Villa ở Villa Park, nơi Chelsea đã thua 1-2 mùa trước.
Theo Thethaovanhoa.vn
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,